<<>>  ข่าวนี้สั้นๆ แต่ได้ใจคอมวยโลก..แท้ เมื่อมีการเปิดข่าวให้หายกันลืม คาเนโล กอนซาเลซ เตรียมขึ้นตะบันปากกับ เกนนาดี โกลอฟกิน เป็นศึกคำรบ 3 จากการยืนยันของ ออสการ์ เด ลา โฮยา ตำนานแชมป์โลกที่ปัจจุบันเป็นโปรโมเตอร์ของฝั่งนักชกเม็กซิกัน

 

canelo-ggg-1080x541

                    In the Front Row

 

      คาเนโล กอนซาเลซ นักชกแชมป์โลกชาวเม็กซิกัน เตรียมจะขึ้นฉะกับ เกนนาดี โกลอฟกิน คู่ปรับสำคัญชาวคาซัคสถานเป็นหนที่ 3 จากการยืนยันโดยโปรโมเตอร์อย่าง ออสการ์ เด ลา โฮยา

สำหรับคาเนโลและโกลอฟกินเคยฉะมาแล้ว 2 ครั้งก่อนหน้านี้ หนแรกเมื่อเดือนกันยายน 2017 จบเสมอกันไปโดยมีคำวิจารณ์ตามมามากมาย จากนั้นมาฟาดปากกันอีกครั้งเดือนกันยายน 2018 คราวนี้คาเนโลเป็นฝ่ายชนะคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์

 

 

      ผลดังกล่าวทำให้คาเนโลคว้าแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวทของสมาคมมวยโลก(ดับเบิลยูบีเอ) และสภามวยโลก(ดับเบิลยูบีซี) พร้อมกับที่โกลอฟกินต้องเสียสถิติไร้พ่าย จากที่ก่อนหน้านี้ขึ้นชกมา 39 ไฟต์ไม่เคยแพ้ใครเลย

 

      เด ลา โฮยา พูดถึงการล้างตาระหว่างคู่นี้ว่า “คาเนโลจะขึ้นชกกับทริปเปิลจีอีกรอบหรือไม่? ใช่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นเมื่อไหร่เราก็พูดว่าเขาจะต่อสู้กันอีกครั้ง คาเนโลเคยเป็นฝ่ายชนะมาแล้ว ดังนั้นถ้าจะมีการชกกันอีกครั้ง มันก็อยู่ที่ว่าเราจะพูดถึงกันเมื่อไหร่”

 

55246ce91-11-e1494380432137

 

     นอกจากนี้ เด ลา โฮยา ยังบอกว่ามีการจองสังเวียนที-โมบาย อารีนา ในลาส เวกัส สำหรับการขึ้นชกของคาเนโลในวันที่ 4 พฤษภาคมไว้แล้ว แต่ยังไม่บอกว่าคู่ต่อสู้ไฟต์นี้จะเป็นใครกันแน่

 

 

  แต่ในวันที่ 15 ธ.ค. 2561 ซาอูล อัลวาเรซ จะพองตัวขึ้นชิงไปแชมป์โลกในรุ่นซูเปอร์มิลเดิัลเวต WBA  ที่มีเจ้า ร็อคกี้ พิลติ้ง เป็นแชมป์โลก หวังจะเป็นเศรษฐี่เข็มขัดโลกอีกหนึ่ง ผลการชกจะออกมาเช่นไร และจะมีอาเตอร์ ช็อต ต่อโปรแกรม 3จี-อันวาเรซ3 หรือไม่..คอยดูกัน..

 

 

logo

@ news –image credit ::www.khaosod.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments