<<>> มวยสากลสมัครเล่นและยกน้ำหนักยังไม่พ้นขีดอันตราย สถานะยังสุ่มเสี่ยงที่จะหลุดจากวงโคจร ในโอลิมปิกเกมส์ 2020 และ 2024 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทยเผย โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจาก 2 องค์กร เตรียมชี้ขาดในการประชุมไอโอซี ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-2 ธ.ค.นี้ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ขณะที่ “ไอบา” สหพันธ์มวยนานาชาติ ยืนยันแนวทางการแก้ปัญหาน่าจะถูกใจไอโอซี ส่วน “ไอดับเบิ้ลยูเอฟ” สหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ พร้อมสร้างความมั่นใจเป็นกีฬาที่ขาวสะอาดอย่างแน่นอน 

 

CiHZjUdJ5HPNXJ92GTMptuscwj57d9z9rr

 

วันที่ 21 ก.ค.61 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซีชาวไทย เปิดเผยว่า ไอโอซี ยังติดตามการทำงานของ 2 องค์กรกีฬานานาชาติ ได้แก่ สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบา) และสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ (ไอดับเบิ้ลยูเอฟ) อย่างใกล้ชิด ซึ่งในการประชุมครั้งล่าสุดที่เมืองโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้รับข้อมูลการแก้ปัญหาการดำเนินงาน การตัดสิน และการดูแลนักกีฬา จากแต่ละองค์กรเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ไอโอซี จะมีการประชุมเพื่อชี้ขาดเรื่องสถานะของทั้ง 2 กีฬานี้ ว่าจะยังมีการจัดการแข่งขันในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และปี 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ต่อไป หรือไม่ ในการประชุมไอโอซี ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-2 ธ.ค.นี้ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

 

a7800a741bfe2d0e3bec40e3296c74a4

                      SMMSPORT.com

 

 

ไอโอซีเมมเบอร์ กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ ไอโอซี ได้ให้ทั้ง 2 องค์กรดำเนินการปรับแก้การทำงานด้านต่างๆ โดยในส่วนของไอบา ไอโอซี สั่งให้ระงับการสนับสนุนทางด้านการเงิน รวมทั้งให้ ไอบา ปฏิรูปองค์กรเพื่อแก้ไขปัญหาความไม่โปรงใสในการตัดสิน ขณะเดียวกัน ที่ผ่านมา ไอดับเบิ้ลยูเอฟ เองก็มีปัญหาต่อเนื่องเกี่ยวกับการจัดการปัญหาการลดจำนวนการใช้สารกระตุ้นในนักกีฬา 

229595

                         www.naewna.com

 

 

ด้าน ทอม เวอร์เกต ผู้อำนวยการของไอบา กล่าวว่า ไอบา พยายามจะอธิบายและให้ข้อมูลทุกอย่างที่ไอโอซีต้องการ เราพยายามชี้แจงความชัดเจนในการแก้ไขปัญหาที่ ไอโอซี กังวล ตนในฐานะคณะทำงาน ค่อนข้างพอใจในแนวทางที่เราได้ชี้แจงกับทางไอโอซี ขณะ ทามาส อาจาน ประธานไอดับเบิ้ลยูเอฟ กล่าวว่า เราเคารพการตัดสินใจของไอโอซี และ เรามุ่งมั่นที่จะสร้างความมั่นใจว่า ยกน้ำหนักเป็นกีฬาที่ขาวสะอาด.

 

มวยสากลสมัครเล่นและยกน้ำหนักยังไม่พ้นขีดอันตราย สถานะยังสุ่มเสี่ยงที่จะหลุดจากวงโคจร ในโอลิมปิกเกมส์ 2020 และ 2024 ด้านประธานไอโอซีเตรียมชี้ขาดในช่วงปลายปีนี้ 21 ก.ค. 2561 

 

 

logo01

@ credit news –image :: www.thairath.co.th

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments