ครูรงค์-696x464

 

<<>> เป็นเวลาเกือบหนึ่งปีที่รอคอยสำหรับการล้างแค้นของ “ครูรงค์” เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค ที่ตลอดเส้นทางสายนักสู้ร่วม 30 ปี ไม่เคยโดนน็อค โดนนับ แต่กลับถูกนักสู้ชาวฟิลิปปินส์ “เจเรมี มิเอโด (Jeremy Miado)” ต่อยน็อคกลางอากาศครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิต ถึงเวลาที่ เดชดำรงค์ ต้องเอาคืนให้ได้

“คือวันนั้นเรามั่นใจตัวเองเกินไป คิดว่าจะเอาเขาให้อยู่ในยกแรก เลยพลาด”

นี่คือคำพูดประโยคแรกของ เดชดำรงค์ เมื่อเอ่ยถึงไฟต์ที่ฝังใจที่สุดในชีวิต เพราะเป็นการแพ้น็อคครั้งแรกและครั้งเดียวตลอดระยะเวลา 30 ปีบนเส้นทางสายนักสู้

 

maxresdefault

                              YouTube

 

     ในรายการวัน แชมเปี้ยนชิพ IRON WILL ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 24 มี.ค.61 ที่กรุงเทพฯ ท่ามกลางกองเชียร์ฝั่งเจ้าบ้านที่อัดแน่นอิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ได้เกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดเมื่อ เดชดำรงค์ ในฐานะตำนานมวยไทยและอดีตแชมป์โลกศิลปะการต่อสู้แบบผสม (MMA) โดนคู่ต่อกรชาวฟิลิปปินส์ “เจเรมี่ มิเอโด” วัย 26 ปี ต่อยน็อคกลางอากาศในวินาทีที่ 89 ของยกแรก แบบไม่มีข้อแก้ตัว ในการแข่งขันมวยกรงรุ่นสตรอว์เวท

 

 

    “ครั้งนั้นเป็นการแพ้น็อคครั้งแรกในชีวิต ไม่เคยโดนน็อคมาก่อน ทุกคนตกใจเพราะเป็นครั้งแรก ตั้งแต่ชกมวยมาจนอายุ 40 ผมไม่เคยโดนน็อค โดนนับ ต่อยกับคนอื่น ร่วงก็ลุกขึ้นมาได้ แต่ครั้งนั้นมันโดนเต็มๆ จริงๆ เรียกว่ากลับกลางอากาศไปเลย”

 

 

download

                                    MMA-Core.com

 

 

ช่วงเวลาหนึ่งปีหลังจากความพ่ายแพ้อันแสนเจ็บปวด เดชดำรงค์ ยังคงเดินหน้าสร้างสถิติและกำชัยชนะ เรียกความมั่นใจได้อย่างต่อเนื่อง แต่ความคาใจในไฟต์นั้นเป็นสิ่งที่ทำให้ เดชดำรงค์ มองหาโอกาสที่จะล้างแค้น

ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง เดชดำรงค์ ได้คิวบู๊กับคู่ปรับเก่าในศึก ONE: CALL TO GREATNESS วันศุกร์ที่ 22 ก.พ.นี้ที่สิงคโปร์ ซึ่งเหลือเวลาอีกเพียง 2 สัปดาห์เท่านั้นที่ เดชดำรงค์ จะได้ปิดบัญชีแค้นให้สำเร็จและกู้ชื่อเสียงกลับคืนมาให้ได้

 

 

“ถ้าเราไม่ประมาท โอกาสชนะก็มีเยอะ ส่วนตัวผมมั่นใจเต็มร้อย ผลออกมายังไงไม่รู้ สู้เต็มที่ ต้องแก้มือให้สำเร็จ”

“เขาเป็นมวยยาว และเป็นมวยสากลมาก่อน ออกหมัดเร็ว เราตัวเล็กกว่าเค้าเยอะ จะเสียเปรียบช่วงตัว เขาจะออกหมัด แต่จะไม่ชอบอาวุธสั้น และแรงปลายไม่ดี เราก็พยายามใช้ศอก เข่า ไปแก้ทางเขา และเราจะไม่บุ่มบ่าม จะใช้ความสุขุมกว่าเดิม นิ่งกว่าเดิม”

 

1522118411_bgkk5396-preview

                      ABS-CBN Sports

 

 

 

         เชื่ออย่างสุดใจว่าไฟต์นี้จะเป็นอีกครั้งที่ทำให้สังเวียน “วัน แชมเปี้ยนชิพ” ดุเดือดชนิดที่แฟนกีฬาการต่อสู้จะมันจนนั่งไม่ติดเก้าอี้ แฟนมวยสามารถติดตามความคืบหน้าของไฟต์นี้ได้ทาง www.onefc.com เฟซบุ๊คและอินสตาแกรม ONE Championship และแอพพลิเคชั่น ONE Super App

 

ONE Championship

 

 

logo

@ credit news –image :: www.khaosod.co.th

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments