@ คาร์ลอส แบลนดอน ผู้จัดการส่วนตัวของ “ช็อคโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ กำปั้นชาวนิการากัว อดีตเจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก 4 รุ่น วาดแผนการสุดยิ่งใหญ่ให้กับกำปั้นในสังกัดตนกลับมาผงาดเป็นแชมป์โลกอีกครั้งภายในปีนี้

 



โดยหลังต้องพลาดขึ้นชกชิงแชมป์กับ คาห์ลิด ยาไฟ กำปั้นชาวอังกฤษ เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกของ สมาคมมวยโลก (WBA) ตามแผนเดิมในวันที่ 22 มิถุนายน นี้ เนื่องจากการเจรจาล้มเหลวหลังตกลงค่าตัวกันไม่ได้ (วงในเผยว่า จำนวนเงินคือ 80,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 25 ล้านบาท) ซึ่งทางฝ่ายแชมป์จะรับ 75% ขณะที่ผู้ท้าชิงจะรับเพียงแค่ 25%)

 



อย่างไรก็ตามผู้จัดการส่วนตัวยังเชื่อว่าภายในปีนี้ โรมัน กอนซาเลซ จะได้โอกาสขึ้นท้าชิงแชมป์โลกอีกครั้ง “เราเชื่อว่าในปีนี้ โรมัน จะมีโอกาสในการแข่งขันชิงแชมป์โลก และกลับมาสู่การแข่งขันชกมวยระดับสูงอีกครั้ง หลังต้องพบกับช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดในอาชีพกำปั้น เมื่อต้องพบกับความพ่ายแพ้ติดต่อกัน 2 ไฟต์ซ้อน จากนักชกชาวไทย”

 



สำหรับกำปั้นวัย 31 ปี ที่หวนคืนสังเวียนได้อย่างสวยหรูด้วยการเอาชนะน็อก มอยเซส ฟูเอนเตส ไปในยกที่ 5 เมื่อเดือนกันยายน ปีที่ผ่านมา กำลังมุ่งฝึกซ้อมอยู่ที่บ้านเกิด โรงยิม โรเจอร์ เดชอน ในมานากัว ซึ่งอาการบาดเจ็บที่เข่าขวาดูจะหายเป็นปกติแล้ว โดย คาร์ลอส แบลนดอน ที่เพิ่งพลาดหวังการท้าชิงแชมป์กับ คาห์ลิด ยาไฟ มองว่าการหวนคืนสู่สถาบันเดิมอย่าง สภามวยโลก (WBC) ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจเหมือนกัน

 



โดยปัจจุบัน “ช็อคโกลาติโต้” ยังร้ังตำแหน่งรองอันดับ 2 ของสภามวยโลก (WBC) ในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ซึ่งเท่ากับว่าเจ้าตัวก็มีสิทธิ์ชิงแชมป์กับผู้ชนะระหว่าง “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่นแชมป์โลกชาวไทยที่จะต้องพบกับ “เอล กัลโล่” ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า กำปั้นชาวเม็กซิกันอีกครั้ง ในวันที่ 26 เมษายน นี้ ที่เดอะ ฟอรั่ม, อิงเกิลวูด, ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

@ news image credit  :: sport.sanook.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments