<<>> ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยไร้พ่ายชาวสหรัฐ ออกมาเปิดเผยว่าการชกระหว่างเขากับ เทนชิน นาสึกาวะ นักชกคิกบ้อกซิงและเอ็มเอ็มเอ ชาวญี่ปุ่น จะยังคงมีขึ้นตามกำหนดเดิมที่เมืองไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 31 ธ.ค. นี้ โดยระบุว่าการชกไฟต์ดังกล่าวจะห้ามไม่ให้มีการเตะ และเป็นแค่การชกโชว์แค่ 3 ยกเท่านั้น แม้ก่อนหน้านี้ ยอดมวยเจ้าของฉายา “เดอะ มันนี” จะเพิ่งออกมาบอกยกเลิกแผนการชกไฟต์ดังกล่าวเมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา  

 

เมย์เวทเธอร์

 

     ก่อนหน้านี้ ยอดมวยมะกันวัย 41 ปี เดินทางไปร่วมแถลงข่าวกับ ริซิน ไฟต์ติง เฟเดอเรชันส์ องค์กรต่อสู้แบบคิกบ็อกซิง และ เอ็มเอ็มเอ ในญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 5 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยระบุว่าเขาบรรลุข้อตกลงจะคัมแบ๊กกลับมาขึ้นสังเวียนชกกับ นาสึกาวะ ในวันส่งท้ายปี แต่แค่ 2 วันหลังจากนั้น เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ กลับแถลงผ่านโซเชียลมีเดีย ประกาศยกเลิกการชก ด้วยเหตุผลว่าทุกอย่างไม่ได้เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ 

 

     อย่างไรก็ตาม ล่าสุด “เดอะ มันนี” ซึ่งประกาศวางนวมไปด้วยสถิติชนะรวด 50 ไฟต์ หลังชนะ ทีเคโอ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ นักสู้เอ็มเอ็มเอ ชาวไอร์แลนด์ ในยกที่ 10 เมื่อเดือนสิงหาคม 2017 นั้น เผยว่าการชกไฟต์ดังกล่าวจะเดินหน้าต่อไป โดยเผยผ่าน “ทีเอ็มซี” สื่อบันเทิงชื่อดังในสหรัฐว่า “ตอนที่ผมไปร่วมงานแถลงข่าว ผมไม่รู้ว่ามันจะเป็นงานแถลงใหญ่โตขนาดนั้น ผมไม่อยากกลายเป็นคนเห็นแก่ตัวและทรยศกับคนรอบข้าง ผมจึงบอกพวกเขาไปว่าการชกไฟต์นี้จะไม่เกิดขึ้น” 

 

news_PXqshEBUEH163756_533

                       เครดิตภาพ : AP 

    “อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เราคุยกันรู้เรื่องแล้ว โดยมันจะเป็นการชกโชว์เท่านั้น ผมจะขึ้นเวทีไปชกกับเขาแบบสบาย ๆ แค่ 9 นาที และจะไม่มีการเตะ แต่มันจะเป็นการชกโชว์ที่นักชกได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา และแค่ช่วยโปรโมตไฟต์นี้ ผมก็ฟันเงินเข้ากระเป๋าเป็นเลข 7 หลักแล้ว มันไม่ได้จริงจังอะไร เพราะผมแขวนนวมไปแล้ว แต่ผมก็ยังทำเงินได้มหาศาลจากการเดินทางไปโชว์ตัวทั่วโลก” ฟลอยด์ กล่าวทิ้งท้าย 

 

    ด้าน โนบูยูกิ ซากากิบาระ ประธาน ริซิน ไฟต์ติง เฟเดอเรชันส์ ซึ่งเป็นคนเดินทางไปเจรจากับ “เดอะ มันนี” ที่สหรัฐด้วยตัวเองนั้น เผยกับผู้สื่อข่าวหลังกลับถึงสนามบินฮาเนดะ ในกรุงโตเกียว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า การชกไฟต์ดังกล่าวจะเป็นการชกโชว์ 3 ยก และไม่มีการเตะ แต่ทั้งคู่จะชกกันอย่างจริงจัง และทั้งคู่สามารถน็อคเอาต์กันได้ตลอดเวลา แต่หากชกกันครบ 3 ยกจะไม่มีการตัดสินผลแพ้ชนะด้วยคะแนนแต่อย่างใด 

 

dailynews_update-e1539001620831

@ credit news –image :: dailynews sport

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments