<<>>  เปิดสถิติแคนดิเดตคู่ชกของ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกชาวไทย แม้ยังหาข้อสรุปในบิ๊กดีลนี้ไม่ได้ว่าจะเป็นการป้องกันไฟต์บังคับหรือการล้มแชมป์ข้ามสถาบัน แต่บอกได้เลยว่ามันแน่นอน ก่อนมีคิวลงอุ่นหมัดวันที่ 19 ม.ค. ปีหน้า ในรายการ WP Boxing ที่เวิร์คพอยท์ สตูดิโอ      

 

news201812221806487

  

 ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกชาวไทย ต้องเตรียมความพร้อมก่อนทำศึกใหญ่ของ รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ด้วยการลงอุ่นเครื่องวันที่ 19 ม.ค. ปีหน้า ในรายการ WP Boxing ที่เวิร์คพอยท์ สตูดิโอ เมื่อจบการอุ่นหมัดครั้งนี้ “เจ้าแหลม” ก็จะต้องขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์ไฟต์บังคับ หลังจากที่ “เสี่ยฮุย” ขอใช้สิทธิ์เลือกคู่ชกเองมาแล้ว 2 ครั้ง โดยให้เหตุผลด้านสภาพจิตใจของ “ศรีสะเกษ” ที่ยังไม่พร้อมจากเรื่องปัญหาส่วนตัว ทว่าการเจรจาหาคู่ชกครั้งนี้สามารถออกได้หลายด้านไม่ว่าจะเป็นการให้ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า รองแชมป์โลกอันดับ 1 ขึ้นมาชิงแชมป์ไฟต์บังคับ หรือจะเป็นการล้มแชมป์ข้ามสถาบันกับ เจอร์วิน อันคาฮาส แชมป์ IBF ชาวฟิลิปปินส์ แม้แต่คู่ปรับเก่าอย่าง โรมัน กอนซาเลซ อดีตแชมป์โลก 4 รุ่นชาวนิการากัว ก็ล้วนมีโอกาสที่จะเข้ามาเป็นคู่ชกกับ  “ศรีสะเกษ” ในครั้งนี้  

 

ส่องสถิติและสไตล์ของบรรดาคู่จิ้น "ศรีสะเกษ" ก่อนศึกใหญ่ซูเปอร์ฟลายเวท  

      1. ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น 

 

     แชมป์ WBC รุ่น ซูเปอร์ฟลายเวท และแชมป์เดอะริง ส่วนสูง 160 เซนติเมตร หรือ 5 ฟุต 3 นิ้ว อายุ 31 ปี ใช้เทคนิคการยืนแบบเซาธ์พอว์ เป็นมวยถนัดซ้าย และมีรูปแบบการชกเป็นมวยไฟต์เตอร์ เดินเข้าหา คลุกวงใน ที่มาพร้อมกับสไตล์การชกอันดุดันและพลังหมัดที่ไม่เป็นรองใครในรุ่นนี้ 

     ทว่าช่วงหลังมักจะมีปัญหาด้านพละกำลังกับไฟต์การชกที่ต้องยืดเยื้อ 12 ยก แถมยังมีจุดที่ต้องแก้ไขใหญ่ๆ คือการบล็อคหมัดหน้าและหมัดแย็บที่คู่ชกมักจ้องเล่นงานจนทำบอบช้ำอยู่พอสมควร 

     โดยปัจจุบัน “แหลม” ได้รับการจัดอันดับมวยที่เก่งที่สุดในโลกหากเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ในอันดับ 8 จากเดอะริง และอันดับ 9 ของ อีเอสพีเอ็น  

      – สถิติการชกของ “ศรีสะเกษ” 52 ครั้ง ชนะ 47 /แพ้ 4 /เสมอ1 / และชนะน็อกได้ถึง 41 ครั้ง เปอร์เซ็นต์การน็อกเอ้าต์อยู่ที่ 79 %

 

 

ส่องสถิติและสไตล์ของบรรดาคู่จิ้น "ศรีสะเกษ" ก่อนศึกใหญ่ซูเปอร์ฟลายเวท  

      2. ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า 

 

     ยอดมมวยชาวเม็กซิโก ส่วนสูง 163 เซนติเมตร หรือ 5 ฟุต 4 นิ้ว อายุ 28 ปี และใช้วีธียืนในแบบออโธดอกซ์ ถนัดขวา รูปแบบการชกเป็นมวยกินเหลี่ยมกินทรง ถนัดสู้วงนอก มีความเร็วและฟุตเวิร์คที่โดดเด่น 

     โดยความร้ายกาจของเขาคือหมัดแย็บอันคมกริบ หากโดนย้ำบ่อยๆก็สามารถเรียกเลือดจากใบหน้าคู่ชกได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามจุดอ่อนของเขาอยู่ที่ลำตัวหากโดนนวดโดนอัดหนักๆ มักออกอาการให้ได้เห็นอยู่เสมอ 

     ซึ่งหลังจาก “เอสตราด้า” เอาชนะ วิคเตอร์ เมนเดส ในไฟต์ล่าสุดมาได้ ทำให้กำปั้นชาวเม็กซิกันรายนี้เป็นตัวยืนในการป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับของ “ศรีสะเกษ” ทว่าแชมป์โลกชาวไทยยังมีคิวอุ่นหมัด19 ม.ค. ปีหน้า

      – สถิติการชกของ “เอสตราด้า” 41 ครั้ง ชนะ 38 /แพ้ 3  /เสมอ 0 / ชนะน็อก 26 ครั้ง เปอร์เซ็นต์การน็อกเอ้าต์อยู่ที่ 63 % 

 

 

ส่องสถิติและสไตล์ของบรรดาคู่จิ้น "ศรีสะเกษ" ก่อนศึกใหญ่ซูเปอร์ฟลายเวท  

      3. เจอร์วิน อันคาฮาส 

 

     แชมป์ IBF รุ่น ซูเปอร์ฟลายเวท ชาวฟิลิปปินส์ ส่วนสูง 168 เซนติเมตร หรือ 5 ฟุต 6 นิ้ว อายุ 26 ปี เป็นมวยซ้าย ถนัดใช้เทคนิคยืนแบบเซาธ์พอว์ รูปแบบการชกเป็นมวยจังหวะสอง ดึงหลบดักต่อยได้ดี แถมยังมีหมัดฮุกซ้ายที่พร้อมจะเคาน์เตอร์ใส่คู่ชก หากเดินไล่บดแบบไม่ดูตาม้าตาเรือก็มีโอกาสที่จะโดนหมัดฮุกซ้ายสวนร่วงลงไปนอนได้

     ทว่าเมื่อดูในบรรดายอดมวยรุ่นนี้ แล้วกระดูกมวยและความเก๋าของกำปั้นตากาล็อกยังคงเป็นรองคนอื่นในเวทนี้อยู่ โดย “อันคาฮาส” ได้แสดงความต้องการว่า พร้อมแล้วที่จะทำศึกล้มแชมป์ข้ามสถาบันกับ “ศรีสะเกษ” 

  – สถิติการชกของ “อันคาฮาส” 33 ครั้ง ชนะ 30  /แพ้ 1   /เสมอ 2 / ชนะน็อก 20 ครั้ง เปอร์เซ็นต์การน็อกเอ้าต์อยู่ที่ 61 %  

 

 

ส่องสถิติและสไตล์ของบรรดาคู่จิ้น "ศรีสะเกษ" ก่อนศึกใหญ่ซูเปอร์ฟลายเวท  

      4. โรมัน กอนซาเลซ 

 

     อดีตแชมป์โลก 4 รุ่นชาวนิการากัว ส่วนสูง 160 เซนติเมตร หรือ 5 ฟุต 3 นิ้ว อายุ 31ปี เป็นมวยถนัดขวา ที่มีเทคนิคการยืนแบบออโธดอกซ์ โดยมีรูปแบบการชกเป็นมวยไฟต์เตอร์ เดินอัดไล่บี้คู่แข่ง หากเห็นช่องสามารถปล่อยหมัดจบเกมได้ทันที 

     ทว่าก่อนหน้าที่จะโดน “ศรีสะเกษ” ยัดเยียดความปราชัยถึง 2 ครั้ง พร้อมกับหยุดสถิติไร้พ่ายและกระชากตำแหน่งแชมป์รุ่นซูเปอร์ฟลายเวทของสภามวยโลกไป เจ้าตัวถูกจัดอันดับให้เก่งสุดหากเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ในขณะนั้น หากไม่นับการแพ้ให้ต่อ “แหลม” ถือได้ว่าเขาคือยอดมวยแถวหน้าที่มีความครบเครื่องทั้งบุ๋นและบู๊คนนึงของโลก 

 

 

     โดยในปัจจุบัน “โรมัน” ได้กลับมาคืนสังเวียนอีกครั้งหลังห่างหายจากผืนผ้าใบกว่า 1 ปีเต็ม แถมยังโชว์ฟอร์มหรูน็อก มอยเซส ฟูเอนเตส ได้ในยกที่ 5 ถ้าหาก “ช็อคโกลาติโต้” สามารถเรียกความมั่นใจและฟอร์มเดิมกลับมาได้ แฟนๆ มวยทั่วโลกอาจได้เห็นเขากลับมาฟาดปากกับ “ศรีสะเกษ” ภาค 3 

 

 

  – สถิติการชกของ “โรมัน” 49 ครั้ง ชนะ 47 /แพ้ 2 /เสมอ 0 / และชนะน็อกถึง 39 ครั้ง เปอร์เซ็นต์การน็อกเอ้าต์อยู่ที่ 80 % 

 

    สำหรับบรรดายอดมวยในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทที่พร้อมมาตะบันหมัดกับ “แหลม” ไม่ว่าจะเป็นรองแชมป์อันดับ 1 อย่าง ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า, คู่ปรับเก่า โรมัน กอนซาเลซ หรือ เจอร์วิน อันคายาส แชมป์โลก IBF ชาวฟิลิปปินส์ คงต้องรอไปก่อน หลังคุณสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์ของ “นครหลวงโปรโมชั่น” เตรียมส่ง “ศรีสะเกษ” ลงอุ่นเครื่องวันที่ 19 ม.ค. ปีหน้า ในรายการ WP Boxing ที่เวิร์คพอยท์ สตูดิโอ โดยขณะนี้ยังคงไม่มีการเปิดเผยชื่อคู่ชกของ “ศรีสะเกษ” แต่อย่างใด และเชื่อว่าคงต้องจัดนักมวยที่สมน้ำสมเนื้อเพื่อเช็กความพร้อมก่อนเจอศึกหนักในไฟต์ต่อไป

 

 @ ลิงก์เดิม : ส่องสถิติและสไตล์ของบรรดาคู่จิ้น “ศรีสะเกษ” ก่อนศึกใหญ่ซูเปอร์ฟลายเวท

 

download

 

@ news –image credit :: siamsport.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments