<<>> การแข่งขัน UFC 229 ที่สังเวียน ที-โมบาย อารีน่า, ลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา คู่เอกของรายการ คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ เจ้าของแชมป์รุ่นไลท์เวท พบกับ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ นักสู้ชาวไอริช ที่คืนสังเวียนในรอบ 2 ปี เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม ที่ผ่านมา

เกมการชกเปิดฉากขึ้น คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ นักสู้ชาวรัสเซียที่ถนัดท่านอน สามารถลาก คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ลงไปนอนรัดฟัดเหวี่ยงทำเอาเกรียนไอริชอ่อนแรงลงเห็นได้ชัด

 

 

aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL3NwLzAvdWQvMTYzLzgxNjE2Ny9vcG9wb3BhLmpwZw==

 

 

เข้ายกสอง นักสู้ชาวรัสเซีย ยังทำได้เหนือกว่าและเกือบเผด็จศึกได้สำเร็จ หลังได้โอกาสปล่อยหมัดขวาเข้าเต็มๆ ก่อนจะลงไปรัวหมัดใส่ แม็คเกรเกอร์ ชุดใหญ่ แต่ก็ยังปิดเกมไม่ลง

ยกสาม คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ไม่ยอมให้ลากลงไปสู้บนพื้น แต่อาศัยยืนปักหลักแลก แต่สภาพของเจ้าตัวบอบช้ำเกินไป ทำให้ไม่สามารถทำอะไรแชมป์ได้

 

 

เข้าสู่ยกที่สี่ คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ เหนือกว่าชัดเจนทั้งเกมรุก เกมรับ ก่อนที่ในช่วงกลางยกจะได้โอกาสล็อกจากด้านหลัง ก่อนออกแรงเต็มเหนี่ยว ทำให้ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ผู้ท้าชิงตัดสินใจยอมแพ้ไปในที่สุด ด้วยเวลา 3 นาที 3 วินาที ของยกที่ 4

 

 

จากชัยชนะไฟต์นี้ของ คาบิบ นูร์มาโกเมดอฟ ทำให้เจ้าตัวสามารถป้องกันตำแหน่งแชมป์ไว้ได้เป็นสมัยแรก พร้อมทั้งยืดสถิติชนะรวด 27 ไฟต์ และยังไม่เคยแพ้ให้กับใคร ส่วน คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ นักสู้ชาวไอริช แพ้เป็นครั้งที่ 4 ในชีวิต โดยทั้งหมดเป็นการแพ้ซับมิสชั่น

 

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า ไม่กี่วินาทีหลังกรรมการประกาศให้เป็นผู้ชนะ นูร์มาโกเมดอฟก็กระโดดออกจากเวทีแล้วพุ่งเข้าเล่นงานทีมงานของแม็คเกรเกอร์คนหนึ่ง จากนั้นจึงเกิดการชุลมุนมวยหมู่ข้างสนาม โดยแม็คเกรเกอร์ที่อยู่ระหว่างพักฟื้นตัวก็โดนอัดไปด้วย

 

หลังจากคลี่คลายสถานการณ์ได้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยนับสิบคนต้องอารักขานูร์มาโกเมดอฟออกจากสนามท่ามกลางความไม่พอใจของแฟนๆ จำนวนมากที่ขว้างปาสิ่งของใส่แชมป์ โดยดาน่า ไวต์ ประธานยูเอฟซียืนยันว่า นักชกรัสเซียเป็นผู้ชนะในไฟต์นี้ แต่จะไม่มีการมอบเข็มขัดบนเวทีเพื่อป้องกันไม่ให้สถานการณ์เลวร้ายลงกว่าเดิม

 

ต่อมา ทีมงานของฝั่งนูร์มาโกเมดอฟโดนจับกุมตัว 3 คน แต่ได้รับการปล่อยตัวในเวลาต่อมา

 

เจ้าหน้าที่ต้องอารักขานูมาร์โกเมดอฟออกจากสนาม (ภาพ AFP)
คอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์ นั่งหมดสภาพ (ภาพ AFP)

download

@ credit news –image ::  sport.sanook.commatichononline-logo

Calhoun@linkcalhoun

khabib vs everybody

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments