<<>> โลกกำปั้นโดยนายสังเวียนตอนนี้เป็นตอนพิเศษครับ นายสังเวียนหมัดตรงได้เดินทางข้ามทวีปไปยังมหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ติดตามนักมวยไทยทั้ง 2 คนบินลัดฟ้าไปร่วมในโปรแกรม GLORY61 Kickboxing โดยมีคู่ไฮไลท์สำคัญของการชก คือ ไฟต์ป้องกันแชมป์ GLORY รุ่น Lightweight ระหว่างสิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง และผู้ท้าชิงชาวแคนาดา Josh Jauncey และไฟต์ประกอบรายการ Superfight Series รุ่น Super Bantumweight ระหว่างชมมณี ส.เต๊ะหิรัญ ชกกับ นักชกหญิงชาวแคนาดาเช่นกัน Ashley Nichols การชกมีขึ้นที่ Hammerstein Ballroom ในมหานครนิวยอร์ก เมื่อคืนวันศุกร์ 2 พ.ย. ตามเวลาท้องถิ่น ถ่ายทอดสดผ่าน ESPN ตรงกับเช้าวันเสาร์ 3 พ.ย.เวลาไทย โดยในไทยจะถ่ายทอดสดทางช่อง True Sport 3 ตั้งแต่ 7.00 น.เป็นต้นไป

 

45326881_1888684441207696_7596640181218705408_n

 

ด้าน “เจ้าเมย์” สิทธิชัย เผยว่าตนเคยชนะคะแนน Josh Jauncey ผู้ท้าชิงรายนี้มาแล้วเมื่อหลายปีก่อน ในการเปิดตัวไปชกในยุโรปเป็นครั้งแรกของศึก GLORY21 แต่ก็ประมาทไม่ได้เพราะ Josh Jauncey เป็นมวยอาวุธ แทงเข่า สูงยาว ประสบการณ์กล้าแข็งขึ้นเรื่อยๆ ส่วนการเดินทางไปอเมริกาครั้งนี้ นับเป็นครั้งที่สองที่ตนได้ไปชก หลังจากเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เพิ่งได้เดินทางไปป้องกันแชมป์ และชนะคะแนน Christian “Bad News” Baya นักชกผิวหมึกมาแล้วอย่างขาดลอย มหานครชิคาโก้ ประเทศสหรัฐอเมริกา การต้อนรับของชาวไทยที่อาศัยอยู่ในนิวยอร์คนั้นอบอุ่นมากสำหรับนักมวยชาวไทยทั้ง 2 คน โดยมีนายบรรฑูรย์ บุตรบำรุง ผู้ประสานงานและกลุ่มคนไทยในนิวยอร์ก รวมทั้ง นายนิพนธ์ เพ็ชรประภาส กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก เตรียมการต้อนรับ และพร้อมไปให้กำลังใจสิทธิชัยระหว่างเดินทาง ไปเก็บตัวที่อเมริกาซึ่งท่านกงสุลใหญ่เอง เคยเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารสิทธิชัย ฉลองชัยในการเดินทางไปอเมริกาครั้งแรกเมื่อต้นปีด้วย

 

 

ทางด้านครูโต้ง เสิงสาง เทรนเนอร์คู่บารมีของสิทธิชัย เผยถึงการเตรียมตัวรับมือศึกครั้งนี้ว่า ตนกับ Aziz Nabih เทรนเนอร์ชาวโมร็อกโก ซึ่งเป็นทีมงานร่วมกันมาตลอด เร่งศึกษาการชกของ Josh Jauncey และยอมรับว่าคู่ปรับเก่ารายนี้ มีความได้เปรียบเจ้าเมย์หลายอย่าง นอกจากส่วนสูงและร่างกายที่หนาตัวใหญ่กว่าเรา ที่สำคัญ ยังเป็นมวยแทงเข่า มีอาวุธเข่าลอยที่อันตรายมาก “ผมเน้นย้ำ เจ้าเมย์เลยว่า ไฟต์นี้เราห้ามประมาท จะพลาดก้มหน้าคิดหลบอาวุธหมัดเขาไม่ได้ แม้เพียงเสี้ยววินาที เพราะมิฉะนั้นเราอาจจะพลาดเจอทีเด็ดเข่าลอยอย่างแน่นอน ” และในด้าน ชมมณี ส.เตะหิรัญ นักมวยหญิงระดับแนวหน้าของไทย จะขึ้นชกเป็นคู่ประกอบรายการกับ Ashley Nichols คู่ชกชาวแคนาดา

 

45228816_1811282768924975_7855037688762597376_n

 

หลังทั้งคู่ผ่านตาชั่งตามพิกัด เปรียบเทียบสัดส่วนแล้ว ดูเหมือน Ashley Nichols ได้เปรียบร่างกายสูงใหญ่กว่าที่แทบบังกันมิด แม้กระนั้น ชมมณี ก็ยังเผยว่า ถึงตนจะเคยเดินทางไปชกมาแล้วทั่วโลก ปราบคู่ต่อสู้มามากมาย แต่ต้องยอมรับว่า ขึ้นเวทีครั้งใด รู้สึกตื่นๆและประหม่าทุกครั้งไป แต่ก็ยืนยันพร้อมจะทำหน้าที่ให้ที่ดีที่สุด เมื่อถึงวันชก ผลการชกก็เป็นที่น่าประทับใจให้กับแฟนมวยชาวไทยเป็นอย่างมาก สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง เอาชนะ คู่ปรับเก่าขาดลอย ป้องกันแชมป์โลก GLORY รุ่น Lightweight ครั่งที่ 6 ไว้ได้อย่างเด็ดขาด ในการชกที่ มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเช้าวันเสาร์ที่ 3 พ.ย. 2561 การชกกติกาสำหรับ Kick Boxing หากเป็นไฟต์ชิงแชมป์จะต้องชก 5 ยก โดยชก 3 พักหนึ่งนาที ทั้งคู่เป็นมวยคนละการ์ด สิทธิชัยถนัดซ้ายเตะหนักหน่วงรุนแรง ขณะที่ Josh Jauncey เป็นมวยขวา แถมอาวุธเข่าลอยทั้งคมทั้งเร็ว และสูงถึง 180 ซม หลังทั้งคู่ดูเชิงในยกแรก ผ่านไปเข้ายกสองกลาย เป็นสิทธิชัยที่โยนเข่าลอยเข้าที่หน้าส่งร่างผู้ท้าชิงแคนาดาหงายผลึ่งลงไปก้นจ้ำเบ้าให้กรรมการนับแปด

 

 

แม้เจ้าตัวจะโวยวายว่าโดนแขนแต่ก็ไม่มีผลอะไร ทว่าช่วงที่พักหมดยกดังกล่าวเกิดเหตุการณ์ฟันยางของสิทธิชัยหายที่มุมพักยก จึงต้องเสียเวลาใช้ฟันยางสำรองใส่แทน ทำเอาทีมงาน Josh Jauncey โวยวายว่า พี่เลี้ยงไทยถ่วงเวลาไปสิบวินาที หลังออกมาขับเคี่ยวกันต่อในยกที่สาม สิทธิชัย จึงเกิดรู้สึกอึดอัด และหายใจไม่ออกเพราะฟันยางไม่ใช่ของตัวเอง จนขึ้นยกสี่ ครูโต้ง เสิงสาง เทรนเนอร์คู่บารมีจึงหาฟันยางเจอ ทำให้รูปเกมที่เหลือตกเป็นของยอดมวยไทยที่เข้าควบคุมสถานการณ์ไว้ได้หมด ทั้งเตะต่อยออกหมัดจะแจ้งครบกำหนด 5 ยก สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ชนะคะแนนขาดลอยไปด้วยคะแนน 3-0 เสียง 49-45 / 49-45 / 50-44 การชกครั้งนี้มีแฟนคลับชาวไทยรวมตัวกันจัดมีตติ้งชมการถ่ายทอดสดที่ร้าน The Clubhouse สุขุมวิท 23 ในกรุงเทพด้วย เจ้าเมย์ได้กล่าวขอบคุณแฟนๆทั้งผู้ชมเจ้าถิ่นในอเมริกา รวมทั้งทางเมืองไทยที่เป็นกำลังใจให้ โดยตัวของ Josh Jauncey เอง ก็ได้เข้ามาแสดงความยินดีกับสิทธิชัย พร้อมถามว่า

 

CiHZjUdJ5HPNXJ92GUqBw6ZPxMGqnYliL8

 

ระหว่าง ตน กับ Marat Grigorian คู่ปรับอันตรายอีกรายของสิทธิชัย ที่เคยแพ้ให้สิทธิชัยมาแล้วถึง 4 ครั้งนั้น ใครเก่งกว่ากัน? เมย์ตอบว่า You’re the best. ทำเอา Josh Jauncey ที่เพิ่งปราชัยยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ด้วยความพอใจ ในส่วนของคู่ประกอบรายการมวยหญิง Superfight Series รุ่น Super Bantumweight ก็มี “เซี๊ยะ” ชมมณี ส.เตะหิรัญเปิดตัวครั้งแรกกับรายการ GLORY ก็ได้โชว์ฝีไม้ลายมือเอาชนะคะแนน Ashley Nichols จากแคนาดา ไปอย่างไม่เอกฉันท์ และปิดท้ายในช่วงดึกหลังจากคณะนักมวยเดินทางกลับที่พัก Anissa Meksen นักชกหญิงชาวฝรั่งเศส ซึ่งคว้าแชมป์โลก GLORY รุ่น Super Bantumweight ด้วยการชนะน็อก Jady Menezes ได้มาร่วมฉลองชัยกับสิทธิชัย ด้วยการสั่งพิซซ่ามาทานกันอย่างครื้นเครงตลอดทั่งคืนอีกด้วยครับ

 

 

ทั้งหมดนี้คือเหตุการณ์เบื้องลึก เบื้องหลัง การเดินตามติดตามเป็นเงาของนักมวยชาวไทย ที่ก้าวไกลระดับโลก ทั้ง สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง และ ชมมณี ส.เต๊ะหิรัญ บันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์ของวงการมวยประเทศไทยอีกครั้งนึ่ง “นายสังเวียนหมัดตรง” ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามชม “โลกกำปั้นโดยนายสังเวียน” เสมอมาครับ

 

คัลเลอร์ วัน (Color One Official)

 

1429842850-hajimenoip-o-e15095843996061
new-logox2-e1416876872708
 

@ credit news –image :: :  Sroi Mungmee /thairec live

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments