EyWwB5WU57MYnKOvjrB8DzplI1kMEWgfHkhcApNT78LVYzGSLigxIu

 

-@@- หลังมีรายงานข่าวว่า เรียว มัตสึโมโตะ ดาวรุ่งญี่ปุ่น เจ้าของสถิติชนะรวด 12 ไฟต์ ชนะน็อคเอาท์และทีเคโอถึง 10 ไฟต์ จะขึ้นชกครั้งต่อไปในวันที่ 30 ธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยคู่ชกของเขาไม่ใช่ใครอื่น เป็นรุสลี เกษตรพัฒนา ของไทยเรานี่เอง

 

 

 แต่ยังไม่มีในรายละเอียดของการศึกครั้งนี้ว่า จะเป็นการเรียกเราไปแค่แม็กซ์อุ่นเครื่องหรือชิงแชมป์ ล่าสุด..ออกมาเฉลยแล้วนะครับว่า ไฟต์นี้จะเป็นการขึ้นชกชิงตำแหน่งแชมป์ของสถาบันมวย OPBF ที่ว่างในรุ่น ซูเปอร์ฟลายเวต ชัวร์ ไม่ใช้ขี้ไก่แน่  นั้นก็หมายความว่า เจ้ารุสลี ที่ตอนนี้เป็น รอง8 IBF และครองตำแหน่งแชมป์IBF เอเชีย รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวต จะต้องฟิตเกินร้อย เพราะเจ้าเรียวคงจะไม่ปล่อยให้เราควบสองตำแหน่งแชมป์เข็มขัดแน่ แถมตอนนี้เขากำลังฮึกเหิมสุด หลังพึ่งจะจัดการกับอดีตแชมป์โลกฉายาแมว9ชวิต บังมะ เด่นเก้าแสน มาหมาดๆ แค่ยก2 

141560035

 

มัตสึโมโตะ ถือเป็นความหวังใหม่ของวงมวยญีปุ่น แถมยังเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองสุดในรุ่นแบนตั้มเวต อายุแค่ 20 ปี สูง 170 ซม. ได้เปรียบรุสลี บานเบอะ ส่วนของเราอายุ 30 ปี ส่วนสูง 160 ซม. มีสถิติชก 32 ครั้ง ชนะ 25 ครั้ง (น็อคเอาท์และทีเคโอ 11 ครั้ง) แพ้ 5 ครั้ง และเสมอ 2 ครั้ง

 

 

รุสลีเคยชกกับ ซอนนี่ บอย จาโร และ เดนเวอร์ คูเอลโล มาแล้ว ไฟต์ที่สร้างชื่อให้รุสลีเป็นที่รู้จักของคอมวยต่างประเทศคือไฟต์ที่เขาไปแพ้ให้กับ เร็กซ์ โซ ที่มาเก๊า ที่หลายคนมองว่าเขาน่าจะเป็นฝ่ายชนะ..ไฟต์นี้จะชี้อนาคตของทั้งสองได้ดีทีเดียว  วันที่ 30 ธันวามาลุ้นกัน ไม่เขาก็เราจะได้ไปต่อ….ยาว….ยาววว….หากว่าคว้าชัยได้..

 

 

ปล. แชมป์ OPBF ซูเปอรฺ์ฟลายเวตว่างลงเพราะเจ้า Arthur Villanueva เพื่อนปินส์ ไม่ขึ้นป้องมา 18 เดือนแล้ว แถมยังแอบไปคว้า  WBO Asia Pacific super flyweight title  ล่าสุดก็งาบเข็มขัดแชมป์ IBF International super flyweight  มาอีก..โอ้..รวยแชมป์จริงๆ หมอนี้..

 

250px-Arthur_Villanueva

 Arthur Villanueva

 


1386956386

new-logox2-e1416876872708 (2)

komthai-s

 

 @ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก: www.asianboxing.news

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments