<<>> “เดอะวัน” ไซม่อน มาร์คัส ยอดนักชกชาวแคนาดา อดีตแชมป์ คิกบ๊อกซิ่ง กลอรี่ ในรุ่นมิดเดิ้ลเวท เดินทางกลับมายังประเทศไทยอีกครั้งเพื่อเข้าร่วมงาน “วันมวยไทย” ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เมื่อวันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดยกำปั้นวัย 32 ปี รักและเคารพศิลปะการต่อสู้มวยไทยเป็นชีวิตจิตใจ จึงได้เดินทางมาร่วมงานพิธีบวงสรวงสมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8 (สมเด็จพระเจ้าเสือ) และพิธีบูชาครูมวยไทย การรำมวยบวงสรวงบูชาครูของนักมวยไทย

 

aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL3NwLzAvdWQvMTcxLzg1NjU4NS9zaW1tbXNtc20uanBn

 

       ซึ่งหลังเสร็จงานพิธีบวงสรวง เจ้าตัวก็มุ่งหน้าบินขึ้นเหนือไปที่ค่ายบัญชาเมฆแห่งใหม่ ที่ตั้งอยู่ในอาณาบริเวณ “บัวขาว วิลเลจ” ในอำเภอเเม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อพบกับ “ดำดอทคอม” บัวขาว บัญชาเมฆ ที่เจ้าตัวรักและเคารพเป็นครูมวย

     ซึ่งการมาครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 ที่เจ้าตัวตัดสินใจเดินทางมาพบกับ กำปั้นขวัญใจชาวไทย เพื่อฝึกมวยไทยอีกครั้ง พร้อมกันนี้เจ้าตัวได้เผยความรู้สึกว่า “บัญชาเมฆยิม ที่นี่เหมือนบ้านหลังที่ 2 ของผม ผมมีความสุขเสมอเมื่อได้มาที่นี่, การฝึกซ้อมที่ดี, ผู้คนเป็นมิตร, ความสนุกมากมายที่คุณจะได้ทำในสิ่งที่คุณรักร่วมกับคนที่ชื่นชอบในสิ่งเดียวกัน”

 

    และแน่นอนเป้าหมายในครั้งนี้ก็คือการให้ บัวขาว บัญชาเมฆ ช่วยขัดเกลาฝีมือ และเพิ่มความมั่นใจให้กับเจ้าตัวอีกครั้ง โดยจะขอใช้เวลาฝีกซ้อมที่ค่ายบัญชาเมฆ เป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อกลับไปมุ่งเป้ากับกระชากเข็มขัดแชมป์คืนให้ได้อีกครั้ง

 

aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL3NwLzAvdWQvOTkvNDk2NjUzL3NpbW9ubW9ubW9tLmpwZw==

    สำหรับ ไซม่อน มาร์คัส ถือเป็นนักมวยที่มีผลงานไม่ธรรมดา ผ่านการขึ้นสังเวียนมากมาย ด้วยสถิติชนะ 49 ไฟต์ (ชนะน็อก 27 ครั้ง) แพ้ 5 และเสมอ 2 ครั้ง เคยก้าวถึงตำแหน่งแชมป์ กลอรี่ ในรุ่นมิดเดิ้ลเวท 2016 และ 2017 , แชมป์ WBC มวยไทย รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต และ แชมป์โลกวูลินฟง รุ่นไลท์เฮฟวี่เวต มาแล้ว

 

 

 

 ลิงก์เดิม :: กลับมาอีกครั้ง! “อดีตแชมป์กลอรี่ บินฝึกซ้อมกับ “บัวขาว” รอบ 3 

 

download

@ news –image credit:: sport.sanook.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments