@ข่าวสะเทือนวงการ MMA เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมาเมื่อ แม็คเกรเกอร์ อดีตแชป์รุ่นเฟเธอร์เวท กับ ไลท์เวท ประกาศอำลาผ่านทาง “ทวิตเตอร์” ซึ่งถือเป็นหนที่ 2 ของนักสู้ชาวไอริช หลังจากครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อปี 2016



แต่ล่าสุด แม็คเกรเกอร์ วัย 30 ปีโพสต์อีกครั้งว่า “ผมต้องการเดินไปข้างหน้าพร้อมกับแฟนๆ ที่เชื่อมั่น ศรัทธาทั้งหมดคือความท้าทายและประกอบให้เราก้าวไปสู่จุดที่ดีที่สุด แล้วเจอกันที่กรงแปดเหลี่ยม”

 



ขณะที่ ดาน่า ไวท์ ประธาน UFC (Ultimate Fighting Championship) กล่าวว่า “ผมคิดว่ามีบางอย่างที่ แม็คเกรเกอร์ ต้องการและคิดว่าเราต้องคุยกันในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าแล้วก็น่าจะได้รู้กัน



สิ่งที่ แม็คเกรเกอร์ ปรารถนามานานคือเข้าไปมีส่วนร่วมกับ UFC ที่ปัจจุบันเป็นของเอเยนซี่ที่ชื่อว่า WME-IMG ที่ซื้อไปเมื่อปี 2016 ด้วยเม็ดเงิน 4,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 128,000 ล้านบาท)



แม็คเกรเกอร์ มีสถิติการสู้ MMA ทั้งหมด 25 ครั้งชนะ 21 เป็นการน็อก 18 ครั้งและแพ้ 4 ครั้ง กระนั้นก็ตามไม่ใช่ครั้งแรกที่เคยบอกเลิก ก่อนหน้านี้เกิดขึ้นเดือนเมษายนปี 2016 ก่อนที่จะกลับมาอีกครั้ง



ย้อนไปเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2017 จุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ แม็คเกรเกอร์ โกยเงินมหาศาลคือไฟต์ข้ามสายพันธุ์ชกแบบมวยสากลอาชีพก่อนที่จะแพ้น็อกแก่ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กำปั้นชาวอเมริกัน

 

   –ลิงคฺต้นข่าว ::นึกว่าเล่นขายของ!! “แม็คเกรเกอร์” คืนกรง ทั้งที่อำลาไปได้แค่ 10 วัน

 

@ news image credit  ::  MGR sport
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments