<<>> นิวยอร์ค เดลี่ นิวส์ สื่อท้องถิ่นของสหรัฐฯ ตีข่าว แมนนี่ ปาเกียว กำปั้นระดับโลก อาจจะต้องจำใจแขวนนวม หลังจากได้รับบาดเจ็บตรงดวงตาในไฟท์ที่ชนะ เอเดรียน โบรเนอร์ โดยเจ้าตัวก็บ่นว่าปวดตาและมองอะไรไม่ค่อยเห็นเช่นกัน

 

ปาเกียว-696x403

   www.khaosod.co.th

 

แมนนี่ ปาเกียว นักมวยคนดังชาวฟิลิปปินส์ อาจจะต้องเลิกชกมวยอาชีพ หลังจากได้รับบาดเจ็บบริเวณดวงตาจากไฟท์ล่าสุดที่ชนะ เอเดรียน โบรเนอร์ กำปั้นจากสหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา ตามรายงานของ นิวยอร์ค เดลี่ นิวส์ สื่อท้องถิ่นของแดนลุงแซม

    ปาเกียว ขึ้นชกด้วยความดุดันในไฟท์ดังกล่าว แม้ว่าจะมีอายุ 40 ปีเข้าไปแล้วก็ตาม จนทำให้เขาเอาชนะคะแนนไปแบบเป็นเอกฉันท์ พร้อมกับป้องกันแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตของสมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) เอาไว้ได้ ซึ่งหลังชนะแล้วนั้น เจ้าตัวก็ให้สัมภาษณ์ในเชิงที่บอกว่าจะยังไม่แขวนนวมแน่นอน

 

pacpost

    อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทอล์คสปอร์ต ระบุว่าในไฟท์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานั้น ปาเกียว อาจจะมีอาการเยื่อชั้นในของลูกตาแยกตรงดวงตาข้างซ้าย ซึ่งมันถือว่าอันตรายมากๆ โดยที่จริงในช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมานั้น ปาเกียว ก็บอกว่าเขาปวดตาสุดๆ และมองอะไรไม่ค่อยเห็นเหมือนกัน

    สื่อเจ้าเดิมเสริมว่า ปาเกียว มีคิวเข้าพบกับผู้เชี่ยวชาญด้านดวงตาที่ ฟิลิปปินส์ หลังจากนี้ และถ้าเกิดเขามีอาการเยื่อชั้นในลูกตาแยกจริงๆ เขาก็อาจจะจำเป็นต้องแขวนนวมในที่สุด

 

  ป.ล. อาการบาดเจ็บดังกล่าว เกิดขึ้นจากปลาสเตอร์พันนวมของโบรเนอร์บาดนัยตาระหว่างการชก ตั้งแต่ราวๆยก 7 หรือ ยก 8 หลังสิ้นสุดการชกอาการบาดเจ็บตานั้นกำเริบขึ้นในคืนดังกล่าว..

 

ลิงก์เดิม :: อันตรายมาก!ปาเกียวบาดเจ็บดวงตาอาจถึงขั้นแขวนนวม

 

download

 

@ credit news –image :: siamsport.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments