<<>> ภาคภูมิ แจ้งโพธิ์นาค อดีตนักชกทีมชาติไทย ซึ่งปัจจุบันรับหน้าที่เป็นสต๊าฟโค้ชทีมมวยสากลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจาก ฮวน ฟอนตาเนียล เฮดโค้ชนักมวยทีมชาติชาวคิวบา ให้เรียกนักมวยหญิง18 คน จากศึกมวยเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย ที่รร. ฤทธิยะวรรณาลัย เมื่อปีที่ผ่านมา ให้มาเก็บตัวเพื่อสร้างนักดาวรุ่งสู่ทีมชาติต่อไป เนื่องจากปัจจุบันนักมวยหญิงยังมีน้อย

 

 

news_OHwLIJPNOg141712_533

 
    สต๊าฟฟ์โค้ชทีมนักชกสาวไทย กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมา ความสำเร็จในการแข่งขันของนักกีฬามีองค์ประกอบหลายปัจจัย ได้แก่ ความสามารถของนักกีฬา องค์ความรู้ของผู้ฝึกสอนทั้งการวางโปรแกรมการฝึกและการวางแผน รวมทั้งคู่ฝึกซ้อมและสิ่งสนับสนุนต่างๆ สโมสรใหญ่ๆที่มีความพร้อม จึงมีโอกาสได้รับความสำเร็จมากกว่าสโมสรเล็กๆ ที่มีปัจจัยไม่เพียงพอ   ดังนั้นตนจึงได้รับมอบหมาย จากสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย และ ฮวน ฟอนตาเนียล เฮดโค้ช ให้ทำหน้าที่ไปดูฟอร์มของนักชกดาวรุ่งจากกีฬาเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทยปี 2561  พบว่า มีนักกีฬาที่มีความสามารถสูง แต่ไม่ประสบความสำเร็จพลาดตกรอบ ก่อนถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งอาจเป็นผลมาจากขาดปัจจัยที่กล่าวมาข้างต้น น่าจะนำมาสร้างต่อได้

 
     นอกจากนั้น อดีตนักมวยสากลทีมชาติไทยกล่าวอีกว่าคณะผู้ฝึกสอนมวยสากลหญิงฯ ได้จัดโครงการคัดเลือกชกเยาวชนหญิงเข้าสู่ทีมชาติไทย เพื่อขัดเกลาและคัดหานักกีฬาที่มีคุณสมบัติของนักกีฬาที่ดี ในช่วงวันที่ 14-30 ม.ค.นี้ โดยนักกีฬาที่เข้าร่วมโครงการนั้นได้มาจากการแข่งขันกีฬาเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทยปี 2561 จำนวน 18 คน ที่เป็นทั้งนักกีฬาชนะเลิศและพลาดตกรอบจากการแข่งขันโดยโครงการนี้จะเป็นการสร้างโอกาสให้กับนักกีฬาได้เข้าร่วมฝึกซ้อมที่เป็นระบบส่งผลให้นักกีฬาได้เพิ่มความสามารถของตนเองสูงขึ้น

 

 

news_tfcfqlWRJJ172424_533

 

 

   และเข้าร่วมทีมชาติไทยต่อไปโดยสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย หวังว่าจะได้นักกีฬาเยาวชนหญิงทีมชาติไทยเพิ่มขึ้น เป็นตัวเลือกหลากหลายในการสร้างนักชกทีมชาติ มีนักชกทดแทนกันต่อเนื่อง ซึ่งในปัจจุบันมีเพียง 4 คน ได้แก่ นิลดา มีคุณ รุ่นไลต์ฟลายเวต ( 48 กก.),พัณพัชรา สมนึก รุ่นเฟเธอร์เวต ( 57 กก.), พรทิพย์ บัวป่า รุ่นไลต์เวต (60 กก.) และ ใบสน มณีก้อน รุ่นเวลเตอร์เวต ( 69 กก.)

 

dailynews_update

 

@ credit news –image ::dailynews sport.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments