<<>> กีฬามวยสากลสมัครเล่น ยังมีอนาคตไม่แน่นอนในกีฬาโอลิมปิก โดยล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (AIBA) หรือไอบ้า ได้ส่งรายงานการแก้ปัญหาในองค์กรฉบับสุดท้าย ให้แก่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) หรือไอโอซี ตามคำสั่งของไอโอซีแล้ว ซึ่งไอโอซีจะนำเข้าสู่ที่ปะชุมไอโอซีเดือนหน้าที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อตัดสินว่าจะยังมีมวยสากลสมัครเล่นอยู่ในโอลิมปิกหรือไม่ เริ่มตั้งแต่โอลิมปิก 2020 ที่โตเกียว หากไอโอซี ไม่พอใจรายงานการแก้ปัญหาของไอบ้า ก็โอกาสตัดมวยจากกีฬาโอลิมปิก และไอโอซี กำชับไอบ้าเด็ดขาด ห้ามเปิดเผยรายงานดังกล่าว จนกว่าจะมีการตัดสินจากไอโอซั

 

news_UuRNQGIOvS212618_533

 

     ทั้งนี้ นายโธมัส บาค ประธานไอโอซี เปิดเผยว่า ไอโอซี ไม่ได้วิตกกังวลเฉพาะใน นายการ์ฟู ราคีมอฟ ที่เพิ่งได้รับเลือกเป็นประธานไอบ้าคนใหม่ ในการเลือกตั้งที่รัสเซีย เมื่อเร็ว ๆ นี้เท่านั้น แต่กังวลกับหลายเรื่องของไอบ้าที่ผ่านมานานแล้ว ทั้งการตัดสินกีฬามวยที่มีปัญหาอื้อฉาวในกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล การบริหารงาน และปัญหาเรื่องการเงิน เนื่องจากมีข่าวว่า ราคีมอฟ พัวพันคดีความจนโดนห้ามเข้าประเทศสหรัฐอเมริกา ขณะที่ ราคีมอฟ ให้สัมภาษณ์สำนักข่าว  AFP ว่าเรื่องดังกล่าวไม่จริง และเป็นรายงานข่าวผิดพลาด

 

TSNBg3wSBdng7ijM6Gvoa1p8f3YsaIc7fUNLCljutlA

   อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นักมวยและสมาคมมวยสากลสมัครเล่นทั่วโลก ใจชื้นขึ้นมาบ้าง เมื่อ โธมัส บาค ประธานไอโอซี กล่าวว่า จะปกป้องนักกีฬาอย่างถึงที่สุด เพราะไม่ต้องการให้นักกีฬาได้รับผลกระทบจากการทำผิดของเจ้าหน้าที่ในองค์กร หรือจากความผิดขององค์กร โดยจะหาทางออกที่ดีที่สุดให้นักกีฬา ซึ่งอาจจัดการแข่งขันมวยเอง ไม่ให้ไอบ้ายุ่งเกี่ยว แต่ล่าสุดไอบ้า แย้มว่าจะเป็นเพียงแผนการที่จะจัดมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์ขึ้นมาในระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่โตเกียว หากมวยสากลสมัครเล่นถูกตัดจากโอลิมปิก ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าการจัดการแข่งขันดังกล่าว จะมีนับเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิกด้วยหรือไม่ 

 

 

dailynews_update

@ credit news –image :: dailynews sport.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments