640x390_708159_1469009784

 

<<>>ไอโอซี” แถลงการณ์ เริ่มต้นสืบสวนปัญหาภายในของ “ไอบา” อย่างจริงจัง พร้อมตัดขาดการช่วยเหลือและการติดต่อสื่อสารทุกทางกับ “ไอบา” ส่งผลให้ “ไอบา” ไม่สามารถจัดแข่งขัน ส่วนนักมวย ก็จะสะสมคะแนนโลกใดๆ ไม่ได้ จนกว่าจะถึงการพิจารณาเรื่องนี้อีกครั้ง ในการประชุมเดือน มิ.ย.ปีหน้า “ไอโอซี” ยืนยันจะทำเต็มที่ เพื่อปกป้องนักกีฬา ให้แข่งขันมวยสากลใน “โตเกียวเกมส์ 2020”

 

T18CT60ObSbLrsQ6l7T47ygrgZiWjpWUNY3enoa2vKN5BjiUAsRQp23
 

    คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี เมมเบอร์ ชาวไทย เปิดเผยว่า จากการประชุมไอโอซี ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา ถึงตอนนี้ ไอโอซี ได้เริ่มต้นกระบวนการสืบสวนปัญหาภายในของสมาคมมวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา) อย่างจริงจัง ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป พร้อมกับตัดขาดการช่วยเหลือและการติดต่อสื่อสารทุกทางกับทางไอบา จนกว่าจะถึงการพิจารณาเรื่องนี้อีกครั้ง ในการประชุมไอโอซี ที่จะมีขึ้นในเดือน มิ.ย. ปีหน้า ทำให้ ไอบา ไม่สามารถจัดการแข่งขันในรายการระดับนานาชาติใดๆ ได้ และนักกีฬาไม่สามารถสะสมคะแนนโลก จนกว่าจะทราบผลการประชุมกลางปีหน้าดังกล่าว

download

       

      แถลงการณ์จากไอโอซี ระบุว่า ไอโอซี ตัดสินใจเริ่มต้นการสอบสวน ไอบา ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของกระบวนการ ที่อาจทำให้ยกเลิกการรับรองไอบา ได้ เนื่องจากมีจุดสำคัญมากมายที่ดูเหมือนจะมีปัญหา ซึ่งประเด็นหลักที่ ไอโอซี มองว่า ไอบา มีปัญหานั้น ประกอบด้วย เรื่องการเงิน, การบริหารองค์กร, การทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน และการต่อต้านสารต้องห้าม

 

ทั้งนี้ ไอโอซี ระบุด้วยว่า จะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องนักกีฬา และรับประกันว่าการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น จะสามารถจัดขึ้นได้ในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในอีก 2 ปีข้างหน้า แม้ว่าจะมีกระบวนการสืบสวนเช่นนี้อยู่ก็ตาม

 

dailynews_update-e1539001620831

@ credit news –image :: : dailynews sport.com 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments