<<>> ไอบ้ายังวุ่น เมื่อ สำนักข่าวมวยดังต่างประเทศ บ็อกซิ่งซีน (boxingscene) ออกข่าว สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (AIBA) หรือไอบ้า ออกมาแถลงการณ์ว่า มีกลุ่มบุคคลที่ไม่เปิดเผยชื่อจากคาซัคสถาน ได้ส่งจดหมายไม่ออกนามถึงคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) เพื่อขอจัดการแข่งขันกีฬามวยโอลิมปิกเอง แทนไอบ้า พร้อมยืนยันความพร้อมทั้งด้านเทคนิค การเงิน และความโปร่งใส เพื่อแก้สถานการณ์เลวร้ายวงการมวยสากล ที่อาจถูกตัดจากกีฬาโอลิมปิก และได้พยายามให้สหพันธ์กีฬามวยสากลของคาซัคสถานร่วมลงนามในจดหมายนี้ด้วย

 

news_GivbyYIguL211330_533

    สำนักข่าวเอพี ยังรายงานด้วยว่า ผู้ใกล้ชิดในสหพันธ์มวยคาซัคสถาน ยืนยันว่า จดหมายฉบับดังกล่าวเป็นเรื่องจริง แต่ทางสหพันธ์มวยคาซัคสถานไม่ร่วมด้วย เพราะเกรงมีปัญหาขัดแย้งกับไอบ้า ซึ่งจะทำให้โดนลงโทษจากไอบ้า อย่างไรก็ตามไอบ้ายืนยันว่าจะตั้งคณะกรรมการชุดพิเศษเพื่อสืบสวนว่ากลุ่มบุคคลเหล่านี้เป็นใครบ้าง และอ้างด้วยว่า ไอโอซี ไม่ได้ตอบสนองใด ๆ ต่อการกระทำของกลุ่มบุคคลเหล่านี้

 

     สำหรับไอบ้ากำลังถูกสอบสวนจากคณะอนุกรรมการของไอโอซี ให้ทำรายงานแก้ไขปัญหา ในเรื่องการตัดสิน ด้านการเงิน การบริหารงาน การต่อต้านการใช้สารกระตุ้น เพื่อส่งให้ไอโอซีพิจารณา ซึ่งจะมีการตัดสินในเดือนมิ.ย.นี้ ที่อาจมีการตัดกีฬามวยสากลออกจากกีฬาโอลิมปิก ตั้งแต่กีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว หากไอโอซีไม่พอใจรายงานการแก้ไขปัญหา ซึ่งล่าสุดไอบ้าได้จัดประชุมคณะกรรมการบริหารไอบ้า ที่ประเทศตุรกี เพื่อเร่งดำเนินการเรื่องนี้

 

w644

 

    และชี้ว่าการทำงานร่วมกับคณะกรรมการสอบสวนจากไอโอซี มีความก้าวหน้าไปด้วยดี ภายใต้การนำของประธานไอบ้าคนใหม่จากอุซเบกิสถาน กาฟูร์ ราฮิมอฟ ที่ก่อนหน้านี้ถูกสหรัฐอเมริกาแบนห้ามเข้าประเทศว่ามีการพัวพันคดียาเสพติด แต่ ราฮิมอฟ ปฏิเสธว่าเป็นการเข้าใจผิดและให้ฝ่ายกฏหมายเร่งแก้ไขอยู่

 

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้สมาคมมวยโลก (WBA) ได้ส่งจดหมายถึงไอโอซีเช่นกัน ในการขออาสาจัดกีฬามวยโอลิมปิก โดยชี้ถึงความเป็นมืออาชีพ มีความพร้อม มีความยุติธรรมเพื่อแก้ปัญหาในวงการมวย อย่างไรก็ตามไม่ได้มีการตอบรับใด ๆ จากไอโอซี

dailynews_update

@ credit news –image :: dailynews sport.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments