23

 

-@@- น่าปลื้ม ริดดิก โบว์ และ เรย์ “บูมบูม” มานชินี่ อดีตแชมป์โลกผู้ยิ่งใหญ่ได้รับการเสนอชื่อติดทำเนียบเกียรติยศ “ฮอลล์ ออฟ เฟม” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ริดดิก โบว์ อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตชาวสหรัฐ และ “เรย์ บูมบูม” มานชินี่ อดีตแชมป์โลกรุ่นไลต์เวต ได้รับเลือกให้เข้าอยู่ใน “หอเกียรติยศ” มวยโลกในปี 2015 ร่วมกับอดีตแชมป์คนดังอีกหลายรายไม่ว่าจะเป็น “ปรินซ์” นาซีม ฮาเหม็ด ยอดนักชกซุปตาร์ชาวอังกฤษ,โยโกะ กูชิเก้น อดีตแชมป์โลกรุ่นไลต์ ฟลายเวตของสมาคมมวยโลก

 

 

 

สำหรับโบว์ เจ้าของฉายา “บิ๊ก แดดดี้” เป็นอดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต 2 สมัย โดยเป็นแชมป์ของสมาคมมวยโลก, สภามวยโลก และสหพันธ์มวยนานาชาติเป็นครั้งแรกใน ค.ศ. 1992 โบว์หวนกลับมาครองแชมป์รุ่นเฮฟวี่เวตอีกเป็นสมัยที่สองในปี 1995 โดยเป็นแชมป์ขององค์กรมวยโลก และอำลาวงการในปี1996 แต่เขาก็กลับคืนสู่สังเวียนอีกในปี 2004 จนถึงปัจจุบัน แต่ไม่ได้สร้างผลงานมวยสากลอีกเลยนับจากปี ค.ศ. 2008

 

โบว์ยังกลายเป็นนักมวยสากลคนแรกที่เป็นฝ่ายชนะอีแวนเดอร์ โฮลีฟิลด์ ในรายการชิงแชมป์โลกเมื่อ ค.ศ. 1992 และยังกลายเป็นนักมวยคนแรกที่สามารถชนะน็อคโฮลีฟิลด์เมื่อเขาชนะในรีแมตช์ใน ค.ศ. 1995 สถิติการแข่งขันมวยสากลของโบว์คือชนะ 43 ครั้ง แพ้ 1 ครั้ง ไม่เคยเสมอ และยุติการชก 1 ครั้ง โดยเป็นการชนะน็อก 33 ครั้ง

 

 

 

ส่วน เรย์ “บูมบูม” มานชินี่ เป็นแชมป์โลกรุ่นไลต์เวตผู้ยิ่งใหญ่ เคยครองแชมป์ของสมาคมมวยโลกระหว่างปี 1982-84 เป็นนักชกที่มีลีลาการชกดุดัน หนักหน่วง และไฟต์ที่กลายเป็นไฟต์ประวัติศาสตร์ก็คือการชกป้องกันตำแหน่งที่ลอส แองเจลิส กับ “คิม ดุ๊กกู” นักชกชาวเกาหลีใต้ เมื่อ 13 พ.ย. 2525 ซึ่งเป็นการชกป้องกันตำแหน่งครั้งแรกของมานชินี่ ปรากฎว่า การชกเป็นไปอย่างดุเดือด เพราะคิม ดุ๊กกู ถูกมานชินี่ไล่ชกแต่เพียงข้างเดียว

 

แต่ก็กัดฟันยืนสู้ได้มาจนยกที่ 14 จึงล้มลงกองกับเวที ไม่ฟื้น แพทย์สนาม  ได้ทำการตรวจสมองของ คิม ดุ๊กกู พบว่าสมองไม่ทำงานเสียแล้ว ไม่มีปฏิกิริยาตอบสนอง จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลทันที ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา การเสียชีวิตของ คิม ดุ๊กกู ปรากฏเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก และทำให้ต่อมาการชกมวยสากลอาชีพได้ทำการปรับเปลี่ยนกติกาจากเดิม 15 ยก มาเป็น 12 ยก เช่นในปัจจุบัน

 

 

ส่วน “ปรินซ์” นาซีม ฮาเหม็ด เป็นอดีตแชมป์รุ่นเฟเธอร์เวตขององค์กรมวยโลก,สภามวยโลก และ ไอบีเอฟ โดอยู่ในตำแหน่งยาวนานถึง 10 ปี โดยมีสถิติการชกชนะ 36 แพ้ 1 และน็อกเอาต์ 31 ไฟต์

 

@ คลิป...เร บูมบูม มันชินี่ vs คิม ดุ๊ก กู

 

sp3

n-logo

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จากsportclassic

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments