<<>> อาเมียร์ ข่าน อดีตแชมป์มวยโลกรุ่นไลต์เวลเตอร์เวตหลายสถาบันชาวอังกฤษเชื้อสายปากีสถาน ออกมาแนะนำให้แอนโธนี่ โจชัว หรือ “เอเจ” อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ซึ่งผันตัวไปชกมวยสากลอาชีพ และครองเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ), สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) และองค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) เดินทางไปสหรัฐอเมริกาในปีหน้าเพื่อขยายฐานความนิยมของตัวเอง อย่างตนนั้นมีความฝันว่าจะได้ไปชกที่ลาสเวกัส, เมดิสัน สแควร์ การ์เดน หรือพวกสังเวียนมวยใหญ่ๆ ที่ตำนานหมัดอย่างมูฮัมหมัด อาลี หรือไมก์ ไทสัน เคยขึ้นชก

 

Destiny-The-Taken-King-game-launch-event-Leadenhall-Building-London-Britain-14-Sep-2015

                              The Spark

 

      ข่านกล่าวต่อว่า ไฟต์ที่ชกที่สหรัฐอเมริกาจะได้รับการถ่ายทอดไปทั่วโลก ตนเริ่มเป็นที่รู้จักแบบสากลหลังจากไปชกสร้างชื่อที่อเมริกาแล้ว แน่นอนว่าถ้าเทียบกับสหราชอาณาจักรแล้ว สังเวียนที่ชกอาจไม่ใหญ่เท่า จำนวนผู้ชมอาจจะสู้การชกที่อังกฤษไม่ได้ หรือช่วงแรกๆ อาจจะทำเงินได้ไม่เท่ากัน แต่ในแง่ความเป็นสากลนั้นต่างกัน ตอนชกที่อังกฤษ คนที่บ้านเกิดในปากีสถานไม่มีใครรู้จักตนเลย

 

 

      แต่พอไปสหรัฐเท่านั้น ชาวปากีสถาน ชาวอินเดีย และอีกมากมายต่างก็เริ่มให้ความสนใจขึ้นมา การชกที่สหรัฐจึงมีความสำคัญในแง่การเจาะตลาดสากล พอเริ่มดังแล้วก็ได้เข้าบริษัทโปรโมเตอร์ใหญ่ๆ ถ้าได้ชกแบบเพย์-เพอร์-วิว ก็จะยิ่งทำเงินมหาศาล เชื่อว่าโจชัวก็น่าจะทำได้แบบเดียวกัน ช่วงแรกต้องเลิกคิดเรื่องเงินไปก่อน แล้วไปลุยกันที่อเมริกา

 

ทั้งนี้ โจชัวมีคิวขึ้นชกกับอเล็กซานเดอร์ โพเว็ตกิ้น ผู้ท้าชิงของดับเบิลยูบีเอ ที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในคืนวันเสาร์ที่ 22 กันยายนนี้ รวมทั้งมีโปรแกรมจะขึ้นชกที่สนามแห่งเดียวกันในวันที่ 13 เมษายนปีหน้า คาดวาคู่ชกจะเป็นดิลเลียน ไวต์ เพื่อนร่วมชาติที่โจชัวเคยชนะน็อกมาเมื่อเดือนธันวาคมปี 2015

@ credit news –image :: 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments