@ ลูกไม้ย่อมหล่นไม่ไกลต้นฉันได บรรดาตำนานมวยโลกคนดังก็มักอยากจะให้ทายาทตามรอยตนฉันนั่น แต่ถ้าหากมองดูทะลุตับ มีน้อยนักที่จะผงาดต่อความดังเมื่อวันวานของท่านพ่อได้ วันนี้กับอดีตแชมป์โลกของสภามวยโลก WBC มิดเดิลเวท ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ (50-3-1) วัย33ปี กับเส้นทางมวยที่มีพ่อคอยสอนสั่ง แม้จะดูยังไม่ดุดันและเปรี้ยงป้างแต่เมื่อปะพะยี้ห้อ เหล่าสาวกก็ยอมรับ

 

 Photo Credit : Chris Farina – Top Rank (no other credit allowed) 

 

    ที่ผ่านมาเขาได้ถูกคาดหมายอย่างมีนัยยะในฐาณะทายาทตำนานโลกคนดังเริ่มเทิร์นโปแค่วัย 16ปี ไม่ผิดหวังมากนักในช่วงแรกที่การขึ้นชกบนสังเวียนจะดูสวยงาม 26ไฟต์จนคว้าเข็มขัด WBC Youth World Super Welterweight (19-8-2006)  แต่กับช่วงที่ขาดหายไปจำต้องหันหน้าเข้ายิมซ้อมหวังเข็มขัดโลกที่หมายปอง ซาเวตน้อยต้องใช้เวลาถึง5ปี กับ เข็มขัดโลก WBC Middleweight

 

    (4-6-2011) คือวันที่เขาทำสำเร็จในวัย 24 ปี หลังจากได้แชมป์สมใจ ซาเวตป้องกันแชมป์ได้3ครั้งก่อนที่จะเสียไปให้กับ Sergio Martinez หลังจากนั้น เขาก็มีข่าวเข้าไปเกี่ยวข้องการสารเสพติดจนเรื่องแดงขึ้นมา ทุกคนตกใจ และไม่แน่ใจกับวิถีมวยบนสังเวียนของเขาเสียแล้ว การชกดูจะติดๆขัดขัดปีต่อปีชกไม่ถึง2ครั้ง นับตั้งแต่นั้นมา

 

Daily Mail

 

    ชาเวซ จู ไม่ได้ขึ้นชกมาเกือบจะ 2 ปีเข้าไปแล้ว ไฟท์ล่าเขาขึ้นซด  ซาอูล อัลวาเรซ ในพิกัด 164.5 ปอนด์ ผลการชกแพ้คะแนนไป 108-120 ทั้งสามเสียง  

 

   ล่าสุด..จากการรายงานของสือเมืองเม็ก แน่นอนแล้ว ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ จะหวนกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้งกับ ไมค์ ลี นักชกอเมริกาไร้พ่ายพิกัดไลท์เฮฟวี่เวท ในวันที่ 23 มิถุนายน แถมยังหยอดคำหวานหากเขาสามารถผ่านไปได้สวยๆ นักชกรายต่อ จดเอาไว้เลย  อังเดร วอร์ด (แขวนนวมไปแล้ว..ป่ะ)  คือสถานีถัดไป..เรามาคอยดูและชมกัน นาครับ…

 

009

new-logox2-e14168768727081

 

@ News  PhotoCredit::notifight/KOMTHAI/Thairec

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments