<<>> เข้าช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม ต่อไปจนถึงพฤศจิกายน ก็เป็นช่วงที่วงการมวยโลกจะมีมวยคู่ใหญ่ๆ ให้ได้ติดตามกันมากมาย รวมถึงช่วงนี้ก็เป็นจังหวะที่นักชกไทยเองก็มีคิวขึ้นสังเวียนกันเยอะชนิดแฟนๆ ต้องติดตามชนิดไม่กระพริบตาไม่อย่างนั้นอาจพลาดศึกใหญ่ๆ ได้เลยทีเดียว

 

561000009448001

 



ริ่มจากอาทิตย์หน้าที่ 16 กันยายน ศึกใหญ่ “กาเนโล-สามจี” ภาคสอง หลังจากรอเก้อมา 6 เดือนจากเดือนพฤษภาคม ถ้าใครไม่ดวงแตกเจ็บซะก่อนวันอาทิตย์หน้าคู่นี้เจอกันแน่ แถมมีเจ้า “ช็อกโกลาลิโต้” โรมัน กอนซาเลซ อดีตยอดมวยเบอร์ 1 ของโลก หวนคืนสังเวียนไฟต์แรกในรอบปี นับจากพ่าย “เจ้าแหลม” เราในไฟต์ล้างตาในรายการ “ซูเปอร์ฟลาย I” เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว คราวนี้จัดนักชกเม็กซิกันรุ่นฟลายเวทมาประกบ คงเตรียมเรียกฟอร์มเต็มที่

 

 

joshua-povetkin-ll-e1531788406469

 


ถัดไปอีกสัปดาห์ 23 กันยายน มีมวยรุ่นยักษ์ แอนโธนี่ โจชัว แชมป์รุ่นเฮฟวี่เวท 4 สถาบัน ได้ฤกษ์ขึ้นป้องกันตำแหน่งกับอเล็กซานเดอร์ โปเว็ทกิ้น นักชกรัสเซียแชมป์อินเตอร์ของ WBO ที่แพ้ครั้งเดียวในชีวิตการชกมวยอาชีพโดยแพ้คะแนนให้กับยอดแชมป์อย่างวลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ ไฟต์นี้ถือว่าน่าติดตาม ขยับไป 6 ตุลาคม รายการ One FC: Kingdom of Heroes มาระเบิดศึกที่อิมแพ็ค อารีน่าเมืองไทยอีกที โดยคราวนี้คู่เอกกลายเป็นการป้องกันแชมป์โลกของ “เจ้าแหลม-ดิอาซ อย่างที่บอก ส่วนคู่อื่นๆ ในรายการก็ระดมนักชกไทยขึ้นสังเวียนทั้งในรูปแบบคิกบ็อกซิ่งและ MMA แบบเต็มที่ แฟนๆ ติดตามกันได้

 

a4363f22772ca62ca2fc2417a23bde52

 



ส่งท้ายเดือนพฤศจิกายน “ยิปซี คิง” ไทสัน ฟิวรี่ ที่ “คัมแบ็ค” มาอุ่นฟอร์มไปแล้ว 2 ไฟต์ ล่าสุดน่าจะยืนยันแล้วว่าได้เจอกับ “ไอ้ลูกระเบิดบรอนซ์” ดิออนเตย์ ไวล์เดอร์ ที่สหรัฐอเมริกาแน่นอน รอยืนยันวันที่และสังเวียนให้แน่นอนอีกที แฟนๆ ได้ติดตามมวยโลกกันตาแฉะแน่นอน

 

 

maxresdefault

 

 

 

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

 

 

mgr-online-logo

@ News  Photo Credit : MGR sport.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments