<<>> ความเคลื่อนไหวทีมมวยสากลสมัครเล่นเยาวชน ชุด ชิงแชมป์โลก 2018 ณ กรุงบูดาเบสต์ ประเทศฮังการี ในระหว่างวันที่ 21-31 ส.ค. 2561 ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมที่ทำการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย พล.ต.ท. ชัยวัฒน์ โชติมา อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ได้ให้โอวาท 7 นักชกเยาวชนชายก่อนเดินทางไปเก็บตัวปรับสภาพร่างกายล่วงหน้า 12 วัน ณ เมืองกียอร์ ประเทศฮังการี 

 

 

    ทางด้าน พ.อ.ธง ทวีคูณ หัวหน้าโค้ชนักชกเยาวชนชาย พร้อมด้วย 2 สตาฟฟ์โค้ชอ.เพิก พึ่งปัญญา กับ จ.ส.อ.สุฤทธิ์ ยิ่งกำแหง พร้อมด้วยนักชก ทั้ง 7 คน ได้แก่ รุ่น 49 กก. ฐิติสรรค์ ปั้นโหมด, รุ่น 52 กก. ศราวุฒิ สุขเทศ, รุ่น 56 กก. นพรัตน์ ทะขุ่ย, รุ่น 60 กก. อธิชัย เพิ่มทรัพย์, รุ่น 64 กก. บรรณพล พันโนน, รุ่น 69 กก. พีระภัทธ์ เยียะสูงเนิน, รุ่น 75 กก. วีระพล จงจอหอ

 

news201808061949101

    พล.ต.โท ชัยวัฒน์ ได้กล่าว ว่า ”ขอให้ทุกคนมุ่งมั่นตั้งใจเต็มที่ ทุกคนนั้นมีความสามารถอยู่แล้วจึงมั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดี คว้าเหรียญกันได้ทุกคนโดยเฉพาะเหรียญทอง สำหรับ 3 นักชกที่ได้โควตายูธโอลิมปิก ศราวุฒิ, อธิชัย กับ วีระพล นั้นมีฝีมือดีอยู่แล้ว ถือว่ารายการชิงแชมป์โลกเป็นบันไดก้าวแรกสู่การคว้าเหรียญโอลิมปิก ที่ประเทศอาร์เจนตินา”

 

 

    พร้อมกันนี้ทางอุปนายกและเลขาธิการ สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย กล่าวปิดท้ายว่า ”สำหรับนักมวยชายทั้งพร้อมสตาฟฟ์โค้ชที่เดินทางไปล่วงหน้านั้นจะไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ เมืองกียอร์ ซึ่งอยู่ระหว่างกรุงบูดาเบสต์ ประเทศฮังการี กับ กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรเลีย โดยที่อากาศตอนนี้ร้อนพอๆ กับเมืองไทย ประมาณ 30 กว่าองศา ของให้ทุกคนระมัดระวังเรื่องอาหารการกินกับ การเจ็บป่วย พร้อมกับให้ตั้งใจฝึกซ้อมดูแลตัวเองให้ดี เพราะว่าทุกคนเป็นอนาคตของทีมมวยสากลของประเทศไทยที่จะก้าวมาแทนรุ่นพี่ชุดใหญ่”

 

 

    สำหรับทีมนักชกเยาวชนชาย จะออกเดินทางด้วยสายการบิน เอมิเรตส์ แอร์ไลน์ ออกจากประเทศไทย ในช่วงเช้ามืดวันที่ 7 ส.ค. ส่วน นักชกเยาวชน หญิง 6 คนประกอบไปด้วย รุ่น 48 กก. นิลดา มีคุณ, รุ่น 51 กก. กิตติยา นามไพร, รุ่น 54 พรนภา ลาพันธ์, รุ่น 57 กก. พัณพัชรา สมนึก, รุ่น 60 กก. พรทิพย์ บัวป่า, รุ่น 75 กก. ใบสน มณีก้อน จะทำการเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศไทย ก่อนจะเดินทางไปประเทศฮังการีในวันที่ 18 ส.ค. 2561

 

246x0w (1)

@ credit news –image :siamsport.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments