<<>>  ควันหลงศึกใหญ่จากกัวลาลัมเปอร์ มาเลเชีย ปาเกียว- แม็ตธีสเซ่  บ่งบอกถึงความห้าวของปาเกียวที่ยังไว้ใจได้ เส้นทางมวยถูกกางขึ้นอีก แน่นอน ไฟต์นี้จะไม่เป็นครั้งแรกและสุดท้าย หลังมีรายงานข่าวออกมาแล้วจากเว็บไซต์ชื่อดังเมืองปินส์ philboxing.com ถึงไฟต์ต่อไป โดยทีมงานของ ปาเกียว ได้ยิงโฟกัสไปที่ เจ้า อาเมียร์ ข่าน ซึ่งถ้าหากพวกเรายังพอจำกันได้ ก่อนที่เกียวจะเปิดศึกกับ Matthysse  ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ได้ออกมาเปิดโหวตผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว เพื่อให้แฟนคลับมีส่วนตัดสินใจเลือกคู่ชกรายต่อไป ซึ่งเสียงส่วนใหญ่ต่างเลือกไปยัง  อาเมียร์ ข่าน นักชกปากีพันธ์ุผู้ดี แบบถล่มทลาย แต่สุดท้าย ศึกซุปเปอร์ไฟต์ “แมนนี ปาเกียว” กับ “อาเมียร์ ข่าน” ก็กลายเป็นหมันโดยเหตุผลง่ายๆ  ทั้งสองฝ่ายไม่สามารถเจรจาเงื่อนไขลงต้วกันได้ แต่กับวันนี้มันไม่แน่เสียแล้ว จบ..แต่……ไม่จบ

 

Amir-Khan-and-Kell-Brook

                        Boxing News and Views

 

 

เพราะล่าสุด..จากเว็บไซต์ boxingnews24.com ชี้ประเด็นเมื่อ เอ็ดดี้ เฮิร์น ได้ประกาศออกมาแล้วว่า คู่ชกครั้งต่อไปของเจ้า อาเมียร์ ข่าน จะยังไม่ใช่ ยอดมวยปินส์ แมนนี่ ปาเกียว แน่นอน เขาต้องการที่จะให้อาเมียร์ข่าน ขึ้นชกกับ เคลล์ บรู๊ค มากกว่า แถมงานนี้ลงโปรแกรมเรียบร้อย 8 ธันวาคม 2561 สนามกีฬาคาร์ดิฟฟ์เวลส์ 

 

 

เคลล์ บรู๊ค นักชกแดนผู้ดีวัย32ปี อดีตแชมป์โลกเวลเตอร์เวต IBF เขาโชว์ฟอร์มได้สุดยอดกวาดชัยชนะรวด34 ไฟต์ไม่แพ้ใครหลังจากที่เริ่มเทิร์นโปรมาถึง12ปี แต่ต้องมาสะดุดกับไฟต์ที่35 เมื่อต้องขึ้นไปเจอกับของจริง  เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น GGG งานหนักเล่นถึงกับกระดูกเบ้าตาขวาแตกร้าว หมดทางสู้พ่าย TKO ไปในยกที่5 เท่านั้นเอง (9 ก.ย 2559) มีตำหนิ ไฟต์ถัดมา บรู๊คถูกตอกเย้าอีกครั้งเมื่อเผชิญกับยอดมวยตัวใหม่  แต่คราวนี้กลายเป็นตาซ้ายที่บาดเจ็บจนเกือบปิดเพราะพิษหมัดของ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ นักชกสหรัฐ ที่บินไปน็อกเอ้าต์ บรู๊ค ถึงในบ้าน คว้าเข็มขัดเวลเตอร์เวต IBF (147ป.) เมื่อบร๊คหมดสภาพในยก 11 ยอมคุกเข่าฟังกรรมการนับและยุติการชกในที่สุด (27พ.ค2560) 

 

 

mSQWlZdCq5b6ZLkleSnXAMitgxuqo4Rr

                      www.thairath.co.th

 

 

ส่วน..อาเมียร์ ข่าน ในขณะนี้เขาอยู่ในสถานะของตัวเลือก ไม่ใช่เลือกซดใคร การเรื้อเวที  ถือว่าเสียหายกับรายได้ของพ่อค้ากำปั้นอย่างเขา ฉะนั้นข้อเสนอจาก เอ็ดดี้ เฮิร์น จึงไม่อาจจะถูกปฎิเสธไปอย่างรวดเร็ว เพราะการได้ชกกับ เคลล์ บรู๊ค ก็ถือว่าไม่หนักมากไปสำหรับเขา แถมถ้าชนะ อะไรดีดีน่าจะตามมาแน่ ..โปรแกรมคร่าวๆ ที่ทางเฮิร์นกำหนดไว้คู่ ข่าน-บรุ๊ค จะทำการซดเปิด 8ธ.ค.2561  แน่นอน หากทุกอย่าง ทุกฝ่าย โอเค….(ใจจริงแล้วทีมข่าน  ยิงโฟกัสไปในแนวทางอื่น หรือไม่ก็เสนอตัวขึ้นเป็นตัวเลือกของปาเกียวที่มีข่าวมาจากปินส์ ก่อนหน้านั้น..นะเอง..)

 

 

009new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit ::boxingnews24.com/ KOMTHAI/thairec live

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments