<<>> คืนสังเวียนอย่างยิ่งใหญ่สำหรับ “เดอะ แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว แม้ปัจจุบันจะวัย 39 ปีแล้ว แต่สภาพร่างกายยังดีเยี่ยม ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ปัดโอกาสพร้อมเจอทุกคนในไฟต์หน้าที่อาจจะมีขึ้นอีกครั้งในปี 2018 นี้ โดยไม่ได้เอ่ยชื่อของ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ที่เคยเจอกันมาเมื่อปี 2015

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 กรกฎาคมตามเวลาประเทศไทยมีศึกกำปั้นโลกอุบัติขึ้นที่ เอเซียต้า อารีน่า กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ความจุ 15,000 ที่นั่ง เป็นการเจอกันระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว โคตรมวยชาวฟิลิปปินส์ ขอท้าชิงเข็มขัดรุ่นเวลเตอร์เวตของ สมาคมมวยโลก (WBA) จาก ลูคัส แมทธิสเซ่ ชาวอาร์เจนติน่า กำหนด 12 ยก

 

561000007332801



ปรากฎว่า ปาเกียว เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดส่ง แมทธิสเซ่ ลงไปนับถึง 3 ครั้งก่อนเผด็จศึกได้ในยกที่ 7 ด้วยอัปเปอร์คัตซ้าย แย่งเข็มขัดรุ่นเวลเตอร์เวตของ สมาคมมวยโลก มาคาดเอวได้สำเร็จ พร้อมเพิ่มสถิติส่วนตัวเป็นชกทั้งสิ้น 69 ครั้งชนะ 60 ครั้งแบ่งเป็นการน็อก 39 ครั้งแพ้ 7 ครั้งและเสมอ 2 ครั้ง

หลังเกม ปาเกียว วัย 39 ปีกล่าวถึงไฟต์ต่อไปว่า “ถือเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เราต้องมาคุยกัน ตอนนี้ผมมีความสุขที่นำชัยชนะกลับฟิลิปปินส์และคงจะไปฉลองกัน รวมถึงกลับไปทำงานราชการ ส่วนแผนเบื้องต้นเราอยากชกอีกครั้งในปีนี้ แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจ โดยอยากจะกลับไปพักสักหน่อย”

 



ถือเป็นการคืนสังเวียนอย่างยิ่งใหญ่ของ ปาเกียว หลังจากเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2017 แพ้คะแนนแก่ เจฟฟ์ ฮอร์น ชาวออสซี่เสียเข็มขัดรุ่นเวลเตอร์เวตของ องค์กรมวยโลก (WBO) นอกจากนี้ถือเป็นการชนะน็อกครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2009 ที่ส่ง มิเกล ค็อตโต้ ชาวเปอร์โตริโก้ ลงไปกองยกที่ 12 พิสูจน์ให้เห็นว่าสภาพร่างกายนั้นยังยอดเยี่ยม

 

 

mgr-online-logo

@ credit news –image :MGR sport.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments