‘ส่องแสง ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม’ก้าวไม่ผ่านบันไดขั้นแรกสู้ความหนักหน่วงและแรงเชียร์ไม่ได้พ่ายน็อก ยก 8 ‘เคนโตะ ฮาตานากะ’นักชกเจ้าถิ่นแดนปลาดิบ ในการชิงแชมป์โลกเยาวชนรุ่นฟลายเวท WBC เมื่อวันเสาร์ 16 มี.ค.ที่ผ่านมาที่ญี่ปุ่น แต่เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่นและผู้สนับสนุนยังคงผลักดันต่อไปเพราะอายุยังน้อย

 

 

    ศึกป้องกันแชมป์เยาวชนรุ่นฟลายเวทสภามวยโลก (WBC) ระหว่าง เคนโตะ ฮาตานากะ นักชกแดนอาทิตย์อุทัยเจ้าของตำแหน่งไร้พ่ายชนะรวด 7 ครั้งวัย 20 ปี กับ ส่องแสง ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม ผู้ท้าชิงชาวไทยวัย 19 ปีสถิติ 7 ครั้งเท่ากัน(ชนะ 6 แพ้ 1) เมื่อวันเสาร์ 16 มี.ค.ที่ผ่านมาที่สังเวียนกิฟุเมโมเรียล เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น ปรากฏว่าฮาตานากะนักชกเจ้าถิ่นเป็นฝ่ายเปิดเกมเข้าหาตามเสียงเชียร์ของแฟนมวยแดนปลาดิบออกหมัดได้รวดเร็วปราดเปรียวและหนักหน่วงรุนแรงตามสไตล์ ถึงแม้ส่องแสงก็ชิงจังหวะตอบโต้ได้น่าดู แต่ก็ต้านไม่ไหวพ่ายน็อค ยก 8 ในเวลา 1.44 นาที ทำให้นักชกเจ้าถิ่นเพิ่มสถิติชนะรวดเป็นไฟท์ที่ 8

 

 

 

    ภายหลังการชก ‘ฮาตานากะ’แสดงทีท่าลิงโลดเพราะสามารถล้างตาแทน ‘อากิฮิโระ คอนโด’เพื่อนร่วมชาติที่เพิ่งพ่ายน็อก ‘ดาวเหรือ เรือใบไข่มุก’ ยก 5 ในการชกตัดเชือกรุ่นจูเนียร์เวลเตอร์เวท IBF เมื่อไม่นานมานี้ที่กรุงโตเกียวขณะที่ ‘สองแสง’แผยว่า ตนทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้วและขอโทษที่ต้องประสบความพ่ายแพ้ทำให้แฟนมวยผิดหวัง แต่ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ที่คอยสนับสนุนตั้งแต่เบนเข็มมาชกมวยสากลอาชีพรวมทั้งแฟนมวยชาวไทยในญี่ปุ่นและเมืองไทยที่ช่วยเป็นกำลังใจมาตลอด นับจากนี้ตนจะนำเอาจุดบกพร่องต่างๆที่ทีมงานมองเห็นมาปรับปรุงแก้ไข

 

 

    ทางด้าน ‘ดร.จิมมี่’เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ เกียรติกรีรินทร์เผยว่า ยอมรับความพ่ายแพ้ขอยกเครดิตให้ฮาตานากะที่มีความแข็งแกร่งหนักหน่วงและความคล่องตัวสูง แต่ก็ต้องชื่นชมส่องแสงด้วยที่สู้เต็มที่แล้ว อย่างไรก็ตามการเดินทางมาชกต่างแดนหนนี้ถือว่าส่องแสงได้รับประสบการณ์ที่คุ้มค่า นี่เป็นเพียงบันไดขั้นแรกเมื่อพลาดแล้วก็ก้าวใหม่ได้ เพราะส่องแสงอายุยังน้อยเพียงแค่รอเวลาเสริมสร้างความแข็งแกร่ง

 

 

   และชั่วโมงบินสักระยะเชื่อว่าจะพัฒนาขึ้นตามลำดับ ส่วน ‘บิ๊กชาย’ สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานโครงการดาวรุ่งมุ่งแชมป์โลก และ นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม ประธาน บริษัท จีพีพีอินเตอร์เนชั่นแนล ยังได้โทรมาปลอบใจส่องแสงและให้กำลังใจพร้อมให้การสนับสนุนเช่นเดิม

 

 

 

  ส่วนคู่เอกเป็นศึกสายเลือดของญี่ปุ่นระหว่าง โคเซ่ ทานากะ ป้องกันแชมป์รุ่นฟลายเวท WBO กับ เรียวจิ ทากูจิ ผลการชก แชมป์ยังอยู่เมื่อการชกจบลง12ยก ทานากะชนิดคะแนนไปแบบขาด 119-109/117-111/117-111 

 

kkerin480

 

 

new-logox2-e14168768727081

 

@ News  Photo Credit : เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น/Thairec/ boxingnews.jp/STAR Boxing News

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments