@@@ ในวันอาทิตย์ที่  23  พฤศจิกายนนี้ที่ มาเก๊า แม้แมนนี่ ปาเกียว จะชกเป็นคู่เอกกับคริส อัลเกียรี่ แต่มวยคู่รองดูจะได้รับความสนใจจากคนดูมากกว่าเพราะเป็นการชกชี้ชะตาของนักมวยซุปเปอร์สตาร์ชาวจีน ซู  ชิหมิง (5-0,1kos)ว่าจะไปโลดในสายมวยสากลอาชีพหรือไม่ ถ้าเขาโชว์ชนะ ขวัญพิชิต  13  เหรียญเอ๊กส์เพรส( 27-0-2,12kos)คู่ชกชาวไทยอย่างสวยงาม ไฟต์ต่อไปก็จะได้ขึ้นชิงแชมป์โลกแน่นอน  ชิหมิงจะชกกำหนด  12  ยกในพิกัดรุ่นฟลายเวตกับขวัญพิชิต อารัมบอกว่าจะให้เขาขึ้นชท้าชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของ IBF กับอำนาจ รื่นเริงเจ้าของตำแหน่งชาวไทย ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ปีหน้า ที่ เดอะเวเนเทียลในมาเก๊า

 

 

@  อำนาจ ได้แชมป์ว่างมาจากการเอาชนะนักชกฟิลิปปินส์ ป้องกันครั้งแรกก็โชว์ฟอร์มสอนมวย คาซูโตะ อิโอกะ ถึงถิ่น เมื่อเดือนพฤษภาคมล่าสุดก็เพิ่งชกไฟต์บังคับเอาชนะคะแนน อาร์โรโย แมควิลเลียมส์เมื่อเดือนกันยายน “หลังชกกับขวัญพิชิตแล้วถ้าทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี เราจะประกาศแถลงข่าวการชกระหว่างชิหมิงกับอำนาจทันที” อารัมกล่าว

 

 

@ ชิหมิงเคยเอาชนะอำนาจ 5-2 ตอนชกโอลิมปิค ตอนนี้เขาอายุ 33 ปี (เท่ากับขวัญพิชิต)เป็นนักมวยคนเดียวที่โด่งดังที่ชาวจีนชื่นชอบมาก หลังจากที่ประธานเหมา เจ๋อตุงสั่งห้ามไม่ให้มีกีฬาชกมวยในประเทศจีนมานาน  ชิหมิงเป็นแชมป์โอลิมปิคสองสมัย คือปี 2008 และปี 2012 หลังจากที่ในปี 2004 ได้แค่เหรียญบรอนซ์ เขามาชกมวยสากลอาชีพได้เฟร็ดดี้ โรชเป็นเทรนเนอร์ทำให้เขาพัฒนาเชิงชกในแบบมวยสากลอาชีพขึ้นเรื่อยๆ  ว่ากันว่ารายการมวยวันที่ 23 พฤศจิกายนมาจัดที่มาเก๊าไม่ใช่เพราะปาเกียวแต่เป็นเพราะชิหมิง

 

 

@ ในงานแถลงข่าวการชกเมื่อวันพุธที่ผ่านมาช่วงที่ขวัญพิชิตไปพูดที่โพเดียมแถลงข่าว ปากียวได้หันไปมองและยิ้มถึงสองครั้ง เหตุเพราะขวัญพิชิตไว้หนวด เคราและทรงผมเหมือนปาเกียวทำให้มองเผินๆดูหน้าคล้ายกันมาก นับตั้งแต่ชกมวยอาชีพมา 4 ปี ไฟต์นี้เป็นไฟต์แรกที่มาชกต่างประเทศและได้ชกรายการใหญ่ระดับ

 

โลกซะด้วยอารัมบอกเอง ชิหมิงชิงอำนาจ image image

 

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จากyaomingmania.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments