@@ เมื่อหลายวันก่อน.. บ็อบ อารัม มองข้ามช็อต บอกว่า หลังป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับ(กับ ชลธารฯ) ไฟต์ถัดไป จะให้ วาซีล โลมาเชนโก้ (3-1, 1KO)แชมป์เฟเธอร์เวต WBO ชกล้มแชมป์กับ “ไอ้ขุนขวาน” นิโคลัส วอลเตอร์ส (25-0, 21KOs) แชมป์โลกเฟเธอร์เวต WBA ทันที..และไฟต์ต่อ ๆ ไป จะให้ล้มแชมป์กับ เอฟเกนี่ กราโดวิช (IBF) และ จอห์นนี่ กอนซาเลซ (WBC) ตามลำดับ เพื่อจะเป็นบันไดสร้างให้ โลมาเชนโก้ เป็น “ซูเปอร์สตาร์”ในอนาคต โดยขั้นแรกจะให้เขาเป็นยอดแชมเปี้ยนโลกรุ่นเฟเธอร์เวต(แบบที่ไม่มีใครโต้แย้ง)ให้ได้ก่อน….

 

1
@@ เมื่อผู้สื่อข่าว BoxingScene.com นำเรื่องนี้ไปถาม นิโคลัส วอลเตอร์ส (เมื่อ 2-3 วันก่อน) “ไอ้ขุนขวาน” ตอบกลับทันทีว่า…
“แล้วผมจะได้อะไรจากการชกกับโลมาเชนโก้? ..ผมไม่ได้อะไรเลยจากการเอาชนะนักมวยที่เพิ่งชกมาแค่ 3 ครั้ง.. เขาต่างหากที่จะได้ประโยชน์จากการได้ชกกับผม..อย่าลืมว่า ผมเพิ่งน็อก โนนิโต้ โดแนร์ มาหมาด ๆ โดยที่ไม่เคยมีใครสามารถทำได้เช่นผมมาก่อน.. อย่างผมนี่ มันต้องเจอกับ จอห์นนี่ กอนซาเลซ แชมป์โลก WBC จึงจะสมศักดิ์ศรีกันหน่อย”
@@ เมื่อนัก(แส่)ข่าว ไปถาม โลมาเชนโก้ หลังชนะแบบสอนมวยให้ ชลธารฯ ในไฟต์บังคับที่เพิ่งผ่านมา เขาตอบว่า..
“ครับ ผมก็เคยได้อ่านคำสัมภาษณ์ของ วอลเตอร์ส เช่นกัน..ก็ไม่เป็นไร เพราะมันเป็นความเห็นที่แตกต่างกันของแต่ละบุคคล.. แต่ละคนมีจุดมุ่งหมายในการชกมวยไม่เหมือนกัน บางคนชกเพื่อเงิน บางคนชกเพื่อชื่อเสียง เพื่อความสุขสบาย… แต่สำหรับบางคน เขารักการชกมวยก็เพื่อจุดมุ่งหมายเดียว คือ เพื่อพิสูจน์ว่าเขาคือนักชกที่ดีที่สุดและเป็นแชมป์โลกที่แท้จริง

 

box_lomachenko_d1_576x324

 

..ซึ่งผมเองก็มีจุดหมายอย่างนี้ ผมจึงต้องการชกกับนักชกที่ดีที่สุดในรุ่นของผม และผมอยากเป็นแชมเปี้ยนโลกที่ไม่มีใครอาจโต้แย้ง (undisputed champion of the world) ซึ่งถ้าหาก นิโคลัส วอลเตอร์ส คิดเช่นเดียวกับผม.. ผมก็พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับเขาบนเวที ไม่ว่าที่ไหน และเมื่อไร ได้ทั้งนั้น..”

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก: อ.ก้อง บางกุ้ง

 

new-logox2

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments