@จากการที่ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซีเมมเบอร์ เปิดเผยก่อนหน้านี้ ถึงกรณีของมวยสากล จะได้รับการบรรจุในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หรือไม่ว่า กีฬามวยสากล จะถูกบรรจุในโอลิมปิก 2020 แต่อาจจะเป็นองค์กรอื่น ที่ไม่ใช่สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (AIBA) หรือไอบ้า เข้ามารับผิดชอบจัดการแข่งขัน เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ทั้งเรื่องของการไม่มีธรรมาภิบาล การตัดสินการแข่งขันที่เป็นข้อกังขา การล้มมวย การพนัน ความไม่โปร่งใสทางการเงิน การใช้สารต้องห้าม

 


 

ล่าสุด สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC)  จะส่งคำตัดสินเกี่ยวกับชะตากรรมของกีฬามวยสากลในกีฬาโอลิมปิก 2020 “โตเกียวเกมส์” ในวันที่ 22 พ.ค.นี้ หากตัดสินไม่ตัดมวยจากโอลิมปิก ก็จะมีการดำเนินการทันทีเพื่อให้สามารถจัดมวยสากลใน “โตเกียวเกมส์” ได้

 



 

 

ขณะที่ไอบ้า ได้มีการเลือก โมฮัมหมัด มุสตาห์ซาเน จากโมร็อกโก ประธานสหพันธ์มวยแอฟริกา ขึ้นเป็นประธานไอบ้าชั่วคราวแทน กาฟูร์ ราฮิมอฟ จากอุซเบกิสถาน ที่มีปัญหามด้านกฎหมายกับสหรัฐอเมริกา เพื่อให้ภาพพจน์ไอบ้าดีขึ้นในการปรับปรุงองค์กรร่วมกับคณะกรรมการสอบสวนของไอโอซี

 

 

นอกจากนั้นมีรายงานด้วยว่า อูมาร์ เครมเลฟ บิ๊กมวยสากลสมัครเล่นของรัสเซีย ได้ส่งจดหมายถึงไอโอซี ว่ายินดีจะควักเงินส่วนตัวจ่ายหนี้สินให้ไอบ้าแทน จำนวน 16 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 528 ล้านบาท หากไอโอซีจะรับรองว่า มวยสากลสมัครเล่นจะยังคงมีแข่งขันในโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

 

@ credit news –image :dailynews sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments