-@@- หลังจาก “ซู ซิ หมิง” นักชกซูเปอร์สตาร์ชาวจีนแผ่นดินใหญ่วัย 33 ปี เอาชนะ “ขวัญพิชิต 13 เหรียญเอ็กซ์เพรส” นักชกชาวไทยได้แบบขาดลอย ในการชกกำหนด 12 ยกเป็นมวยประกอบรายการศึกมวยโลกรุ่นเวลเตอร์เวต องค์การมวยโลก ระหว่าง “แมนนี่ ปาเกียวVSคริส อัลเกียรี่” ที่มาเก๊า เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมาแล้ว การชกครั้งต่อไปของ “ซู ซิ หมิง” ซึ่งถูกระบุว่า จะเป็นการชิงแชมป์โลกอย่างเป็นทางการนั้น ก็ถูกตั้งข้อสังเกตุจากสื่อมวลชนทันทีว่า จะเป็นการชิงแชมป์โลกสถาบันใดกันแน่?

 

10363959_1503954129888184_4154280257317040660_n

 

“ซู ซิ หมิง” ให้สัมภาษณ์หลังจากการชกสิ้นสุดลงว่า ปีหน้าจะชิงแชมป์โลกแน่นอน ต้องซ้อมหนักและเตรียมตัวให้ดีที่สุด เพื่อลุ้นเป็นแชมป์โลกให้ได้ แต่ไม่ยอมเปิดเผยรายละเอียดว่า จะชิงแชมป์โลกสถาบันใด กับใคร

 

 

 

ทั้งนี้ การชกระหว่าง “ซู ซิ หมิง” กับ “ขวัญพิชิต 13 เหรียญเอ็กซ์เพรส” ที่ผ่านมานั้น “ท้อป แรงค์” โปรโมชั่นผู้จัดการชกประชาสัมพันธ์ว่า เป็นการชกตัดเชือกของรุ่นฟลายเวต องค์การมวยโลก WBO โดยขวัญพิชิตเป็นรองแชมป์อันดับ 3 และซูเป็นรองรองแชมป์อันดับ 4 เพื่อหาผู้ชนะไปชิงแชมป์โลกต่อไป ซึ่งแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของ WBO ขณะนี้ได้แก่ ฆวน ฟรานเชสโก เอสตราด้า แชมป์ชาวเม็กซิกันวัย 24 ปี ซึ่งเป็นแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของสมาคมมวยโลก WBA อีกด้วย

 

JuanFranciscoEstrada525NF01

                             ฆวน ฟรานเชสโก เอสตราด้า แชมป์โลก 112 WBO

 

สื่อมวลชนอเมริกันรายงานว่า ฆวน ฟรานเชสโก เอสตราด้า ให้สัมภาษณ์ว่า ยังไม่มีการเจรจาหรือทาบทามให้ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก WBO แต่อย่างใด จึงไม่แน่ใจว่า “ท้อป แรงค์” จะให้ซูชิงแชมป์โลกกับเอสตราด้าจริงหรือไม่? เพราะก่อนหน้านี้ “ท้อป แรงค์” เจรจาให้ซูชิงแชมป์โลกกับ “อำนาจ รื่นเริง” แชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของสหพันธ์มวยนานาชาติ IBF แต่เจอปัญหา เพราะซูเป็นแค่รองแชมป์โลกอันดับ 11 ของ IBF และ IBF กำหนดว่า นักมวยที่จะชิงแชมป์โลกได้นั้น ต้องเป็นรองแชมป์อันดับ 1-10 เท่านั้น

 

 

 

ปัจจุบัน “ซู ซิ หมิง” เป็นรองแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของทั้ง 4 สถาบันมวยโลก ดังนี้ สมาคมมวยโลก WBA อันดับ 4, องค์การมวยโลก WBO อันดับ 4, สภามวยโลก WBC อันดับ 6 และสหพันธ์มวยนานาชาติ IBF อันดับ 11

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก: www.sportclassic.in.th

 

new-logox2

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments