<<>> สามนักมวยไทยชื่อดังระดับประเทศ มีคิวขึ้นชกในสังเวียนกรงเหล็กของรายการ วัน แชมเปียนชิป ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม สุดสัปดาห์นี้ โดยไฟต์สำคัญอยู่ที่การขึ้นชกของ สามเอ ไก่ย่างห้าดาวยิม พบกับ เซร์จิโอ วีลเซน จาก เนเธอร์แลนด์ส โดยมีเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นฟลายเวทของศึก ซูเปอร์ ซีรีส์ มวยไทย เป็นเดิมพัน.

นักชกวัย 34 ปี เคยฝากฝีมือให้คู่ต่อสู้เกรงขามมาแล้วกับรายการที่ ฟิลิปปินส์ เมื่อชนะน็อค โจเซป ลาซิรี จาก อิตาลี ในยกสอง เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา จนได้รับโอกาสชิงแชมป์กับ วีลเซน ซึ่ง “เจ้าเอ” เปิดเผยว่าเป็นไฟต์สำคัญยิ่งและหมายมั่นเอาเข็มขัดมาครองให้ได้ หลังผ่านการฝึกซ้อมอย่างหนัก และศึกษาคู่ชกเป็นอย่างดี

 

561000005083401



สามเอ เผยว่า “ผมเตรียมตัวมา 2 เดือนสำหรับไฟต์นี้ ถือเป็นอีกหนึ่งไฟต์สำคัญที่สุดของชีวิตผม ดังนั้นขอสู้อย่างสุดความสามารถ ขณะเดียวกันแม้จะเป็นไฟต์ที่สองที่ขึ้นชกรายการนี้แต่ก็รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น ส่วนคู่ต่อสู้ เขาเป็นมวยรูปร่างสูงยาว และมีอาวุธพอสมควร แต่ก็เชื่อมั่นว่าเมื่อถึงเวลาขึ้นชกจริงผมสามารถสู้เขาได้ และหากชนะก็จะเป็นกำลังใจชั้นดีสำหรับผมที่จะเดินทางบนสังเวียนนี้ต่อไป”

ด้านฝั่งของ “เจ้าหนูคอมพิวเตอร์” ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ ที่จะได้ประเดิมไฟต์แรกใน วัน แชมเปียนชิป พบกับ คริส กิมบี ในกติกา คิก บ็อกซิ่ง กล่าวเช่นกันว่า “ถึงจะเป็นกติกา คิก บ็อกซิ่ง แต่ไม่ใช่ปัญหาเพราะเคยสู้ในกติกานี้มาก่อนแล้ว ขณะที่ กิมบี เท่าที่ศึกษามาเขาเป็นนักมวยที่มีทีเด็ดอยู่ที่ลูกเตะกลับหลัง เรียกว่ารู้ทางแล้ว ดังนั้นจึงมั่นใจพอสมควรและเชื่อว่าชนะได้แน่”

 

 

30581372_1775984679091446_2486988477602725888_n



ส่วน สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล ที่สร้างเซอร์ไพรส์กลับมาชกอีกครั้งหลังเข้ารับการรักษาโรคมะเร็งระยะที่ 3 จนหายขาด มีโปรแกรมขึ้นต่อยคู่ก่อนรายการในกติกามวยไทย พบกับ โจเซป ลาฮิรี คนที่เคยแพ้ สามเอ ไก่ย่างห้าดาวยิม มาแล้วก่อนหน้านี้ โดยอดีตนักชกวัย 36 ปี เผยอยากขึ้นชกเพื่อพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าร่างกายยังสู้ไหว แม้เพิ่งเอาชนะโรคร้าย

“หลายคนบอกผมว่าอย่ากลับไปชกเลยหลังหายจากโรคมะเร็ง แต่ผมรู้ตัวดีว่าไหวหรือไม่ไหว เราฝึกซ้อม เราออกกำลังอยู่บ่อยๆ จนเมื่อคิดว่าร่างกายสมบูรณ์ดีพร้อมจึงขอโอกาสขึ้นชก ซึ่งการต่อสู้ครั้งนี้ คู่ชกของผมเขาถนัดเรื่องการตีเข่า แต่คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาและจะเอาชัยชนะมาฝากพี่น้องคนไทยให้ได้” สิงห์ท้องน้อย ทิ้งท้าย

 

mgr-online-logo

 

@ credit news –image :: MGR sport.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments