@ เรย์ วาร์กาส นักมวยเม็กซิกันวัย 28 ปี เจ้าชองเข็มขัดโลกซูเปอร์แบนตั้มเวตหรือจูเนียร์เฟเธอร์เวต 122 ปอนด์ ของสภามวยโลก WBC เปิดประเด็นร้อนฉ่ากลางกรุงเม็กซิโก ประกาสขอข้ามรุ่นขึ้นไปลุยกับตัวฮอตFeatherweightซูเปอร์แชมป์ WBA  ลีโอ ซานตา ครูซ เพื่อนร่วมชาติรุ่นพี่ หลังจากหมดไฟต์ล่าป้องกันแชมป์ครั้ง4 สยบ แฟร้งคลิน แมกชานิลล่า นักชกจากเวเนชุเอล่าแบบสบายขาด 118-108 ทั้งสามเสียง ไม่ต่างไปจากเจ้า ลิโอ ซานตาครูซ ที่ละเลงกำปั้นซด ราฟาเอล ริเวร่า หมดลุ้น 119-109 ทั้งสามเสียงเช่นกัน ในไฟต์ป้องกันแชมป์ครั้งที่4..

 

 

 

    จากการรายงานข่าวของ notifight .COM  ได้กล่าวถึงแชมป์โลก เรย์ วาร์กาส (33-0 และ 22 Ko’s) ที่ประสงค์อย่างแรงกล้าที่จะเผชิญกับการท้าทายครั้งใหม่ของเขา ซึ่งก็ได้รับการสนับสนนุนจาก Village Promotions และ Golden Boy Promotions ที่มองเห็นคักยภาพของเขามีดีพอจะทำได้ โดยจุดโฟกัสคือ การขึ้นไปเขย่าบังลังค์แชมป์ของเจ้า ลิโอ ซานตาครูซ (36-1-1 และ 19 KO’s) ในพิกัดที่ 126 ปอนด์ WBA

 

 

 

     ** ผมยินดีมากที่จะเปิดโอกาสให้กับนักชกเพื่อนร่วมชาติอย่างเรย์ วาร์กาส ได้พิสูจน์ถึงสิ่งที่เขาต้องการและกำลังค้นหา เหมือนดั่ง ฮวน มานูเอล มาเกวซ เคยกล่าวไว้ เมื่อการเปิดสงครามกำปั้นขึ้น หน้าที่ของเราทั้งสองจะต้องทำให้สุดใจ แม้จะเป็นเม็กซิกัน แต่บนเวทีมันจะต้องเป็นการต่อสู้ของกลยุทธ์ที่จะต้องนำออกมาใช้ และแน่นอนผู้ที่ชนะนั่นจะต้องเป็นผู้ที่แข็งแกร่งกว่า และชนะใจคนดูด้วย.. ซานตา ครูซ กล่าว

 

 

    ** มีการชี้ว่า ผมมาในตำแหน่งที่ไม่เหมาะเอาเสียเลย ในขณะที่เขาเป็นถึงแชมป์โลกสุดยอดระดับซูเปอร์แชมเปี้ยน แถมยังมีสไตล์การชกที่ถือว่าเยี่ยม ผมยอมรับในฐานะบุคคลที่เคารพ แต่ผมมีวิธีที่จะจัดการกับเขาอย่างแน่นอนหากการศึกครั้งนี้เกิดขี้นได้ ผมยินดีมากที่จะได้ต่อสู้กับยอดมวยอย่างลิโอ ซานตาครูซ…เรย์ พูด

 

    ป.ล. หากเป็นขจริง ไม่ใช่หนังตัวอย่าง เรย์ วาร์กาส ยอมสละตำแหน่งเพื่อขี้นไปชิงกับ ลิโอ ซานตาครูซ ในพิกัด 126 แน่นอน แชมป์โลกเฉพาะกาลที่มีเจ้ายุ่นซ่า โทโมกิ คาเมะดะ ครอบครองอยู่ ก็จะถูกสถาปนาเป็นแชมป์โลก 122 WBC ตัวจริง เสียงจริง ทันที….ไฮ้….

 

009

new-logox2-e14168768727081

@ news image credit  :: notifight .COM/KOMTHAI / Thairec

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments