<<>> ความเคลื่อนไหวศึกป้องกันแชมป์โลกรู่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) สมัยที่ 2 ไฟต์ที่ 3 ของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่จะเจอกับ อิราน ดิอาซ รองแชมป์โลกอันดับ 13 จากเม็กซิโก เป็นคู่เอกใน “ศึกวัน:คิงด้อม ออฟ ฮีโรส์” ในคืนวันที่ 6 ต.ค.นี้ ที่อิมแพค อารีน่า เมืองธานี  ยิงสด2 ช่อง ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 และเวิร์คพ้อยท์ ช่อง 23 ตั้งแต่เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป ล่าสุดเมื่อ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา อิราน ดิอาซ นักชกเม็กซิกันวัย 26 ปี เปิดเผยผ่านสื่อจังโก้ และได้รับการเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์เป็นทางการของสภามวยโลก (WBC) หรือ  wbcboxing.com ว่า ได้ทำการซุ่มฟิตซ้อมอย่างหนักเป็นพิเศษในค่ายที่อยู่บนภูเขาในประเทศเม็กซิโก เพื่อหวังมากระชากแชมป์โลกจาก “เจ้าแหลม” ให้ได้

 

 

 

ดิอาซ เจ้าของสถิติกปารชก ชนะ 14 ครั้ง (น็อก 6) แพ้ 3 เปิดเผยว่า ได้ฟิตซ้อมอย่างหนักภายใต้การดูแลของเทรนเนอร์ อัลเฟรโด คาบัลเลโร พร้อมกับทีมงานที่สุดยอด ที่ค่ายมวยในเมืองจิกุยพิลโก ประเทศเม็กซิโก ที่อยู่บนภูเขา ซึ่งการซ้อมในค่ายนี้เคยทำให้ตนเอาชนะอดีตแชมป์โลกอย่าง หลุยส์ คอนเซ็ปชั่น มาแล้ว และการซ้อมที่ค่ายบนภูเขานี้ทำให้ตนรู้สึกเยี่ยมมาก ที่เลือกค่ายนี้เพราะต้องการให้สภาพร่างกายมีความพร้อมมากที่สุดสำหรับไฟต์ที่สำคัญมากที่สุดในชีวิต

 

 

 

 นักชกจังโก้กล่าวอีกว่า การมีโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลก เป็นสิ่งที่ตนรอคอยมานาน แน่นอนว่าสิ่งที่แน่นอนที่สุดคือต้องกล้าทุ่มกล้าเสี่ยงเพื่อให้ได้แชมป์ และตนจะก้าวขึ้นเวทีด้วยสภาพที่พร้อมที่สุดทั้งร่างกายและจิตใจเพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าตนพร้อมที่จะพิชิตนักชกที่ดีที่สุดในรุ่น 115 ปอนด์ มั่นใจว่าตนเองมีฝีมือมีเทคนิคการชกที่ดีพอ และจะใช้สิ่งนี้ปราบนักชกที่เก่งมากอย่าง ศรีสะเกษ

 

 

 

 ด้าน “เสี่ยฮุย”นายสุราชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของแชมป์โลกชาวไทย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เผยว่า “เจ้าแหลม” มีการฟิตซ้อมที่ดีมากเช่นกัน ผ่านการลงนวมกว่า  150 ยกแล้ว จากที่ตั้งเป้าไว้ 219 ยก โดยมี นวพล นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์สภามวยเอเชีย (WBC ASIA) รุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์),อัจฉริยะ อำนาจมวยไทยยิม แชมป์ WBC ASIA รุ่นซูเปอร์ไลต์เวต (140 ปอนด์)  และ อาเนล บาโคนาเจ อดีตแชมป์รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต (122 ปอนด์) ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นคู่ลงนวม และใช้การลงนวมสลับกัน 3 คน แบบ 3 รุมหนึ่ง

 

 

แต่หลายคนเห็นว่า รูปร่างของ “เจ้าแหลม” เป็นนักชกที่้ไม่ค่อยมีกล้าม ทำให้แฟนมวยเป็นห่วงนั้น “เจ้าแหลม” เป็นมวยลักษณะนี้มานานแล้ว กล้ามหลบใน ไม่ขึ้น กล้ามไม่สวย ทั้งที่ให้เล่นเวตและเล่นกล้ามท้อง นักมวยหลายคนก็เป็นแบบนี้ รูปร่างไม่สวย กล้ามไม่ขึ้น แม้ในยามที่สภาพร่างกายฟิตมาก แต่จริงแล้วแข็งแรงมาก ตนเห็นมาหลายคน เช่น เทพฤทธิ์ ก่อเกียรติยิม อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต WBA ก็เป็นแบบนี้ 

 

dailynews_update
@ News  Photo Credit : dailynews sport.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments