hqdefault

 

<<>> เจ้าของฉายาอึด ทน  “TANK” หรือไอ้รถถัง  เกอร์วอนเท่ เดวิส (21- 0, 20เคโอ) นักชกไร้พ่าย วัย 24 ปี ชาวสหรัฐอเมริกา แชมป์โลก Super Featherweight WBA กับไฟต์ป้องแรกของเขา แม้จะหวิดตกตาชั่ง แต่กับเกมบนเวทีกับผู้ชิงอันตราย ฮูโก้ รุยซ์ มันเกิดอะไรขึ้น เพียงแค่ไม่ทันสิ้นยกแรก ทุกอย่างก็จบ ไม่น่าเชื่อเลยว่า อดีตแชมป์โลกตัวดังพันธ์ุเม็กซิโกจะเปราะบางถีงขนาดนั้น แม้ก่อนชกกูรูมวย(บางสำนัก) ยังไม่กล้ายืนยันเต็มร้อยว่า งานนี้คืองานง่ายของเจ้า เดวิส เพราะสถิติของเสือเก๋าอย่างรุยซ์บ่งบอกยี่ห้อกำปั้น สั่งได้ 39 ไฟต์ 33น็อก แพ้ 5 แม้วัยจะ 32 ปีไปแล้ว แต่เขี้ยวเล็บยังคมวาว ใครโดนก่อน น่าจะไปก่อน  แต่งานนี้จบลงไปแล้วพร้อมกับชัยชนะที่ถือว่าเหนือความคาดหมาย แค่ยก 1 เดวิสตวัดหมัดขวาหมัดเดียว ส่งรุยซ์ รูดลงไป ฟังกรรมการนับ…แม้จะลุกขึ้นได้ แต่ไม่อยู่ในสภาพพร้อมชก..จบเกมที่เวลา 2:59 นาทีของยกแรก..

 

ป.ล. * ไฟต์นี้ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ว่า ‘mismatch’ ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะเดิมทีนั้นคู่ชกของ เกอร์วอนเท่ เดวิส คือ แอบเน่อร์ มาเรส แต่มาเรสขอถอนตัวออกไปเพราะบาดเจ็บดวงตาข้างขวา ผู้จัดจึงหา ฮูโก้ รุยซ์ มาเป็นมวยแทน..

 


   …แฟนมวยและผู้สันทัดกรณีบอกว่า.. ไม่ว่าจะเป็น แอบเน่อร์ มาเรส หรือ ฮูโก้ รุยซ์ ก็เป็นคู่ชกที่ไม่เหมาะสมกับ เกอร์วอนเท่ เดวิส ทั้งสิ้น เพราะทั้งคู่เป็นมวยรุ่นเล็กกว่า(แต่ตัวใหญ่)  เพิ่งจะข้ามรุ่นมาชิงเข็มขัด 130 ป.ในไฟต์นี้ แถมอายุก็แก่กว่าเดวิสถึง 8 ปี 9 ปี (รุยซ์ 32, มาเรส 33, เดวิส 24 ปี).. แฟนมวยอยากให้ เดวิส ป้องกันตำแหน่งกับนักมวยเก่งๆ ในรุ่น 130ป.มากกว่า ซึ่งก็มีอยู่หลายคน..

 

 

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments