@ศึก “WP Boxing” ศึกมวยโลกชิงแชมป์เอเชีย” ซีซั่น 2019 รายการมวยสากลอาชีพที่ร้อนแรงที่สุดในประเทศไทย ที่จะเริ่มระเบิดสังเวียนแรกในวันเสาร์ที่ 23 มีนาคม 2562 โดยแฟนมวยชาวไทยสามารถรับชมได้ทางช่องเวิร์คพอยท์หมายเลข 23 เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป หรือ มาชมสดๆ ได้ที่ เวิร์คพอยท์ สตูดิโอ

 

โดยคู่เอกของรายการเป็นการชิงแชมป์ WBC Asia Silver รุ่น ไลท์เวท พิกัด 135 ปอนด์ ระหว่าง อภิเชษฐ เพชรมณี นักชกไร้พ่ายแชมป์ OPBF Silver และอดีตนักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย กับ โชตะ ซุอิโตะ นักชกชาวญี่ปุ่น และคู่รอง นิค เฟรชเชอร์ นักชกลูกครึ่งไทย-เนเธอร์แลนด์ สถิติไร้พ่าย 8-0 อดีตแชมป์ WBC Asia Silver พบ อันห์ ตวน ดาว เหงียน นักชกชาวเวียดนาม ดีกรีเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่น ศึกโฮจิมินห์ แชมป์เปี้ยนชิป

 


 

คู่เอกของรายการ อภิเชษฐ เพชรมณี ให้สัมภาษณ์ว่า “หลังจากที่สามารถคว้าเข็ม OPBF Silver มาครองได้สำเร็จด้วยการเอาชนะน็อก สดุดี ต.บัวมาศ ได้ในยกที่ 2 เมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ผมก็ใช้เวลาพักเพียง 10 วัน ก็กลับเข้าค่ายซ้อมต่อเลย ซึ่งแน่นอนว่าตอนนี้ร่างกายฟิตเต็มร้อย เริ่มปรับตัวเข้ากับสไตล์การชกมวยสากลอาชีพได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และพร้อมสำหรับการชิงแชมป์เข็มขัด WBC Asia Silver รุ่น 135 ปอนด์ กับ โชตะ ซุอิโตะ นักชกชาวญี่ปุ่น

 

แม้คู่ชกจะมีประสบการณ์บนเวทีอาชีพที่ชกมาแล้วถึง 21 ครั้ง และขึ้นชื่อว่าเป็นนักมวยญี่ปุ่น เค้ามาเต็มร้อยและไม่ยอมแพ้ง่ายๆอย่างแน่นอน ไฟต์นี้จึงถือเป็นไฟต์ที่ผมต้องพิสูจน์อะไรหลายๆอย่าง ว่าผมจะสามารถทำผลงานได้ดีขึ้นมาอีกขั้นได้หรือไม่ เพื่อพร้อมสำหรับการไต่อันดับโลกต่อไป สุดท้ายก็อยากฝากแฟนๆ ช่วยติดตามเชียร์และให้กำลังใจผมและนักชกทุกๆคนในศึก WP Boxing วันเสาร์ที่ 23 มีนาคมนี้

 

มาชมกันสดๆ ได้ที่สตูดิโอ เวิร์คพอยท์ หรือ ชมการถ่ายทอดสดได้ที่ช่อง เวิร์คพอยท์ หมายเลข 23 ตั้งแต่เวลาบ่ายสองโมงเป็นต้นไป และยังมีดาโซน บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านถ่ายทอดสดกีฬาชั้นนำของโลก ที่ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย เพิ่งเข้าร่วมสังกัดในการจัดชกในต่างประเทศ ร่วมยิงสดไปทั่วโลก

 


 

ส่วนคู่รอง นิค เฟรชเชอร์ นักมวยหนุ่มรูปหล่อ ให้สัมภาษณ์ว่า “ไฟต์นี้ผมเฝ้ารอมานานมาก หลังจากต้องเข้ารับการผ่าตัดที่ข้อศอกซ้าย ทำให้ต้องห่างหายจากเวทีกว่า 1 ปี ซึ่งผมคิดถึงการชกมวยมากและตื่นเต้นที่จะได้กลับมาชกอีกครั้งในศึก WP Boxing วันที่ 23 มีนาคมนี้ ตอนนี้ร่างกายของผมพร้อมเต็มร้อย ไฟต์นี้มีความสำคัญกับผมมาก เพราะหากสามารถผ่านไปได้ก็จะช่วยเรียกความมั่นใจกลับมา

 

และพร้อมที่จะไต่อันดับโลกต่อไปในปีนี้ อย่างไรก็ดีไฟต์นี้แม้ว่าสถิติการชกของ อันห์ ตวน ดาว เหงียน จะเป็นรองผม แต่นักชกรายนี้เคยไปน็อกนักมวยญี่ปุ่นถึงถิ่นมาแล้ว อีกทั้งยังมีประสบการณ์บนเวทีสมัครเล่นที่สูง ดังนั้นจึงประมาทไม่ได้เลย แต่ผมก็ยังมั่นใจว่าผมจะสามารถชนะน็อก อันห์ ตวน ดาว เหงียน ได้อย่างแน่นอน”          

 

 

 

ส่วนคู่อื่นๆ ก็น่าสนใจไม่แพ้กันคือ อำนาจ รื่นเริง อดีตแชมป์โลก IBF ผู้ปราบสตาร์ดัง อย่าง คัทสึโตะ อิโอกะ, แม็ควิลเลี่ยม อาโรโย่, ซู ซิหมิง ดวลหมัดกับ ไบรอัน โลเบทาเนีย นักชกชาวฟิลิปปินส์ และ ธนันชัย จรูญภักดิ์ เจ้าของตำแหน่งอันดับ 3 ศึกมวยเยาวชน WP Boxing All Thailand พบ ดนัย เงียบภูเขียว นักชกดีกรีเหรียญเงินกีฬาเยาวชนแห่งชาติ และคู่สุดท้าย นิเบรช เกลล์ นักชกชาวเนปาล พบ คาชไออาร์ กราสเซมิ นักชกชาวอิหร่าน

 


 

ห้ามพลาดศึก WP Boxing วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม 2562 ถ่ายทอดสดทางช่อง เวิร์คพอยท์ 23 เวลา 14.30 น. เป็นต้นไป หรือชมฟรีที่ เวิร์คพอยท์ สตูดิโอ โดยสามารถรับบัตรได้หน้างานตั้งแต่เวลาเที่ยง เป็นต้นไป และสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/WPboxing23/ และ อินสตาแกรม @wpboxing_official

 



  

@ news image credit  :: dailynews sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments