<<>> เย็นนี้..ผมมีข่าววงมวยจากแดนจิงโจ้ที่น่าสนใจอยู่สองเรื่อง เริ่มจากศึกใหญ่ป้องกันเข็มขัดแชมป์ World Boxing Association Oceania Super Flyweight ของเจ้าบ้าน แอนดรู “มอนสเตอร์” โมโลนีย์ นักชกไร้พ่าย ชนะ 17 ไฟต์ น็อก10 วัย 27 ปี มวยสร้างตัวใหม่ที่วงมวยออสซี่มองหวัง สั่งเสือร้ายวัยเก๋าจากดินแดนคลองปานามาที่พวกเรารู้จักดี  เอลนิก้า หลุยส์ คอนเซปซิออน (37/6/0)  เป็นคู่ป้องล่าสุด โดยลงโปรแกรม 9 กันยายน 2561 ที่ Bendigo Stadium ในวิกตอเรีย, ออสเตรเลีย

 

 

hqdefault

                          YouTube

 

      ตามรายงานข่าว ถือเป็นเรื่องที่ทางพวกเขาหวังกันมากกับชัยชนะที่เหนือกว่า หลุยส์ คอนเซปซิออน เพราะตามแผนงานของโปรผู้สร้างมองไกลหวังไปบุกเมกา ขึ้นเป็นมวยที่ต้องจับตากับสถิติไร้พ่าย หวังเป็นตัวเลือกเบียดในพิกัดที่ร้อนแรง 115 ปอนด์ โดยมีเจ้าแหลมเป็นตัวพุ่ง แม้ว่าขณะนี้ โมโลนีย์ จะเป็นเพียงแชมป์ย่อยโอเชียเนียของ WBA สมาคมมวยโลกก็ตาม 

 

 

      หลุยส์ คอนเซปซิออน เตี้ยมหาภัยจากปานามา กับสไตล์เดินหน้า ฆ่าสถานเดียว และเคยทิ่มเอาเจ้าแวฮามะ เด่นเก้าแสน พ่ายทีเคโอมาแล้ว ครั้งที่เขากำลังฮอต แต่กับวัย 32 ปีในวันนี้ ความร้อนแรงเริ่มลดถอย ช่วงหลังจึงมักจะแพ้ทางมวยฝีมือ แต่ทีมผู้สร้างก็ยังสู้ พร้อมเสมอที่จะเป็นตัวเสียบได้ตลอด และก็หวังจะดับดาวรุ่งออสซี่ โมโลนีย์ ให้ย่อยยับพ่ายในพริบตา แย่งสิทธิ์ขึ้นฉายแสงแทน ล่าสุด มีข่าวจากปานามา  คอนเซ็ปซิโอน ผ่านการตรวจสอบทางการแพทย์ ฉลุย(89/63 ดันและชีพจร 48) ก่อนการชั่งน้ำหนักได้ 117 ปอนด์ 3/4 งานนี้สิงห์หนุ่ม หรือเสือเก่า จะเข้าวิน เช้าวันอาทิตย์ รู้กัน..

 

 

petalcorin-alvarado_1

                                Boxing Scene

 

 

     อีกหนึ่งข่าว.. กับไฟต์ชิงแชมป์โลกที่ว่างในรุ่นไลท์ฟลายเวทของสหพันธ์มวยนานาชาติ หรือ IBF ระหว่าง เฟลิกซ์ อัลวาราโด้ คู่ปรับเก่าของฟ้าลั่น จู กับ แรนดี เพตัลโคริน นักชกปินส์ ลงโปรแกรม 21 ตุลาคม 2561 ที่ประเทศออสเตรเลีย โดยคู่นี้ถือว่าเพื่อนปินส์เจอส้มหล่น เพราะหากเจ้าแชมป์โลกตัวเดิม เฮกกี้ บั๊ดเลอร์ นักชกจากแอฟริกาใต้ ไม่น้อยใจกับราคาการประมูลที่น้อยนิดระหว่างเขากับเจ้า อัลวาราโด้ จนเป็นเหตุยอมสละเข็มขัดโลกของ IBF เหลือไว้แค่ WBA แค่หนึ่งเดียว ไฟต์  อัลวาราโด้ VS เพตัลโคริน ก็คงไม่เกิด 

 

 

      แต่ล่าสุด..ได้ถูกเปลี่ยนสถานที่จัดแล้ว การชกจะถูกเปลี่ยนไปจัดขึ้นที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมืองมะนิลา  วันเวลาเดิม  ส่วนสาเหตุของการนี้ น่าจะมาจากการขออนุญาตจัดชก หรือไม่ก็ขัดข้องการถ่ายทอดสด จึงเป็นสาเหตุที่จำต้องเปลี่ยนสถานที่ข้ามโลกดังกล่าว…จบข่าว

 

009

new-logox2-e1416876872708

 

@ credit news –image :: notifight.com / KOMTHAI / thairec live

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments