<<>> ศึกมวยชิงแชมป์โลกขององค์กรมวยโลก หรือดับเบิลยูทีโอ ที่ประเทศออสเตรเลีย ในรุ่นเวลเตอร์เวท เจฟฟ์ ฮอร์น ผู้ท้าชิงเจ้าถิ่นผู้โด่งดัง คว้าแชมป์โลกได้แบบไม่คาดคิด เมื่อเขามีชัยเหนือเจ้าแมนนี่ ปาเกียว ในไฟต์นั้น จนมีข่าวตามติด คู่ระหว่างเขาและปาเกียว จะต้องเจอกันอีกครั้งแน่ เพราะยังไม่เคลียร์เรื่องผลการตัดสินที่มีผู้มองต่างมุม  แต่ล่าสุด 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา เจฟฟ์ ฮอร์น ขึ้นดวลกำปั้นป้องแรก 147 ปอนด์ WBO กับ แกรี คอร์โคแรน ผู้ท้าชิงจากสหราชอาณาจักร ซึ่งผลการชกจบลงที่ยก 11 …แชมป์ยังอยู่

 

jeff-horn-terence-crawford_rhplgl7mvswv14n03gz7i3tdg

                            Sporting News

 

 

            แต่กับภารกิจขั้นต่อไปคือ การขึ้นไปชกในไฟต์ล้างตากับเจ้าสตาร์ ปาเกียว ก็ยังไม่เกิดขึ้น… เมื่อมีข่าวจากทาง WBO  ได้ประกาศชื่อของ เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด เป็นผู้ท้าชิงในไฟต์บังคับของ เจฟฟ์ ฮอร์น เป็นไฟต์ต่อไป 

 

 

           เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด เจ้าของสถิติไร้พ่าย ชนะ 32 (เคโอ 23) ตลอดระยะเวลา 15 ปีบนผืนผ้าใบ เขาสะกดเพียงแค่คำว่า *ชนะ* ยอดมวยที่ดีที่สุดอันดับหนึ่งของหลายสำนัก  เคยครอบครองแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 เส้นในรุ่นSuper Lightweight  140 ปอนด์.. แม้ตอนนี้เขาจะประกาศสละเข็มขัดไปแล้วสามสถาบัน WBA-WBO-IBF เพื่อที่จะตะกายดาว  ขึ้นไปลุุ้นยังพิกัดรุ่น Welterweight 147 ปอนดฺ์ (รุ่นเดียวกับเจ้าขาว ผู้เงียบหาย) ซึ่งท้าทายมากกว่าการชกในพิกัด 140ป. โดยยิงโฟกัสไปที่นักชกผู้พิฆาตมวยดัง สายพันธ์ุแดนจิงโจ้  เจฟฟ์ ฮอร์น นั่นคือคำตอบสุดท้าย..

 

 

         งานนี้..ครอว์ฟอร์ด คิดแบบเข้าข้างตัวเองแบบสุดๆ โดยการมองข้ามไฟต์ระหว่างเขากับ เจฟฟ์ ฮอร์น ว่ามันแค่ทางผ่านให้ก้าวเข้าไปเทียบทาบกับเจ้ายอดมวยอย่าง แมนนี่ ปาเกียว ต่างหากที่เขาต้องการอย่างที่สุด

 

 

www.bugaboo.tv

 

 

         “เจฟฟ์ ฮอร์น อาจจะทำได้ดีมากในคืนวันนั้น วันที่จัดการกับผู้ท้าชิงจากแดนผู้ดีในไฟต์ป้องแรก  แต่กับผมมันแตกต่างไปจาก แกรี่ คอร์โคแรน ผมมีพลังมากกว่า และเร็วกว่าเขา และมื่อ เจฟฟ์ ฮอร์น ก้าวขึ้นเวทีมาเผชิญกับผม แล้วเขาจะรู้เองว่า นรกนะมีจริง บนเวทีนี้..” ครอว์ฟอร์ด กล่าว..

 

 

       ที่สุด..การชกระหว่าง เจฟฟ์ ฮอร์น – ครอว์ฟอร์ด โดยมีเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตของ WBO ได้ถูกกำหนดขึ้นมาแล้ว 9 มิถุนายน 2561 จาก เอ็มจีเอ็มแกรนด์ ลาสเวกัส เนวาด้า สหรัฐอเมริกา ตรงกับเวลาที่บ้านเรา 10 มิถุนายน งานนี้ช่อง 7HD ใจดี   ส่งข่าวว่า คืนวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน เวลาเที่ยงคืนสี่สิบห้านาที จะนำเอาเทปบันทึกมารีรั่นให้กับคอมวยได้ชมอีกครั้ง พูดง่ายๆ ว่า ช่อง 7สี ทีวีเพื่อคุณ จะทำการถ่ายทอดแห้ง จ้า… ขอบคุณครับ..

 

 

009new-logox2-e1416876872708

 

@ credit news –image :: ringnews24.com/KOMTHAI/thairec live

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments