<<>> ที่จริง..ข่าวนี้ออกมาหลายวันแล้ว แต่ช่วงนี้โดนกระแสศึกกำปั้นไต่โลกของกุมารยุ่น อิโนเอะ-แม็คดอนเนลล์ กลบจนมิด คอมวยบ้านเราหันไปสนใจคู่นี้อย่างเหลือล้น แม้ผลสุดท้ายที่ออกมาเล่นเอาคอมวยบางส่วนผิดหวัง แต่ในภาพรวมก็ยังมีการค่อนแคะว่า เจ้ายุ่นจะอยู่ได้ไม่นานกับเวตพิกัดนี้ โดยเฉพาะรูปร่างที่เสียเปรียบ นั่นเอง

 

lomamamaaam

                                   Sanook

 

โฟกัสข่าวของโลมาเซนโก้ ที่แฟนมวยตามติดถึงการวัดตัดใจว่า เขาจะเลือกชกในพิกัดไหนกันแน่ หลังจากที่ล่าสุด เขาขึ้นเวทจากแชมป์โลกจูเนียร์ไลท์เวท 130 WBO ขึ้นไปท้าชิงกับเจ้าของเข็มขัดไลท์เวท 135 ปอนด์ WBA   ฮอร์เก้ ลินาเรส เล่นงานเก่งใหญ่ป่นปี้ อยู่หมัดยก 10 จบเกม เมื่อ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา

 

 

โลมาเชนโก้ ยึดแชมป์โลกจูเนียร์ไลท์เวท(130ป.)ได้จากการเอาชนะ โรมัน มาร์ติเนซ เมื่อปี 2016 หลังจากนั้นเขาก็ป้องกันแชมป์มาได้ถึง 4 ครั้ง รวมทั้งสยบจอมเบสิกเก่งเล็ก ริกองโดซ์ แต่ไฟต์ถัดมาเขาก็ประกาศเพิ่มพิกัดเป็น 135 ปอนด์ ขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงกับเจ้า ลินาเรส แชมป์โลกฝั่งสมาคมมวยโลก WBA และประสบผลสำเร็จคว้าซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นไลท์เวทอีกหนึ่ง

 

hqdefault

 

 

แต่สิ่งที่องค์กรมวยโลกWBO ร้องทักให้เหมือนจะบีบ จี้เวลาโลมา แค่ 10 วัน ตัดสินใจว่าเขาจะเลือกเข็มขัดโลกเส้นใดเส้นหนึ่ง ระหว่าง 130ปอนด์ และ 135 ปอนด์ งานนี้ถือว่ารีบเร่งไปไหมสำหรับการตัดสินใจในครั้งนี้

 

ล่าสุด..ตามคาดหลายคน เขาน่าจะลุยต่อ เมื่อทางต้นสังกัด  Top Rank ชี้ชัดโลมาเซนโก้ ยอมที่จะสละแชมป์ในรุ่น 130 ปอนด์ พร้อมจะลุยอย่างเต็มตัวในพิกัด ไลท์เวท 135 ปอนด์ เพื่อเปิดโอกาสให้กับนักชกในรุ่น 130 ปอนด์ต่อไป  โดยข่าววงในแอบกระซิบ โฟกัสของเขา หนึ่งในนั่นคือการเปิดศึกใหญ่อีกครั้งกับ  แชมป์โลก WBO รุ่นไลท์เวท เรย์ เบลทราน นั้นเอง..

 

009new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit :: KOMTHAI/thairec live

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments