<<>>ด่วน..ร้อนๆ กับความเคลื่อนไหวในศึกชิงแชมป์โลก WBC รุ่นแบนตั้มเวท 118 ปอนด์ที่ว่าง ระหว่าง เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท อดีตแชมป์เยาวชนโลก WBC 3 รุ่นชาวร้อยเอ็ด กับ นอร์ดิน อูบาอาลี นักชกเจ้าถิ่นชาวฝรั่งเศสดีกรีแชมป์ซิลเวอร์รุ่น 118 ปอนด์ WBC ในวันที่ 23 มิ.ย.นี้ ที่กรุงปารีสประเทศฝรั่งเศส ล่าสุดมีการเปลี่ยนแปลงแล้วเนื่องจาก ริงสตาร์โปรโมชั่น ต้นสังกัดของนักชกเจ้าถิ่นไม่พร้อมจัด โดยทางสภามวยโลกนั้นสั่งให้ประมูลอีกครั้งภายใน 7 วัน

 

news201803291011993

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ โปรโมเตอร์จาก Diamond โปรโมชั่น เสียตังค์ ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ได้เผยว่า ทางฝรั่งเศสนั้นยกเลิกการชกดังกล่าว เนื่องจากช่องทีวีไม่อนุมัติเวลาให้ และทางสภามวยโลก WBC ได้มีคำสั่งให้ทั้งคู่นั้นทำการประมูลกันภายใน 7 วัน คาดว่าการชกครั้งนี้น่าจะเกิดขึ้นหลังฟุตบอลโลกที่ประเทศรัสเซียแน่นอน

 

 
 

 

“ทุกอย่างเรียบร้อยหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเซ็นสัญญาของการชกไฟต์นี้ แต่ล่าสุด มิสเตอร์เฌอโรม ผู้บริหารของริงสตาร์โปรโมชั่น ต้นสังกัดของนักชกชาวฝรั่งเศส บอกว่าทีวีไม่อนุมัติ ซึ่งความเป็นจริงแล้วการชกครั้งนี้สามารถเลื่อนได้ แต่ทางฝรั่งเศสเลือกที่จะยกเลิกทั้งๆ ที่ผมเซ็นสัญญาไปเรียบร้อยแล้ว หนำซ้ำสภามวยโลก มีคำสั่งให้ประมูลใหม่ภายใน 7 วันอีก ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ ได้ประมูลกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทว่า WBC ให้เหตุผลว่าก่อนหน้านี้เป็นการเจรจากันเท่านั้นมิได้เป็นการประมูลแต่อย่างใด

 

“ในส่วนตัวของผมก็รู้สึกหงุดหงิดพอสมควร เนื่องจากทุกอย่างเรียบร้อยหมดแล้ว จากนี้ไปมีเวลาเพียง 7 วันเท่านั้นในการประมูลสู้กัน ซึ่งผมคาดว่าการชกครั้งนี้จะต้องเลื่อนออกไปหลังการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ประเทศรัสเซียครับ” นอกจากนี้ เสี่ยตังค์ ได้เผยถึงความรู้สึกส่วนตัวของตนว่า สภามวยโลกดูเหมือนจะเอนเอียงไปทางโปรโมเตอร์ฝรั่งเศส  รายการยกเลิกครั้งนี้ น่าจะเป็นการลดค่าใช้จ่ายชิงแชมป์โลก WBC รุ่นแบนตั้มเวท 118 ปอนด์ เนื่องจากก่อนหน้านี้ตัวเลขค่าใช้จ่ายในการจัดดังกล่าวค่อนข้างสูง ซึ่งการยกเลิกและประมูลใหม่ จะทำให้ค่าใช้จ่ายในการจัดการแข่งขันลดลงไปได้

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments