@‘ส่องแสง ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม” พร้อมคณะเดินทางร่วม 6 ชั่วโมงถึงญี่ปุ่นแล้ว เพื่อเตรียมขึ้นสังเวียนกับ ‘เคนโตะ ฮาตานากะ’นักชกเจ้าถิ่น โดยมีเข็มขัดแชมป์โลกเยาวชนรุ่นฟลายเวทของสภามวยโลกเป็นเดิมพัน เสาร์ 16 มี.ค.นี้ที่สังเวียนกิฟุเมโมเรียล เมืองนาโกย่า “ดร.จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วงนำทีมหวังคว้าชัย

 

 

 

     2.15 น. 14 มี.ค. ที่สนามบินดอนเมือง ส่องแสง ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม และคณะมี พนม โพธิ์แย้ม พี่ชายเป็นเทรนเนอร์ และ “ดร.จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง ได้อออกเดินทางไปเมืองนาโกย่า โดยเที่ยวบินแอร์เอเชียที่ XJ638 บินตรงถึงเมืองนาโกย่า เวลา 9.40 น. ใช้เวลาเดินทาง 6 ชั่วโมง แล้วนั่งรถไฟเข้าเมืองถึงที่พักโรงแรมเซ็นต์เมนนาโกย่า เรียบร้อยแล้ว โดยทาง มร.ยิโกชิ ฮาตานากะ โปรโมเตอร์ผู้จัดการแข่งขันและอดีตแชมป์โลก ผู้เป็นพ่อของคู่ชกมาให้การต้อนรับและได้ขอทดสอบน้ำหนักปรากฎว่า ส่องแสง ชั่งได้เท่าพิกัด 112 ปอนด์

 

 

    “ดร.จิมมี่” เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น กล่าวว่า การเดินทางมาชกต่างประเทศถือ เป็นบทพิสูจน์ความแข็งแกร่งทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ ส่องแสงต้องปรับตัวให้เข้าสภาพแวดล้อมใหม่ให้ได้โดยเร็ว ส่วนสภาพอากาศที่ญี่ปุ่นช่วงนี้อากาศเเย็น 10 องศา จึงได้คุมน้ำหนักมาจากเมืองไทยให้ได้พิกัดพอดี สำหรับแผนการชกนั้นขั้นต้นทราบดีว่า เคนโตะเป็นนักชกที่ว่องไวปราดเปรียวและออกหมัดแม่นยำมาก ถือเป็นนักชกดาวรุ่งความหวังใหม่ของญี่ปุ่น ดังนั้นทางทีมงานจึงได้วางแผนแลกหมัดตั้งแต่เริ่มเกมเลย และมั่นใจว่าจะไม่ครบยกแน่นอน

 

 

      “ผมหวังว่า ส่องแสงจะคว้าแชมป์โลกเยาวชนมาได้ เพราะเจอกับคู่ต่อสู้ที่มีฝีมือสูสีพอกัน ขณะเดียวกันรุ่นพี่ร่วมค่ายต่างทั้ง ฟ้าลั่นจูเนียร์ และ สุขเกษม เรือใบไข่มุก ก็ช่วยแนะนำแท็คติกและแผนการชก อีกทั้งเป็นคู่ฝึกซ้อมและลงนวมให้ นอกจากนั้นยังได้รับกำลังใจจากแฟนมวยชาวไทยที่ส่งกำลังใจแรงใจให้มากมาย

 

 

     ผมขอขอบคุณแฟนมวยและผู้สนับสนุนทุกฝ่าย โดยเฉพาะ “บิ๊กชาย” สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานโครงการดาวรุ่งมุ่งแชมป์โลก และ นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม ประธานบริษัทจีพีพีอินเตอร์เนชั่นแนล ที่ผลักดันให้ส่องแสงชกไต่เต้าจนได้รับโอกาสขึ้นเขย่าบัลลังก์โลก เช่นเดียวกับ ดาวเหนือ ที่เอาชนะน็อก คอนโด นักชกแดนปลาดิบถึงถิ่นในการชกไฟต์ตัดเชือกที่ผ่านมาแล้ว

 

kkerin480

 

 

new-logox2-e14168768727081

 

@ News  Photo Credit : เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น /Thairec

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments