-@@- “ไอ้งูเหลือม”(Ahas) ดอนนี่ เนียเตส (34-1-4, 20KOs) แชมป์โลกไลต์ฟลายเวต WBO (108ป.) วัย 32 ปี ที่เคยให้สัมภาษณ์ก่อนป้องกันตำแหน่งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า จะเป็นไฟต์สุดท้ายในการชกรุ่น 108 ปอนด์ ไม่ว่าแพ้หรือชนะก็จะข้ามรุ่นไปชกในพิกัด 112 ปอนด์ต่อไป..แต่ไม่กี่อึดใจ หลังชนะ RTD (ยก 7) คาร์ลอส เวลาร์เด้ ป้องกันตำแหน่งรุ่นนี้ได้เป็นครั้งที่ 5 กลับออกมาบอกว่า ได้ตัดสินใจใหม่..ยังไม่ข้ามรุ่นในตอนนี้

 

16

 

..ไฟต์หน้าขอป้องกันเข็มขัดรุ่น 108 ปอนด์ อีกสักครั้ง..โดยยังไม่ได้กำหนดคู่ชก แต่กำหนดวันชกและสถานที่ชกไว้แล้ว คือวันที่ 14 กุมภาฯ ที่มาเก๊า…(เอากะเขาซี..อย่างนี้ต้องเรียกว่า “กลืนน้ำลาย”…. ปล่อยให้โปรฯบางคน ต้องฝันสลาย เพราะหวังจะได้จัดชิงแชมป์ว่าง..)

 

 

@@ ข่าวนี้ออกจากปาก โทนี่ อัลเดเกอร์ (Tony Aldeguer) โปรโมเตอร์แห่ง ALA Promotions โดยเขาบอกว่า.. “ดอนนี้ ดอนนี่ เนียเตส จะยังคงป้องกันตำแหน่งรุ่นไลต์ฟลายเวตอีกครั้ง หลังจากนั้นค่อยพิจารณากันใหม่ว่าจะเลื่อนรุ่นเมื่อใดแน่ แต่ขอยืนยันว่า โอกาสข้างหน้าจะต้องเลื่อนไปชกในพิกัด 112 ปอนด์แน่นอน”

 

17Donnie-Nietes-640x456

 

 (ป.ล. ขณะนี้ เนียเตส ครองแชมป์โลก 2 รุ่น มาแล้วเป็นเวลา 7 ปี 1 เดือน..ถ้าเขาครองต่อไปโดยไม่สละตำแหน่งจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2015 ตามข่าว เขาก็จะทำลายสถิติการครองแชมป์นานของ แฟลช อิลอร์เด้ ที่ครองแชมป์โลกได้ถึง 7 ปี 3 เดือนได้..จะเป็นเพราะเหตุนี้หรือไม่ที่จูงใจให้ เนียเตส ยังไม่สละแชมป์โลก ?)

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments