@@ ชัยชนะของ ‘ร็อบ แบรนท์’ เหนือ ‘เรียวตะ มูระตะ’ กลายเป็นแชมป์โลกมิดเดิลเวต(ปรกติ)WBA คนใหม่ เมื่อ 20 ตุลาคม ที่ผ่านมา ทำให้แผนการของ ‘3จี’ ที่จะชิงแชมป์โลกจากมูระตะในต้นปีหน้า ต้องพังทลายอย่างไม่มีชิ้นดี.. เหมือน 3จี ทำดอลล่าร์หายก้อนโตทีเดียว (สำหรับเข็มขัดมิดเดิลเวตWBA เส้นนี้..3จี คงไม่ได้สนใจไยดีสักเท่าไหร่ เพราะเป็นแค่เข็มขัดอันดับ 2 ของรุ่น..เนื่องจากเข็มขัดของแท้ที่แฟนมวยยอมรับซึ่ง 3จีเคยเป็นเจ้าของก่อนนั้น.. ขณะนี้อยู่ที่เอวของ ‘หัวแดง’ ไปเรียบร้อยแล้ว).

 


.

 

 

** ชัยชนะของ ‘ร็อบ’ (แบรนท์) ดังกล่าว นอกจากจะทำลายแผนการของ 3จีแล้ว..ยังสร้างความผิดหวังให้กับ บ็อบ อารัม แห่ง Top Rank เป็นอย่างมาก ในฐานะที่เป็นโปรโมเตอร์(ร่วม)ของ เรียวตะ มูระตะ.. เพราะบ็อบ อารัม ได้วางแผนไว้ล่วงหน้าแล้วเช่นกัน..ถ้า มูระตะสามารถป้องกันตำแหน่งครั้งนี้ได้ ไฟต์หน้าจะจัดศึกใหญ่ ให้ มูระตะ ชกกับ 3จี ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งต้องสร้างรายได้อย่างมหาศาลแน่นอน..แผนการที่วาดไว้ต้องพังทลาย..สร้างความผิดหวังให้ บ็อบ อารัม อย่างมาก..

 


* แต่คนอย่าง ‘ลุงบ็อบ’ ก็กัดริมฝีปากซ่อนความผิดหวัง ไม่ได้แสดงความเสียอกเสียใจให้ใครเห็นเด็ดขาด (Murata’s promoter Bob Arum of Top rank kept a stiff upper lip afterwards, not showing sadness or any kind of disappointment at his fighter’s loss to Brant.).. ให้สัมภาษณ์แบบหน้าชื่นว่า..

 

 

“ไฟต์นี้เป็นการต่อสู้ของแชมป์โลกมิดเดิลเวตที่ยิ่งใหญ่จริงๆ นักชกทั้งคู่ได้แสดงให้เห็นถึงหัวใจนักสู้อย่างยอดเยี่ยม.. ขอแสดงความยินดีกับแชมป์โลกคนใหม่.. เขาสมควรเป็นผู้ชนะจริงๆ”

 

0-Ryota_Murata_vs_Rob_Brant_decision-720x494



@@ ผู้สันทัดกรณีให้ความเห็นว่า ถ้า 3จี ต้องการเข็มขัดแชมป์โลกอีกครั้งพร้อมทั้งดอลล่าร์ก้อนโต เขาจะต้องรอชกไฟต์ที่ 3 กับ คาเนโล่ เท่านั้น..แต่จะเป็นไปได้หรือไม่?.เพราะอะไร?..แฟนมวยย่อมรู้ดี ผิดจากไฟต์ที่ว่านี้ 3จีอาจจะหาเข็มขัดมาคาดเอวได้ แต่ดอลล่าร์ก้อนใหญ่คงหวังยาก เพราะคู่ต่อสู้รายอื่นๆ ทำรายได้ไม่มากเท่าชกกับ คาเนโล่ และ มูระตะ..

 



* ถ้า 3จี ยังไม่คิดที่จะข้ามรุ่น คู่ชกไฟต์ต่อไปที่เหมาะสมตามลำดับน่าจะได้แก่..

 


1. ไฟต์ที่ 3 กับ คาเนโล่ (กูรูและแฟนมวยส่วนมากให้ความเห็นว่า 3จี ถูกปล้นชัยชนะทั้งสองไฟต์ที่ผ่านมา)


2. ดีเมเทรียส แอนเดรด (แชมป์โลกมิดเดิลเวต WBO คนใหม่..หมาดๆ..) 


3. แชมป์โลกมิดเดิลเวต IBF คนใหม่ ซึ่งได้แก่ผู้ชนะระหว่าง ดาเนียล จาค็อบส์ vs เซอร์กีย์ แดร์เวียนเชนโก้ (ซึ่งจะชกกันวันที่ 27 ตุลาคมนี้)


4. แชมป์โลกมิดเดิลเวต(ปรกติ) WBA คนใหม่..ร็อบ แบรนท์ (ซึ่ง 3จี จะไม่ได้เครดิตมากนัก เนื่องจากแฟนมวยให้ความสนใจน้อยเพราะถือเป็นแชมป์อันดับสองรองจาก คาเนโล่)



** อนึ่ง, แฟนมวยหลายรายเชื่อว่า 3จี จะพยายามเลี่ยง ไม่ชกกับ เจอร์มอลล์ ชาร์โล (แชมป์เฉพาะกาล) ตามคำสั่งของ WBC แน่นอน เพราะเป็นไฟต์ที่ไม่ทำเงิน, ไม่มีเข็มขัด(เส้นจริง) และเสี่ยงต่อการพ่ายแพ้อยู่ไม่น้อย..


Photo Credit : Mikey Williams/Top Rank

 

10509662_631601323619102_4589208618556700643_nnew-logox2-e14168768727081

 

@ news –image credit ::   อ.ก้อง บางกุ้ง/thairec live/boxing news

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments