-@@- ข่าวคืบหน้าเกี่ยวกับ “โจว ซื่อหมิง” หรือ ซู ชิหมิง (ตามสำเนียงไทย) ไฟต์เมื่อเช้าวันอาทิตย์ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้ค่าตัวไปเนื้อ ๆ ถึง 700,000 ดอลล่าร์ หรือกว่า 22 ล้านบาท (ไม่ทราบว่าค่าตัว “ไอ้หมัดพลังช้าง” จะได้เป็นเศษส่วนเท่าไรของ โจว ซื่อหมิง..LOL..)

 

13
@@ ไฟต์นี้เป็นไฟต์ตัดเชือกไฟต์สุดท้ายของรุ่นฟลายเวต WBO (a final eliminator for the WBO world flyweight championship) โดยที่ ซู ชิหมิง เป็นผู้ชนะคะแนนชนิดขาดลอย (คะแนน 119-106 สองเสียง และกรรมการอีกคนให้ 120-103) ซึ่งก็หมายความว่า เขามีสิทธิ์เป็นผู้ท้าชิงไฟต์บังคับ (the mandatory challenger) กับ “ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า” (30-2, 22KOs)เจ้าของเข็มขัดชาวเม็กซิกัน ทันที(ถ้าต้องการ)

 

 

..แต่กับข่าวลือที่กระพือก่อนหน้าไฟต์ตัดเชือกหนนี้ เป็นที่รู้กันว่า บ็อบ อารัม อุตส่าห์ลงทุนเชิญ “อำนาจ เกษตรพัฒนา” (14-0, 5KOs) ไปดูการชกไฟต์นี้ที่มาเก๊า ซึ่งส่อเค้าให้เห็นเป็นนัยว่า ไฟต์หน้า ซู ชิหมิง อาจจะชิงเข็มขัด (IBF)ที่ อำนาจฯ คาดเอวอยู่(ก็เป็นได้)…แต่กับเจ้า “ช็อกโกลาลิโต้” โรมัน กอนซาเลซ (41-0, 35KOs) เชื่อว่า ลุงบ็อบ ไม่กล้าเกี่ยวข้องแน่นอน.

 

333
@@ ข่าวต่อมา ทราบว่า ซู ชิหมิง มีกำหนดจะขึ้นสังเวียนอีกครั้งในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2015.. แต่ไม่รู้ว่าจะเป็นไฟต์ชิงแชมป์โลกกับใครหรือไม่..หรือจะเป็นแค่ไฟต์ธรรมดา ?…อีกไม่ช้าก็คงจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการ… ซึ่งถ้าบังเอิญ “หวย” มาออกที่เมืองไทย คนที่ดีใจสุด ๆ ก็คงจะเป็น.. อำนาจ เกษตรพัฒนา และ ทีมงาน.

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก: อ.ก้อง บางกุ้ง


 

new-logox2

 

 

 


 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments