<<>> วันเฮง-เพชรมณี วันนี้ชนะใส… “วันเฮง”อุ่นหมัดชนะแต้ม แผนบุกยุ่น มีนา-เมษา ปีหน้า
“เพชรมณี” ซิว OPBF Silver อีกรุ่น (ชนะทีเคโอมวยปินส์ ยก2)    “ตังค์” ดันชิง “เคน ชิโร่”
“วันเฮง” อุ่นหมัดต้อนแต้ม ไทสัน ลาฮากู นักชกจากอินโดนีเซียขาดลอยเมื่อครบ 6 ยก ในศึกยอดมวยโลก OPBF เมื่อวันศุกร์ที่ 16 พ.ย. ที่ผ่านมา ณ ลานหน้าโรงแรมโซเฟีย จ.ปราจีนบุรี

 

Tsubasa-Koura-Photo-credit-Kokoh-Sekine
                           The Ring Magazine

     

     หลังเกมการชก เสี่ยตังค์ ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ พูดถึงกรณี “วันเฮง” จะไปป้องแชมป์ที่ญี่ปุ่นว่า การเจรจาล่าสุดเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว เหลือเพียงทางญี่ปุ่นกำหนดวันชกเท่านั้น โดย วันเฮง นั้นจะได้เดินทางไปป้องกันแชมป์ที่ประเทศญี่ปุ่นแน่นอนช่วงปลายมีนาคมหรือเมษายนปีหน้า

“ผลการเจรจาวันเฮงชกที่ประเทศญี่ปุ่นคืบหน้าไปมากพอสมควรแล้วครับ (90%) วันเฮงจะป้องกันแชมป์โลก WBC กับแชมป์ OPBF ชาวญี่ปุ่น สึบาสะ โคอุระ การชกจะมีขึ้นประมาณเดือนมีนาคมหรือเมษายนปีหน้า ตอนนี้รอทางญี่ปุ่นกำหนดวันมาเท่านั้น และโปรแกรมการป้องกันที่ญี่ปุ่นของวันเฮงกำหนดไว้ในเดือนเมษายน แต่จะป้องกันแชมป์ในไทยก่อน 1 ครั้งช่วงปลายมกราคมหรือต้นกุมภาพันธ์ปีหน้า”

 

625374063

 

       “ส่วนในกรณีของ เพชรมณี ซีพีเอฟ เป้าหมายนั้นคือการชิงแชมป์โลกรุ่น 108 ปอนด์กับ เคน ชิโร่ แชมป์โลก wbc 108 ปอนด์ชาวญี่ปุ่น โดยผมได้พูดคุยกับ ซึโยชิ ยาสึโกจิ ประธาน opbf ชาวญี่ปุ่น ให้ช่วยเจรจาผลักดันให้เพชรมณีได้ชิงแชมป์โลกในรุ่น 108 ปอนด์ของสภามวยโลก ส่วนที่มีข่าวว่าอยากให้เพชรมณีเจอกับ พงษ์ศักดิ์เล็ก นครหลวงโปรโมชั่น นั้น ตนไม่ได้ท้าทายอะไร เพียงแต่ออกความเห็นในฐานะคนทำมวยเท่านั้น หากจะเกิดขึ้นจริงผมคิดว่าสนุกแน่นอน เพราะเพชรมณี ตอนนี้เป็นมวยรุ่น 108 ปอนด์ โอกาสที่จะเกิดขึ้นและไม่เกิดขึ้นสำหรับมวยคู่นี้ ขึ้นอยู่ที่การเจรจา พูดคุยกันทั้งสองฝ่ายให้ลงตัว” เสี่ยตังค์ เผย

 

 

179240174_orig

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments