<<>> บ๊อบ อารัม โปรโมเตอร์มวยระดับโลก ท็อปแรงก์ ออกมาหยุดความซ่าของ เจอร์วิน อันคาฮาส กำปั้นฟิลิปปินส์ ซึ่งอยู่ในสังกัด “ท็อป แรงก์ โปรโมชั่น” ที่ประกาศผ่านสื่อว่า อยากทำศึกล้มแชมป์กับ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกชาวไทย ที่ครองเข็มขัดรุ่นซูปอร์ฟลายเวท ของสภามวยโลก (WBC)

 

bobobobobo

 

 

โปรโมเตอร์ดังวัย 86 ปี แสดงความเห็นถึงเด็กในสังกัดว่า “อันคาฮาส ยังไม่ได้โชว์ความสามารถอะไรให้ผมเห็นเลยในไฟต์ล่าสุดที่ขึ้นป้องกันแชมป์กับ โจนาส ซุลต่าน กำปั้นเพื่อนร่วมชาติ”

“ผมยังมองไม่เห็นทางเลยว่า เขาจะเอาอะไรไปสู้กับ ศรีสะเกษ แชมป์โลกชาวไทย ที่มีพลังกำปั้นที่หนักหน่วง แถมเอาชนะทั้ง “ช็อคโกลาติโต้” โรมัน กอนซาเลซ และ “เอล กัลโล่” ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า มาแล้ว”

 

ว่ากันตามตรง ผมมองว่า อันคาฮาส ยังไม่มีความสามารถพอที่จะเอาชนะทั้ง โรมัน กอนซาเลซ และ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราด้า เสียด้วยซ้ำ” โปรโมเตอร์คนดัง กล่าว

การออกมาพูดแบบนี้ของ บ๊อบ อารัม ทำให้หลายฝ่ายคิดว่า โปรโมเตอร์คนดังยังไม่คิดที่จะเสี่ยงให้ เจอร์วิน อันคาฮาส ขึ้นสังเวียนเจอกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เพราะรู้ว่าอาจทำให้อนาคตบนผืนผ้าใบของกำปั้นฟิลิปปินส์ อาจต้องจบลงทั้งที่ยังเหลือสัญญากับ “ท็อป แรงก์ โปรโมชั่น”

 

anacacacacacac

 

 

นั่นเพราะ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ถูกยกให้เป็นนักมวยที่มีพลังกำปั้นหนักที่สุดในบรรดาแชมป์ทั้งหมดของรุ่น 115 ปอนด์ และตัวของ อันคาฮาส ก็ไม่ได้เป็นกำปั้นที่มีธาตุทรหด เหมือนกับ แมนนี่ ปาเกียว หรือ ดอนนี่ เนียเตส ที่สามารถเปิดหน้าแลกหมัดได้ต่อเนื่องครบทั้ง 12 ยก

 

อย่างไรก็ตาม ท็อป แรงก์ โปรโมชั่น ก็ฉลาดพอที่จะรอเวลาอีกซัก 2 ปี เพื่อบ่มเพาะให้ อันคาฮาส กลายเป็นยอดมวยที่ดีกว่าเดิม และ ศรีสะเกษ มีสังขารที่โรยราลง และเมื่อพวกเขามั่นใจว่านักมวยในสังกัดมีโอกาสชนะ มันก็เป็นอะไรที่น่าเสี่ยง ดีกว่าเซ็นสัญญามาไว้ในสังกัดแล้วปล่อยให้ไฟต์ทำเงินต้องหลุดมือไป

 

@ บทความโดย คุณ WEEZA

 

sanook1-e1420263758628

@ credit news –image :: :sport.sanook.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments