-@@-   แสงมณี ส.เทียนโพธิ์ กำปั้นมวยไทย วัย 17 ปี ถูกหามส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน หลังเกิดอาการวูบหมดสติภายหลังขึ้นชกพ่ายคะแนนคู่ต่อสู้ โดยแพทย์ระบุเบื้องต้นพบสารคล้ายยากล่อมประสาทอยู่ในปัสสาวะ

 tnews_1380447020_7877
       
       หลังจากที่ “ขวัญใจนักเรียน” แสงมณี ส.เทียนโพธิ์ หรือชื่อจริง พงศกร สิทธิเดช กำปั้นดาวรุ่งวัย 17 ปี พ่ายคะแนนต่อ ธนญชัย ท.แสงเทียนน้อย ในการชกคู่เอกศึกวันทรงชัย ณ เวทีมวยราชดำเนิน เมื่อค่ำวันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา

 
       
       โดยหลังการชกมีรายงานว่า แสงมณี ได้เกิดอาการช็อคและหมดสติล้มลงจนต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลวิชระทันที ก่อนที่แพทย์จะนำปัสสาวะไปตรวจสอบแล้วระบุว่าพบสารบางอย่างประเภทเดียวกับยากล่อมประสาท ซึ่งหากถึงมือหมอช้ากว่านี้เกิน 20 นาที อาจจะเสียชีวิตเนื่องจากไตวายได้
       
       ซึ่งคุณพ่อของ “เจ้าบอล” ได้เผยถึงอาการของลูกชายว่า หลังชกเสร็จเขาล้มลงและตัวเกร็ง จึงต้องช่วยกันเอาช้อนงัดปากป้องกันไม่ให้กัดลิ้นตัวเอง รวมถึงนิ้วที่จิกมือตัวเองจนเขียวอยู่นานมาก จึงพยายามเปิดตาและเรียกชื่อพร้อมส่งโรงพยาบาลทันที
       
       อย่างไรก็ตาม “เจ้าบอล” ปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องพักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาลอีกสักระยะพร้อมรอผลตรวจเลือดอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อระบุว่าสารดังกล่าวเป็นสารชนิดใด

 

 

หาม แสงมณี ส่ง รพ. คาดโดนวางยา
ภาพจากเฟซบุก แสงมณี ส.เทียนโพธิ์

 

 ล่าสุด..ความคืบหน้ากรณี “ขวัญใจนักเรียน”แสงมณี ส.เทียนโพธิ์ นักมวยดาวรุ่งที่กำลังเป็นกระแสข่าวชวนติดตามสำหรับแฟนมวย หลังจากล่าสุด ขึ้นชกกับ ธนญชัย ท.แสงเทียนน้อย และต้องพ่ายคะแนนไปอีกครั้งในการพบกันครั้งที่ 4 ของการชกคู่เอกศึกวันทรงชัย ที่เวทีราชดำเนิน เมื่อ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังการชก แสงมณีเกิดเป็นลมช็อกหมดสติ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระ

 
 แถมยังเป็นข่าวให้ฮือฮาจากปากทีมงานผู้นำส่ง อ้างคำพูดหมอว่า หากส่งตัวช้าแสงมณีอาจถึงแก่ชีวิต สันนิษฐานสาเหตุนั้น เชื่อมั่นว่าเกิดจากการถูกวางยา จนกลายเป็นข่าวฮือฮาทั่วไปนั้น ล่าสุดเมื่อ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา แสงมณีได้เดินทางกลับบ้านพักย่านสุขาภิบาล 3 แล้ว โดยมารดา พร้อม ”สารวัตรอ๊อด” พ.ต.ท.สุทธิชัย เทียนโพธิ์ หัวหน้าค่ายมวย ส.เทียนโพธิ์ ให้ข่าวว่า ทางแพทย์ได้ส่งผลการตรวจนี้

 

 

 

ไปยังแล็ปพิสูจน์โดยละเอียด ซึ่งคงต้องใช้เวลารอผลราวๆ 2-3 สัปดาห์จึงจะรู้ชัด ว่าเป็นตัวยาอะไร หลังจากเบื้องต้นแพทย์เชื่อว่าในร่างกายแสงมณีนั้นคล้ายมีสารกล่อมประสาทอยู่ในปัสสาวะ ซึ่งตัว นักชกขวัญใจนักเรียนเอง ก็ยังปักใจเชื่อมั่นว่า ตนเองถูกวางยา

 
 อย่างไรก็ตามจากการสอบถามผู้ใกล้ชิดพบว่า สาเหตุการชกของนักมวยดาวรุ่งวัย 17 ปีผู้นี้ที่ฟอร์มตกลงต่อเนื่องในช่วงหลัง สาเหตุส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะต้องลดน้ำหนักมากถึง 8 กก. ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้เกิดการช็อกหลังการชกไฟต์ล่าสุดอีกด้วย  

 

logo1-e1417148248806new-logox2-e1416876872708 (2)

 

ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก : MGR sport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments