wanheng-menayothin-boxing-menayothin_4167167

 

 

<<>> หลังจากตกเป็นข่าวฮือฮาปนอารมณ์ขัน ในสายตาของคอมวยบ้านเฮา เมื่อทาง บอสใหญ่สายมวยโลก *เสียตังค์* ได้เปิดประเด็นถึงไฟต์ต่อไปของสองแชมป์โลกในสังกัดพิกัด105 ปอนด์ วันเฮง-น็อคเอาท์ กับโปรเจกต์งานยักษ์สุดเท่าที่ เพชรยินดีบ๊อกซิ่งโปรโมชั่นเคยทำมา และจะเป็นการสร้างปรากฏการณ์ร่วมกันระหว่างสองแผ่นดินที่แพลนงาน เปิดไอเดียมหกรรมศึก ไทย-เจน วร์ริเออร์    งานนี้เล่นเอา เหมือนเจ้าเข้าทรง * โม้อีกแล้ว โปรนี้..* โดยเฉพาะแฟนมวยสายยอ ไม่เชื่อว่าจะเป็นเรื่องจริง..

 

kyoguchi

                                                   boxingnews.jp

 

ล่าสุด..จากเว็บไซต์มวยแดนยุ่น asianboxing.news ได้รายงานถึงความเคลื่อนไหวของ โปรโมชั่นวาตานาเบ้ ยิม ที่มีแชมป์โลกอยู่ในสังกัดถึง 2 คน แต่พึ่งจะสูญเสียไปแบบไม่น่าให้อภัย คือ เจ้าของเข็มขัดสองสถาบัน WBA-IBF 108 เรียวอิชิ ทากูชิ ที่พ่ายต่อ(คู่ปรับเก่า บิ๊กมี่).. เฮกกี้ บัดเล่อร์ ส่วนที่ยังอยู่    ฮิโรโตะ เคียวกูชิ IBF 105 lbs 

 

       จากการพูดกันของทั้งสองโปร เพชรยินดี-วาตานาเบ้ยิม ในตอนแรก ผลตกผลึก ยิงโฟกัสไปที่คู่แชมป์ชนแชมป์ 105 มินิมั่มเวต ของวันเฮง เจ้าของเข็มขัดของสภามวยโลก WBC กับ ฮิโรโตะ เคียวกูชิ แชมป์ IBF 105 ปอนด์ ที่ไฟต์ล่าสุดขึ้นป้องกันแชมป์ครั้งที่ 2 (20 พ.ค. 2561) กับเพื่อนปินส์ Vince Paras และชนะคะแนนไป(117-110 ทั้งสามเสียง) ทำสถิติไร้พ่าย 10ไฟต์ล้วน.. เดิมที่แผนงานของเจ้า เคียวกูชิ คือขึ้นป้องกันตำแหน่งในไฟต์บังคับกับ มาร์ค แอนโธนี บาร์ริกา นักชกปินส์อีกหนึ่ง ซึ่งทางเคียวกูชิ บอกว่า มันเป็นสิ่งที่เขาไม่ต้องการเลย กับการต้องมาชกกับนักชกปินส์เพียงชาติเดียวอีก 

 

316053208

Image courtesy of boxmob.jp

 

และดูเหมือนว่า เจ้าหนูเคียวกูชิ  มีความมุ่งมั่น ต้องการความท้าทาย โดยการยื่นข้อเสนอให้กับนักชกจากประเทศไทย  “วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม” แชมป์โลกมินิมั่มเวต 105 ปอนด์ เพื่อเปิดศึกตะวันเดือด  ไทย-เจน วร์ริเออร์ 

 

นั่นก็หมายความว่า ตอนนี้เราไม่ได้ตบมือข้างเดียวอีกต่อไป  เมื่อทางวาตานาเบ้ยิม ได้แสดงความจำนงอย่างแน่วแน่ว่า พวกเขาต้องการเปิดศึกในครั้งนี้จริง ๆ แถมยังวางแพลนไว้ โดยจะกำหนดวันชกในเดือนกันยายนนีัเลย หากทั้งสองฝ่ายสามารถพูดคุย และได้ข้อสรุปที่เห็นตรงกัน แล้ว.. 

 

budlertaguchiresultadonaoki-14

                              notifight.com

 

แต่หากไม่สามารถตกลงกับทีมประเทศไทยได้ วาตานาเบ้ยิม ก็ประกาศที่จะให้เจ้าหนู เคียวกูชิ ข้ามรุ่นขึ้นไปชกในพิกัดไลต์ฟลายเวตทันที โดยยิงไปที่เจ้าแชมป์โลก 108 WBA หมาดๆ เฮกกี้ บัดเล่อร์  ที่กระชากเข็มขัดเส้นนี้ไปจาก  เรียวอิชิ ทากูชิ นั่นเอง งานนี้จะเป็นการวัดใจไฟต์ที่ 51 ของเจ้าวันเฮง ในต่างแดน เพื่อประกาศให้รู้ว่า ผู้กล้า ผู้เก่ง แม้จะชกที่ไหน ก็ได้ในโลก…

 

     ส่าสุด..”เสี่ยตังค์” กล่าวต่อว่า ตนเองเจอกับ ประธานของวาตานาเบ้ยิม โปรโมชั่น ในไฟต์ล่าสุดที่นำ พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม อดีตแชมป์โลกร่นฟลายเวต WBC ไปชกโชว์กับคู่ปรับเก่า โกกิ คาเมดะ เมื่อเดือนที่ผ่านมา และทางวาตานาเบ้ยิม ได้ทาบทามให้ เคียวกูชิ ท้าชกล้มแชมป์โลกกับ วันเฮง มาก่อนแล้ว ซึ่งตนก็รับคำว่าพร้อมเจรจา แต่หลังจากวันนั้นทางญี่ปุ่นก็ไม่ได้ติดต่อมาอีกเลย แต่เมื่อมาออกข่าวอีกแบบนี้ ตนยืนยันว่าพร้อมเจรจาด้วย ขอให้รีบติดต่อมา ถ้าดูเงื่อนไข ข้อเสนอ รายละเอียดต่าง ๆ แล้วเห็นว่าน่าสนใจก็พร้อมให้ วันเฮง ไปชกล้มแชมป์ที่ญี่ปุ่น

 

 

diamon480

009

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments