1538270624915-960x0

 

<<>> 22.045 น. คืนวันเสาร์ที่ 29 ก.ย.61 อิราน ดิอาซ (Iran “MagnifiKO” Diaz) กำปั้นชาวเม็กซิกัน บินตรงถึงประเทศไทย ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยสายการบินไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ (China Southern Airlines ) เที่ยวบิน CZ361 โดยมี นายสุรพจน์ พงษ์จิวานิช ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก(WBC) ให้เป็นผู้แทนต้อนรับ พร้อมด้วย “หนุ่มแบงค์” นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ แห่งนครหลวงโปรโมชั่น โดย ดิอาซ มีกำหนดขึ้นชิงแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท กับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ในฐานะคู่เอกของรายการ ONE: KINGDOM OF HEROES ที่จะมีขึ้น ณ อิมแพ็ค อารีน่า ในวันที่ 6 ต.ค.นี้

 

 

185047

                         matichon.co.th

 

      ประวัติการชกที่ผ่านมาของ อิราน ดิอาซ กำปั้นวัย 28 ปีจากโซโนร่า ประเทศเม็กซิโก เคยล้มอดีตแชมป์โลกมาแล้วถึงสองคน คือคว่ำเพื่อนร่วมชาติ ดีกรีอดีตแชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นฟลายเวท อย่าง เออร์นัน (Hernan “Tyson” Marquez) ด้วยการชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์มาแล้วเมื่อเดือนธันวาคม 2016 และ ชนะ หลุยส์ คอนเซ็ปซิโอน (Luis “El Nica” Concepcion) กำปั้นปานามา อดีตแชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท เมื่อเดือนกันยายน 2017

 

 

     ดิอาซ เผยว่า การชกไฟท์นี้ ดูเหมือนจะเป็นงานยากมากๆ สำหรับการที่ต้องเผชิญหน้ากับ ศรีสะเกษ แชมป์โลกจอมน็อกเอาท์ชาวไทย วัย 31 ปีในบ้านของศรีสะเกษเอง อีกทั้ง ศรีสะเกษ คือนักชกที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นยอดมวยเบอร์หนึ่งของโลกในรุ่นนี้ด้วย ซึ่งการที่ตนเองเป็นรอง คือสิ่งที่จะยิ่งทำให้เกิดความกระหายมากขึ้น ในการชิงเข็มขัดแชมป์โลกมาครอง 

 

 

news201809300752960

 

 

      “ผมได้ไปชกในถิ่นของ ศรีสะเกษ ก็จริง แต่พอถึงเวลานั้น บนเวทีก็จะเหลือแค่ผมกับเขาพร้อมนวมคนละคู่เท่านั้น เราจะได้ดวลกันอย่างสมศักดิ์ศรี ซึ่งสุดท้ายแล้วคนที่มีความกระหายมากกว่าและมีความพร้อมมากกว่าจะได้รับการชูมือ อีกทั้งมีหลายคนเรียกผมว่า จอมล้มยักษ์ (Giant Slayer) เนื่องจากฟอร์มที่ผ่านมาสามารถโค่นอดีตแชมป์ได้ถึงสองคน และตอนนี้ผมมาถึงเมืองไทยก็เพื่อล้ม ศรีสะเกษ และนำเข็มขัดแชมป์โลกที่เฝ้าฝันกลับบ้าน” ดิอาซ กล่าว

 

 

news_hZunpaThFZ164559_533

 

 

 เหลือเวลาอีกแค่ไม่กี่วัน ก่อนไฟต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพของดิอาซจะเกิดขึ้น ในการได้โอกาสทองขึ้นชิงแชมป์โลกจาก ศรีสะเกษ นักมวยที่เก่งที่สุดของโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ แฟนมวยสามารถชมการถ่ายทอดสดได้ทางไทยรัฐทีวีช่อง 32 และเวิร์คพ้อยท์ทีวี ช่อง  23 วันเสาร์ที่ 6 ต.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป ซึ่งคู่ประกอบรายการล้วนแล้วแต่ชุมนุมยอดฝีมือจะทุกแขนงให้ได้ชมกัน เช่น เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่ , เพชรมรกต ว.สังข์ประไพ , น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาวยิม , สิงห์ทองน้ยอ ป.เตละกุล , ริกะ อิชิเกะ นักมวยMMAหญิงขวัญใจชาวไทย ฯลฯ

 

 

       เกี่ยวกับ วัน แชมเปี้ยนชิพTM : วัน แชมเปียนชิพ คือบริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของโลกในภูมิภาคเอเชีย มีฐานการดำเนินงานในประเทศสิงคโปร์ วัน แชมเปี้ยนชิพเป็นองค์กรที่จัดการแข่งขันมาร์เชียลอาร์ตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกอบไปด้วย มวยไทย, คิกบ็อกซิ่ง, คาราเต้, กังฟู, สีลัต, ซานด้า, เลธเว่ย, มิกซ์ มาร์เชียลอาร์ต เทควันโด้,ซับมิสชั่น แกรปปลิ้ง และอื่นๆอีกมากมาย วัน แชมเปี้ยนชิพ ได้แพร่ภาพออกอากาศผ่านช่องสัญญาณที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย อีกทั้งยังได้เผยแพร่ออกสู่สายตาผ้ชมกว่า 1.7 พันล้านคน ในกว่า 136 ประเทศทั่วโลก ในสื่อชั้นนำระดับโลก อาทิ Fox Sports, ABS-CBN, Astro, ClaroSports, Bandsports, Startimes, Premier Sports, Thairath TV, Skynet, Mediacorp, OSN และอื่นๆอีกมากมาย

 

@ คลิกภาพ ดูคลิป..@

 

 


smmsport_logo_wide_350

 

@ news –image credit :: smmsport.com/Tnamcot

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments