18
-@@- 25 พ.ย. ที่สำนักงาน สภามวยแห่งเอเชีย บริหารงานโดย พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ มอบหมายให้ อ.ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ ทำหน้าที่ ประธานประชุมจัดอันดับ สภามวยแห่งเอเชีย (WBC asia) ประจำเดือน พฤศจิกายน 2557 สรุปนักชกยอดเยี่ยม ประจำเดือนได้แก่ นวพล ศ.รุ่งวิสัย
หลังทำผลงานชนะน็อก มาร์ทีโอ แฮนดิค(ฟิลิปปินส์) ยก 5 ป้องกันแชมป์ฟลายเวต(112 ปอนด์) ไว้ได้ ในการชกที่ จ.สระบุรี เมื่อ 21 พ.ย. ส่วนนักมวยเกียรติยศ ประจำเดือน ได้แก่ เพชรมณี ก่อเกียรติยิม คว้าแชมป์สตรอว์เวต (105 ปอนด์) ที่”ว่าง”ชนะน็อก อาร์ดี้ ทีฟาร์(อินโดนีเซีย) ยก 5 ที่ จ.สุราษฏร์ธานี เมื่อ 19 พ.ย.
 อ.เอนก หงษ์ทองคำ ที่ปรึกษา ซึ่งเดินทางไปทำหน้าที่สักขีพยาน ศึกชิงแชมป์โลกที่ โยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น เมื่อ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา โดย ทาคาชิ มิอูระ(ญี่ปุ่น) ป้องกันแชมป์ ซูเปอร์เฟเธอร์เวต สภามวยโลก(WBC) ชนะน็อก เอ็ดการ์ ปูเอร์ต้า(เม็กซิโก) ยก 6 และ โรมัน กอนซาเลซ(นิคารากัว) ชนะน็อก ร็อคกี้ ฟูเอนเตส(ฟิลิปปินส์) ยก 6 ป้องกันแชมป์ฟลายเวต สภามวยโลก(WBC) 
 EyWwB5WU57MYnKOvYNOZEovcSDJX4PLN400P29MmL0pd5cC7ANRgfr
 โดย อ.เอนก ให้เหตุผลแนะนำว่า แชมป์โลกทั้งมิอูระ และ กอนซาเลซ ล้วนเป็นมวยที่หนักหน่วงและแข็งแกร่งอันตรายอย่างยิ่งในชั่วโมงนี้ จึงฝากเตือนนักชกไทย ทุกสังกัดที่มีเป้าหมายจะขึ้นชิง ต้องระวังให้จงดีและพิจารณาให้รอบคอบ 
 นอกจากนี้ พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานสภามวยแห่งเอเชีย และประธานสภามวยโลก มวยไทย (WBC MUAYTHAI)
ล่าสุดอนุมัติ รับรองการจัดมวยไทย ชิงแชมป์สภามวยโลก มวยไทย รุ่นซูเปอร์เฮฟวี่เวต (230 ปอนด์ขึ้นไป) ระหว่าง ฟาพร์ เซบาสเตียน (ฝรั่งเศส) พบ บอนเย ไซริล(แคเมอรูน) โดยมี แพ็ตทริก คิวซิค เป็นสักขีพยาน ภายใต้การจัดของ อายี เบ็ตตาฮาร์ เป็นโปรโมเตอร์ชาวฝรั่งเศส การชกจะมีขึ้นที่ เวิลด์ พัทยา สเตเดี้ยม เมืองพัทยา วันที่ 5 ธันวาคม ศกนี้ 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments