@แมนนี ปาเกียว ยอดกำปั้นวีรบุรุษแห่งเอเชีย เป็นข่าวช็อคแฟนหมัดมวยหลังจับปากกาเซ็นสัญญากับ ไรซิน (RIZIN) องค์กรศิลปะการต่อสู้แบบผสม มิกซ์ มาร์เชียล อาร์ต ชื่อดังของญี่ปุ่น คาดอาจมีไฟต์ต่อยกับคู่แข่งในกรงเหล็ก

 

 

 



จ้าของเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทของสมาคมมวยโลก (WBA) ถูกแชะภาพเซ็นสัญญาร่วมงานกับค่าย MMA ชื่อก้องจากแดนปลาดิบ โดยมี โนบุยูกิ ซาคาคิบาระ ซีอีโอของค่ายชาวญี่ปุ่น ยืนยันข่าวนี้ด้วยตัวเอง



“ผมมาอยู่ที่ฟิลิปปินส์แล้ว RIZIN.15 จะได้ผู้ชายคนนี้มาร่วมงานด้วย เราจะเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการแถลงข่าวเมื่อผมเดินทางกลับถึงญี่ปุ่น” บอสใหญ่ของ ไรซิน เผยผ่าน ทวิตเตอร์



ทั้งนี้ ไม่มีการระบุว่า “แพ็คแมน” จะมีบทบาทอย่างไรกับการแข่งขันมวยกรง ไรซิน ครั้งล่าสุดที่จะมีขึ้นในวันที่ 21 เมษายนนี้ โดยมีความเป็นไปได้ทั้งสองรูปแบบว่าเจ้าตัวอาจขึ้นชกชิมลางขำๆ หรือมาปรากฏตัวสร้างสีสันเฉยๆ

 

 



สำหรับ ปาเกียว การเซ็นสัญญากับ ไรซิน ทำให้ถูกตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะมีไฟต์ข้ามวงการกับนักสู้ฝั่งลูกกรง โดยหากจำกันได้เมื่อปลายปี 2018 ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ คู่อริจอมไร้พ่าย ก็เคยมาขึ้นชกรายการนี้กับ เทนชิน นาสึคาวะ ดาวรุ่งอนาคตไกลของค่าย ก่อนชนะไปแบบสบายมือ

 

-ลิงค์ต้นข่าว :: ปาเกียว” ต่อย MMAจับมือเซ็นค่ายดังที่ญี่ปุ่น

 

 

@ news image credit  : MGR sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments