<<>> หนึ่งเดียวเสื้อกล้ามไทย “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี ชวดแชมป์เอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่อินโดนีเซีย หลังจากชกรอบชิงชนะเลิศ แพ้ โอห์ ยอง จุน จากเกาหลีใต้ 1-4 เสียง ได้แค่เหรียญเงินปลอบใจ รับเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ 1 ล้านบาท 

หลังการชก สุดาพร กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือและพยายามกลั้นน้ำตา ว่า วันนี้ค่อนข้างกดดันบ้าง การชกไฟต์นี้คิดว่าสูสีกัน แต่ที่แพ้อาจจะเป็นเรื่องความเร็ว

“แต้ว ทำที่ดีสุด ทำสุดความสามารถแล้ว หลังจากนี้ยังเหลือเวลาในการกลับไปฝึกซ้อมเพื่อลุ้นไปโอลิมปิก”

 

 

สรุปผลงานทีมกำปั้นไทย ส่งแข่งขัน 10 รุ่น ไม่ได้เหรียญทองเลย ได้มา 1 เหรียญเงิน จาก สุดาพร สีสอนดี และ 5 ทองแดง จาก ยุทธพงษ์ ทองดี, รุตชการญ์ จันทร์ตรง, วุฒิชัย มาสุข, สายลม อาดี และ หญิง นิลาวัลย์ เตชะสืบ โดยครั้งสุดท้ายที่ทีมมวยสากลสมัครเล่นไทย ไม่ได้เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ ต้องย้อนไปปี 1986 ที่กรุงโซล หรือ 32 ปีที่แล้ว

ผลงานชาติต่างในมวยเอเชี่ยนเกมส์หนนี้ ใน 10 รุ่น นักชกอุซเบกิสถาน ได้ไปเยอะสุด 5 ทอง, จีน 2 ทอง, มองโกเลีย, อินเดีย, เกาหลีใต้ ชาติละ 1 ทอง

 

ด้าน ฮวน ฟอนตาเนียล โค้ชทีมมวยหญิง กล่าวว่า สุดาพร ตั้งใจไป จนเป็นกดดัน วันนี้ทำได้ดี แต่ต่อยน้อยไปหน่อย ผิดกับเกาหลีใต้ที่มีหมัดชุด แต่ สุดาพร ยังมีเวลาเหลือเฟือสำหรับโอลิมปิกเกมส์ ที่เชื่อว่าจะมีเหรียญได้

 

นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายเทคนิค สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า พอใจผลงานในระดับหนึ่ง แต่ไม่ไปตามเป้าหมาย เพราะจริงๆ หวังอย่างน้อย 2 เหรียญทอง ซึ่งในรอบรองชนะเลิศก็คิดว่าการตัดสินของกรรมการค่อนข้างไม่เป็นไปตามที่น่าจะเป็นในหลายๆ คู่ แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะกีฬาเราก็ต้องยอมรับคำตัดสิน ถือว่าเป็นบทเรียน ตนคิดว่านักชกชุดนี้บางคนอายุค่อนข้างเยอะแล้ว แต่ก็มีน้องใหม่ที่จะมาทดแทน จริงๆ แล้วนักชกไทยพลังกำลังเหนือกว่า อุซเบกิสถาน และคาซักสถานด้วยบางคน แต่ขึ้นอยู่กับประสบการณ์บนเวที จึงต้องส่งแข่งเยอะๆ

 


วุฒิชัย มาสุข เหรียญทองแดง


ยุทธพงษ์ ทองดี เหรียญทองแดง


สายลม อาดี เหรียญทองแดง


รุตชการญ์ จันทร์ตรง เหรียญทองแดง


นิลาวัลย์ เตชะสืบ เหรียญทองแดง


ทีมมวยถ่ายรูปร่วมกัน

 

dailynews_update

@ credit news –image :: dailynews sport.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments