<<>> ในช่วงเวลาประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมานั้น มีข่าวหนึ่งที่ได้ถูกนำเสนอออกมาเป็นระยะๆในสื่อออนไลน์ชื่อดังจากแดนมังกร อย่าง www.sina.com.cn นั่นก็คือการตัดสินใจที่จะเปิดประสบการณ์ใหม่ๆของ ชิว เจี้ยน เหลียง ซูเปอร์สตาร์มวยเวที 8 เหลี่ยมสัญชาติจีน “กลอรี่ ออฟ ฮีโร่ส์” ที่เกิดคันไม้คันมือที่มีความต้องการที่จะลองขึ้นชกมวยในแบบมวยสากลดูบ้าง โดยเนื้อข่าวนั้นได้ระบุว่าเหตุผลหลักที่ทาง ชิว เจี้ยน เหลียง ต้องการที่จะลองขึ้นเวทีในรูปแบบมวยสากลอาชีนั้นก็คือ

 

Qiu_Jianliang
                  Photo Credit : www.wikimedia.org

 

 

   “เพื่อความท้าทายที่แปลกใหม่ของชีวิต” นั่นเอง ซึ่งทาง “กลอรี่ ออฟ ฮีโร่ส์” นั้นก็ได้บรรจุการชกมวยสากลอาชีพครั้งแรกของเขาลงในโปรแกรมการแข่งขันครั้งต่อไปของซีรี่ย์นี้เป็นที่เรียบร้อยแล้วในรายการ “เดอะ กลอรี่ ออฟ วอร์ริเออร์ 34” ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 15 กันยายนที่กำลังจะมาถึงนี้ ที่เมืองถงหลิง ในมณฑณซานตง ประเทศจีน

 

    แรกทีเดียวทาง “กลอรี่ ออฟ ฮีโร่ส์” นั้นได้ออกมาให้ข่าวว่า คู่ชกในแบบสากลอาชีพของ ชิว เจี้ยน เหลียง นั้นจะเป็นทางนักชกไร้พ่ายชาวไทย แต่ร้างเวทีไปนานกว่า 1 ปีที่ชื่อว่า สดุดี ต.บัวมาศ เจ้าของสถิติชนะรวด 8 ครั้ง (6KO) อดีตแชมป์ซูเปอร์ไลต์เวต PABA วัย 25 ปี แต่ล่าสุดเมื่อวันสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ทาง “กลอรี่ ออฟ ฮีโร่ส์” ก็ได้ตัดสินใจเปลี่ยนคู่ชกในแบบมวยสากลอาชีพคนใหม่ให้กับทาง ชิว เจี้ยน เหลียง เสียแล้ว โดยไม่ได้ทำการชี้แจงเหตุผลออกมาให้แแฟนมวยได้ทราบกันแต่อย่างใด

 

 

maxresdefault

 

 

    ซึ่งว่าที่คู้ต่อกรคนใหม่ของเขานั้นก็คือ ซัดดำ เรือไวกิ้ง อดีตแชมป์ย่อยหลายเส้นชาวไทยอีกรายวัย 35 ปี ที่เคยผ่านการครองแชมป์ระดับสาขาอย่าง แชมป์ WBC Asia รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวตและรุ่นไลต์เวต และ แชมป์ WBC International รุ่นไลต์เวต ซึ่งแม้ว่าผลงานในช่วงหลังๆของซัดดำไม่ค่อยที่จะดีนัก แต่สถิติชนะน็อค 21 จากชัยชนะ 27 ครั้ง (แพ้ 5 ครั้ง) ของซัดดำนั้น ก็ทำให้ผู้สันทัดกรณีบางรายกลัวว่า จะเกิดเหตุการณ์แบบเดียวกันซ้ำกับคู่ของ แม็คเกรเกอร์-เมย์เวทเธอร์ ขึ้นอีกครั้งที่ประเทศจีน

 

 

kkerin480

u15835083-e1426893607274

@ News  Photo Credit:: Boxing-Boy’s.com/เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments